Đội tuyển Futsal Việt Nam chốt danh sách 16 cầu thủ tập huấn tại Nam Mỹ

30/05/2023 17:53

Thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, ngày 31.5, Đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ lên đường tập huấn tại Nam Mỹ với điểm đến là Paraguay và Argentina.

Chú thích ảnh

Ngày mai (31.5), ĐT futsal Việt Nam với 16 cầu thủ được lựa chọn sẽ lên đường sang Nam Mỹ tập huấn

Danh sách 16 cầu thủ góp mặt trong chuyến tập huấn đã được Huấn luyện viên trưởng Giustozzi Diego Raul lựa chọn. Theo đó, 3 trong số 19 cầu thủ được triệu tập cho đợt hội quân từ ngày 8/5 đã phải nói lời chia tay với đồng đội là các thủ thành Lưu Thanh Bảo, Nguyễn Hữu Phúc và Ala Trần Nhật Trung. Đây là quyết định đã được chiến lược gia người Argentina tính toán và cân nhắc trên cơ sở đảm bảo nguồn lực đồng đều cho các tổ đấu của Đội tuyển Futsal Việt Nam.

Trong thời gian vừa qua, Đội tuyển Futsal Việt Nam đã tích cực tập luyện tại Nhà thi đấu Thái Sơn Nam (Quận 8, TP Hồ Chí Minh). Đội cũng có hai trận giao hữu quốc tế với Đội tuyển Futsal Quần đảo Solomon lần lượt vào ngày 25-26.5. Ở hai trận đấu này, mặc dù đưa ra nhiều sự thử nghiệm về đội hình nhưng Đội tuyển Futsal Việt Nam vẫn thể hiện sự vượt trội, giành chiến thắng với cùng tỷ số 5-0.

Tại chuyến tập huấn ở Nam Mỹ sắp tới, điểm đến đầu tiên của Đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ là Paraguay.  Trong thời gian tập huấn tại đây, Việt Nam sẽ thi đấu 3 trận giao hữu với Đội tuyển Futsal Paraguay vào ngày 4, 6 và 8.6 trước khi di chuyển tới điểm tập huấn thứ hai là Argentina.

Tại Argentina, thầy trò Huấn luyện viên Giustozzi Diego Raul sẽ có thêm 3 trận đấu giao hữu rất chất lượng với Đội tuyển Futsal của nước chủ nhà, lần lượt vào các ngày 10,12 và 14.6.

Paraguay hiện đang xếp hạng 9 trên bảng xếp hạng Futsal thế giới, còn Argentina xếp hạng 4 và từng đăng quang ngôi vô địch thế giới năm 2016. Việc thi đấu với những đội bóng có đẳng cấp cao sẽ rất có lợi cho các cầu thủ Đội tuyển Futsal Việt Nam. Đây cũng là nỗ lực rất lớn của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam trong việc đầu tư có trọng điểm, đảm bảo giúp Đội tuyển Futsal Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất cho Vòng loại Giải Futsal châu Á năm 2024 sẽ bắt đầu vào tháng 10 tới đây.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội tuyển Futsal Việt Nam chốt danh sách 16 cầu thủ tập huấn tại Nam Mỹ