Báo Hàn Quốc: 'Ghế của huấn luyện viên Park Hang Seo đang lung lay'

13/10/2021 16:47

Tuyển Việt Nam tiếp tục bỏ lỡ cơ hội có điểm số lịch sử tại vòng loại thứ ba World Cup 2022. Trong chuyến làm khách trên sân Oman đêm qua (12.10), thầy trò huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo thua chung cuộc 1-3, dù đã có bàn mở tỷ số do công của Nguyễn Tiến Linh. 

Đây là trận thua thứ năm liên tiếp của tuyển Việt Nam dưới thời HLV người Hàn Quốc, cũng là chuỗi thua dài nhất (chỉ bao gồm các trận đấu thuộc hệ thống tính điểm của FIFA) trong lịch sử của đội tuyển quốc gia. Theo báo chí Hàn Quốc, trận thua này sẽ khiến chiếc ghế của HLV Park Hang Seo lung lay.

Báo Hàn Quốc: 'Ghế của HLV Park Hang Seo đang lung lay' - 1
Báo Hàn đề cập đến trận thua của tuyển Việt Nam

"Thất bại của tuyển Việt Nam đang khiến chiếc ghế của HLV Park Hang Seo thêm lung lay", ký giả trang Osen đánh giá. Truyền thông Hàn Quốc cũng trích lời nhận xét của bầu Hiển về HLV Park Hang Seo sau trận thua Trung Quốc để dẫn chứng về sức ép mà chiến lược gia 63 tuổi đang gặp phải ở Việt Nam.

"Ví dụ điển hình cho áp lực HLV Park Hang Seo phải chịu là vào ít ngày trước, ông bầu Đỗ Quang Hiển đã chỉ trích HLV Park Hang Seo là thiếu linh hoạt và bảo thủ", báo Hàn Quốc chia sẻ. 

Hợp đồng của HLV Park Hang Seo và VFF đáo hạn vào ngày 31.1.2022. Dự kiến, đôi bên sẽ ngồi lại để thương thảo đàm phán gia hạn trong ít tuần tới. Từ giờ đến cuối năm, tuyển Việt Nam còn 2 trận ở vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup - giải đấu Nguyễn Quang Hải cùng đồng đội đang là đương kim vô địch.

Báo Hàn Quốc: 'Ghế của HLV Park Hang Seo đang lung lay' - 2
Tuyển Việt Nam thua liền 5 trận ở vòng loại World Cup 2022

Trở lại với trận gặp Oman, tờ Chosun cho rằng tuyển Việt Nam đã thua trận vì sai sót trong khâu phòng ngự.

"Ngay từ đầu trận, tuyển Việt Nam đã phải vật lộn trước sức ép của Oman - đội bóng gây bất ngờ trong trận ra quân (thắng Nhật Bản 1-0). Tuyển Việt Nam củng cố hàng thủ với 5 hậu vệ và cố gắng phản công, nhưng gặp nhiều khó khăn để triển khai bóng lên. Họ phòng ngự trước sức tấn công của Oman, nhưng chịu đựng một cách tuyệt vọng. 

Cuối hiệp 1, tuyển Việt Nam có bàn thắng từ pha tấn công chớp nhoáng. Tuy nhiên, hàng thủ của Việt Nam vốn đã lung lay ở giải đấu này đã lại sụp đổ. Ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp phụ, Issam Al Sabhi bên phía Oman thực hiện pha móc bóng để kết thúc hiệp một với tỷ số 1-1.

Sang hiệp 2, Oman có bàn vượt lên dẫn trước do công của Moshin Al-Khaldi từ một quả phạt góc. Tuyển Việt Nam sau đó tấn công nhưng chơi tương đối vụng về. Họ thua thêm 1 bàn sau pha phạm lỗi trong vòng cấm của Đỗ Duy Mạnh.

Sau bàn thua, HLV Park Hang Seo tung Phạm Tuấn Hải và Lương Xuân Trường vào sân, nhưng hàng công vẫn chơi không tốt", Chosun phân tích thêm. 

Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo cho rằng tuyển Việt Nam cần thời gian để hoàn thiện. Ông hy vọng cổ động viên kiên nhẫn và tiếp tục ủng hộ đội tuyển.

"Đây là lần đầu chúng tôi lọt vào vòng loại thứ ba, bản thân tôi và người dân Việt Nam đều mong mỏi. Nhưng phải nói thật là chúng tôi cần thêm thời gian để cải thiện", ông nhấn mạnh. 

Tuyển Việt Nam xếp cuối bảng B sau 4 lượt đấu. Nếu không thể thắng Nhật Bản và Ả Rập Xê Út trong tháng 11 tới, chuỗi trận không thắng của đội tuyển quốc gia có thể kéo dài lên con số 7. 

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Báo Hàn Quốc: 'Ghế của huấn luyện viên Park Hang Seo đang lung lay'