Bốc thăm AFF Cup: Việt Nam nằm chung bảng với Malaysia và Indonesia

21/09/2021 16:26

Đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng B tại AFF Cup 2020 cùng Malaysia, Indonesia, Campuchia và Lào trong khi Thái Lan thuộc bảng A với Myanmar, Philippines, Singapore.


Đội tuyển Việt Nam có nhiệm vụ bảo vệ chức vô địch AFF Cup

Lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2020 (dời sang tháng 12.2021) vừa kết thúc chiều nay (21.9) tại Singapore. 

Theo đó, đội tuyển Việt Nam nằm nhóm hạt giống số 1 cùng với Thái Lan, đã rơi vào bảng B cùng với các đối thủ Malaysia, Indonesia, Campuchia và Lào. 

Trong khi đó, bảng A gồm Thái Lan, Myanmar, Philippines, Singapore và đội thắng trọng trận play-off giữa Brunei và Timor Leste. 

Kết quả này được đánh giá gây bất lợi cho đội tuyển Việt Nam khi sẽ gặp nhiều khó khăn với hai đối thủ khó chịu Malaysia và Indonesia. 

Malaysia là á quân AFF Cup 2018, từng gây khó khăn cho thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo ở hai trận chung kết gần nhất. 

Trong khi đó, Indonesia đang thay đổi mạnh mẽ, từng thua 0-4 trước Việt Nam ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 tại UAE, song không phải đối thủ dễ chịu. 

AFF Cup 2020 dự kiến diễn ra từ ngày 5/12/2021 đến 1.1.2022. Hiện tại, Ban tổ chức AFF Cup 2020 chưa quyết định địa điểm chính thức diễn ra giải đấu và bỏ ngỏ khả năng thi đấu tập trung nếu dịch COVID-19 tiếp tục phức tạp. 

Boc tham AFF Cup: Viet Nam nam chung bang voi Malaysia va Indonesia hinh anh 1
Kết quả bốc thăm chia bảng AFF Cup 2020

Đội tuyển Việt Nam đứng trước nhiệm vụ bảo vệ ngôi vô địch sau 3 năm kể từ lần thứ hai vô địch giải đấu này vào năm 2018. 

Đây là mục tiêu quan trọng thứ hai của đoàn quân huấn luyện viên Park Hang-seo trong thời gian tới bên cạnh chiến dịch vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. 

So với 3 năm trước, sự cạnh tranh của AFF Cup 2020 sẽ tăng lên nhiều và không dễ dàng cho đội tuyển Việt Nam bởi Thái Lan quyết đòi lại danh dự, còn Malaysia muốn trả món nợ ở chung kết năm 2018. 

Ở giải đấu này, đội tuyển Việt Nam sẽ cần phải thay đổi nhiều để có thể một lần nữa vô địch khi không có được một số trụ cột như Hùng Dũng, Đặng Văn Lâm đang gặp chấn thương.

Boc tham AFF Cup: Viet Nam nam chung bang voi Malaysia va Indonesia hinh anh 2
Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp lại đối thủ Malaysia ở ngay vòng bảng AFF Cup 2020. 

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bốc thăm AFF Cup: Việt Nam nằm chung bảng với Malaysia và Indonesia