Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai gửi đơn kiện VPF

07/02/2023 12:12

Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia (HAGL) gửi đơn kiện VPF lên Tòa án nhân dân quận Nam Từ Liêm kèm các tài liệu liên quan.

CLB Hoàng Anh Gia Lai xác nhận gửi đơn kiện Công ty cổ phân bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) sáng nay (7.2). Tòa án nhân dân quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) nhận đơn khởi kiện và tài liệu, chứng cứ liên quan.

Giám đốc điều hành CLB HAGL Nguyễn Tấn Anh cho biết: "CLB chỉ mong những rào cản sự phát triển của bóng đá chuyên nghiệp cần được dỡ bỏ chứ không có nguyện vọng gì khác".

VPF cũng chuẩn bị cho việc ra tòa và giải quyết các tranh chấp với HAGL - vốn cũng là một cổ đông của công ty.

HAGL kiện VPF.

HAGL kiện VPF

Xung đột HAGL với VPF xuất phát từ việc đội bóng phố núi có nhà tài trợ mới ở mùa giải 2023. Đơn vị này kinh doanh ngành hàng trùng với ngành hàng mà nhà tài trợ V.League 2023 độc quyền - nước tăng lực. Do đó, VPF cấm HAGL quảng bá nước tăng lực của nhà tài trợ đội bóng. HAGL và VPF làm việc với nhau và tìm được phương án cho phép đội bóng phố núi khai thác quảng cáo mà không vi phạm điều lệ giải.

Ngoài việc gửi đơn kiện lên tòa án, HAGL cũng gửi công văn đến Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục Thể thao và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam kiến nghị về quy định tài trợ độc quyền của Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF).

Đội bóng phố núi đề nghị các cơ quan này xem xét và có ý kiến để VPF sửa đổi điều lệ V-League 2023 - văn bản được ban hành vào ngày 17/1 sau khi thống nhất với các CLB (trong đó có HAGL) và được VFF thông qua.

HAGL cho rằng quy định độc quyền của VPF vi phạm điều cấm quy định tại khoản 2 điều 8 Luật Cạnh tranh. Theo quan điểm của đội bóng phố núi, xét ở góc độ đảm bảo quyền tự do kinh doanh theo quy định pháp luật thì việc độc quyền quảng cáo, tài trợ của VPF là không phù hợp.

HAGL cho rằng "quy định cấm đoán vô lý của VPF" không công bằng, trái với các quy định của pháp luật, thông lệ thương mại quốc tế và thông lệ tài trợ trong hoạt động thể thao quốc tế.

Theo VTC News

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai gửi đơn kiện VPF