Công Phượng, Quang Hải cùng nhiều vận động viên sắp được tiêm vaccine COVID-19

02/04/2021 14:02

47 cầu thủ bóng đá cùng nhiều vận động viên trọng điểm của thể thao Việt Nam sẽ được tiêm vaccine ngừa COVID-19 trong tháng 4 này với ba đợt khác nhau.


Toàn bộ thành viên đội tuyển Việt Nam sẽ được tiêm vaccine COVID-19 để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022

Tổng cục Thể dục thể thao vừa công bố lịch tiêm vaccine cho gần 300 vận động viên trong tháng tư.

Trong đó, ở môn bóng đá, 47 cầu thủ của tuyển Việt Nam sẽ được tiêm trong ba đợt vào ngày 8,9 và 13.4. Những gương mặt đáng chú ý như Công Phượng, Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Xuân Trường đều nằm trong danh sách.

Đây là nhóm cầu thủ sẽ sang UAE thi đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào tháng 6 tới. 22 thành viên ban huấn luyện của tuyển Việt Nam cũng sẽ được tiêm vaccine ngừa COVID-19 vào ngày 5.4.

Trong khi đó, cầu thủ thuộc các câu lạc bộ Sài Gòn FC, Hà Nội FC và Viettel cũng sẽ được tiêm ngày 20/4 vì sắp tới thi đấu ở đấu trường khu vực tại AFC Cup và AFC Champions League.


Đội ở tuyển Việt Nam cùng nhiều vận động viên trọng điểm ở những môn thể thao khác sắp được tiêm vaccine ngừa COVID-19

Còn lại, hơn 100 vận động viên ở 10 môn thể thao khác như bơi, bắn cung, thể dục, karate, điền kinh,… cũng được tiêm vaccine trong tháng 4 kể từ hôm nay (ngày 2.4). Đây đều là những gương mặt sẽ thi đấu nước ngoài ở nhiều giải đấu lớn trong năm nay như vòng loại Olympic Tokyo.

Hôm 30-31.3 và 1.4, có 58 vận động viên thuộc các đội tuyển quốc gia đang chuẩn bị thi đấu tại Vòng loại Olympic Tokyo, Nhật Bản đã được tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Bệnh viện trung ương Quân đội 108.

Kế hoạch tiêm vaccine cho nhiều vận động viên trọng điểm được xây dựng sau khi Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du Lịch, Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện có công văn đề nghị Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho phép tiêm vaccine phòng dịch đối với các đội tuyển thể thao tham dự các giải vòng loại Olympic theo thông báo của Liên đoàn Thể thao quốc tế từng môn.


Kế hoạch tiêm vaccine cho vận động viên trọng điểm ở nhiều môn thể thao trong tháng 4

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Công Phượng, Quang Hải cùng nhiều vận động viên sắp được tiêm vaccine COVID-19