Các cô gái Hải Dương đánh mất tấm huy chương vàng đáng tiếc

14/07/2022 22:53

Đêm 14.7 diễn ra 2 trận chung kết đồng đội nam, đồng đội nữ Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 40 năm 2022 tranh Cúp PetroVietnam-PVCFC với sự góp mặt của 2 đội tuyển nam Hải Dương - Long Hải 1 và nữ Hải Dương - Long Hải 1.

>>> Bóng bàn nam, nữ Hải Dương xuất sắc giành 2 vé chung kết​


Bùi Ngọc Lan đã có cuộc "lật đổ" Mai Hoàng Mỹ Trang - một tượng đài bóng bàn nữ Việt Nam song chưa thể giúp nữ Hải Dương - Long Hải 1 lên ngôi vô địch đồng đội nữ

Khác với dự đoán từ trước, các tay vợt nữ Hải Dương - Long Hải 1 không hề e ngại trước các đối thủ cực mạnh là TP Hồ Chí Minh 1. Các trận đấu giữa 2 đội tuyển giằng co hơn 3 tiếng, kết thúc lúc 22 giờ 30 do phải bước tới trận thứ 5.

Ở trận đầu, tay vợt Bùi Ngọc Lan của Hải Dương đã có một trận đấu quả cảm trước Mai Hoàng Mỹ Trang (TP Hồ Chí Minh 1) và giành thắng lợi sít sao với tỷ số 3-2. Đây được coi là cuộc "lật đổ" của tay vợt Hải Dương trước tượng đài bóng bàn nữ Việt Nam trong nhiều năm qua.

Trong trận 2, Đinh Thị Hằng dù đã dẫn trước 2-0 song vẫn để tay vợt trong đội tuyển quốc gia Nguyễn Khoa Diệu Khánh của TP Hồ Chí Minh 1 lội ngược dòng 3-2.

Ở trận 3, người em ruột của Đinh Thị Hằng là Đinh Thị Huệ chạm trán một tay vợt mạnh khác của TP Hồ Chí Minh 1 là Nguyễn Bạch Thanh Thư song đã xuất sắc giành chiến thắng 3-1.

Sang trận 4, trận đấu quyết định của TP Hồ Chí Minh, Nguyễn Khoa Diệu Khánh thi đấu đầy cố gắng và giành thắng lợi quan trọng 3-2 trước Bùi Ngọc Lan của Hải Dương.

Hai đội buộc phải bước vào trận đấu cuối cùng giữa Đinh Thị Hằng và Mai Hoàng Mỹ Trang. Rất đáng tiếc, tay vợt của Hải Dương đã phải gác vợt trước đối thủ kỳ cựu của TP Hồ Chí Minh với tỷ số 0-3.

Không có cuộc "lật đổ" ngôi vị số 1 do nữ TP Hồ Chí Minh chiếm giữ trong nhiều năm qua, song trận chung kết cho thấy sự tiến bộ rõ rệt của các tay vợt nữ Hải Dương, đặc biệt là chiến thắng sát sao của Bùi Ngọc Lan trước Mai Hoàng Mỹ Trang. Ở mùa giải trước, chính Ngọc Lan đã được Ban Tổ chức trao giải "Vận động viên trẻ triển vọng nhất". Thua trong trận chung kết đồng đội nữ năm nay, các cô gái Hải Dương vẫn chưa trả được món nợ ở mùa giải 2021 trước chính đối thủ nữ TP Hồ Chí Minh.


Đương kim vô địch đơn nam SEA Games 31 Nguyễn Đức Tuân không thể lần thứ hai liên tiếp vô địch đồng đội nam

Trong trận chung kết nội dung đồng đội nam, đương kim vô địch đơn nam SEA Games 31 Nguyễn Đức Tuân (Hải Dương - Long Hải 1) đánh chủ công gặp Nguyễn Anh Tú của Hà Nội 1. Không như kỳ vọng của khán giả, trận đấu diễn ra một chiều với các lợi thế liên tục được tay vợt Hà Nội 1 tạo ra. Kết quả, Anh Tú dễ dàng vượt qua nhà vô địch SEA Games 31 với tỷ số tuyệt đối 3-0. Sang trận 2, tay vợt Nguyễn Quang Hiền của Hải Dương - Long Hải 1 cũng để Đinh Anh Hoàng (Hà Nội 1) thắng với tỷ số tương tự. Ở trận quyết định, Đoàn Bá Tuấn Anh không gây được nhiều khó khăn cho Lê Đình Đức của Hà Nội 1 và chịu thua với tỷ số 1-3. Chung cuộc, Hải Dương - Long Hải 1 không thể bảo vệ thành công chức vô địch đồng đội nam ở mùa giải trước và chấp nhận giành huy chương bạc.

Các tay vợt nam Hà Nội 1 (áo xanh) giành chiến thắng tuyệt đối trước nam Hải Dương - Long Hải 1

Chiều cùng ngày, ở nội dung đôi nam - nữ, tay vợt Nguyễn Đức Tuân - Bùi Ngọc Lan đã giành thắng lợi với tỷ số 3-1 trước Đinh Đức Kiên và Bùi Thị Bảo Vy của Quân đội. Đôi nam - nữ của Hải Dương sẽ có một trận đấu khó khăn ở vòng tiếp theo khi gặp đôi Đinh Anh Hoàng và Trần Mai Ngọc (Hà Nội).

TIẾN HUY

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các cô gái Hải Dương đánh mất tấm huy chương vàng đáng tiếc