Đội hình mạnh nhất của U23 Việt Nam đấu U23 Indonesia

06/05/2022 13:48

HLV Park Hang Seo sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất của U23 Việt Nam trong trận mở màn gặp U23 Indonesia ở bảng A SEA Games 31.

Cuộc chạm trán với U23 Indonesia được xem là trận đấu quan trọng nhất của U23 Việt Nam tại vòng đấu bảng. Nếu có kết quả thuận lợi trong trận mở màn với đối thủ khó chơi này, U23 Việt Nam sẽ đứng trước cơ hội lớn giành vé vào bán kết, và nhiều khả năng sẽ tránh được U23 Thái Lan. Thế nên, không ngạc nhiên khi ông Park sẽ dồn hết tâm huyết, trí lực cho trận đấu chiều nay.

So với các đội tuyển trước đây, bộ khung chính thức của U23 Việt Nam ở SEA Games 31 đã được định hình từ lâu. Ở vị trí thủ môn, Nguyễn Văn Toản chắc chắn là sự lựa chọn số 1. Ngoài chuyên môn đã được khẳng định, thủ môn gốc Hải Phòng cũng được đánh giá cao về kinh nghiệm khi đã có kỳ SEA Games thứ 2 trong sự nghiệp.

Ở hàng thủ, Thanh Bình và Việt Anh đã chắc suất vị trí trung vệ. Thanh Bình sẽ đá thòng, còn Việt Anh sẽ chơi trung vệ lệch phải. Vị trí còn lại HLV Park Hang Seo đang cân nhắc là trung vệ lệch trái. Nhiều khả năng, Phan Tuấn Tài sẽ được nhà cầm quân người Hàn Quốc sử dụng ở vị trí trọng yếu mà U23 Việt Nam đang rất khan hiếm nhân sự này. Cầu thủ thuộc lò Viettel đã từng được thử nghiệm và chơi tốt trong trận thắng 1-0 trước U20 Hàn Quốc tại sân Hàng Đẫy.

Tiền đạo trẻ Nguyễn Văn Tùng nhiều khả năng sẽ sát cánh cùng Tiến Linh trên hàng công của U23 Việt Nam - Ảnh: Đức Cường

Tiền đạo trẻ Nguyễn Văn Tùng nhiều khả năng sẽ sát cánh cùng Tiến Linh trên hàng công của U23 Việt Nam - Ảnh: Đức Cường

Hai biên của U23 Việt Nam gần như chắc chắn sẽ là Lê Văn Đô và Lê Văn Xuân. Hai cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo PVF được xem như “đôi cánh thiên thần” của U23 Việt Nam. Ngoài khả năng công thủ khá toàn diện, Văn Đô và Văn Xuân cũng sở hữu tốc độ, nền tảng thể lực đáng nể. Trước các cầu thủ giàu thể lực của Indonesia, bộ đôi này sẽ có nhiều đất diễn để thể hiện khả năng của bản thân.

Tuyến giữa của U23 Việt Nam có lẽ là dễ đoán nhất. Bộ 3 tuyển thủ quốc gia, trong đó có 2 cầu thủ lớn tuổi gồm: Hùng Dũng, Hoàng Đức và Hoàng Anh sẽ là “xương sống” trong đội hình của HLV Park Hang Seo ở SEA Games năm nay. Thành bại của trận đấu này có lẽ cũng dựa nhiều vào màn thể hiện của các cầu thủ chơi ở hàng tiền vệ của U23 Việt Nam. Nếu kiểm soát được thế trận, U23 Việt Nam có nhiều cơ hội để đánh bại U23 Indonesia.

Trên hàng tiền đạo, việc Tiến Linh bình phục chấn thương, có thể tập luyện trở lại ngay trước trận đấu là tin vui với ông Park. Chân sút sinh năm 1997 là niềm hy vọng số 1 của U23 Việt Nam trên hàng công ở SEA Games năm nay. Tiến Linh sẽ kết hợp với Nguyễn Văn Tùng, tiền đạo có tuổi đời còn rất trẻ nhưng đã sớm khẳng định được bản thân ở các giải trẻ vừa qua.

Với việc tung vào sân đội hình được xem là tốt nhất thời điểm này, U23 Việt Nam hướng tới chiến thắng trước U23 Indonesia. Hãy cùng chờ xem, ông Park sẽ “giải mã” đối thủ khó chơi này như thế nào trong ngày mở màn SEA Games?

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội hình mạnh nhất của U23 Việt Nam đấu U23 Indonesia