Đội tuyển Việt Nam chưa đủ trình chống lại đội tuyển Thái Lan

09/12/2021 14:33

Worrawoot Srimaka, huấn luyện viên U23 Thái Lan từng thắng 3-0 U23 Việt Nam ở SEA Games 2017 khẳng định đội tuyển Việt Nam không có cơ hội đấu lại với đội tuyển Thái Lan.

‘ĐT Việt Nam chưa đủ trình chống lại ĐT Thái Lan’

Huấn luyện viên (HLV) Worrawoot Srimaka, đương kim HLV U23 Thái Lan đã có cuộc trả lời phỏng vấn tờ Matichon xoay quanh AFF Cup 2020. Ông Srimaka từng giúp U23 Thái Lan loại U23 Việt Nam lứa Quang Hải, Công Phượng ngay từ vòng đấu bảng SEA Games 2017, khi thắng Việt Nam với tỷ số 3-0.

Ông nhận định về sức mạnh của Thái Lan: “Tôi nghĩ Thái Lan đang có những hảo thủ hay nhất trong nhiều năm qua. Nếu bạn nhìn vào lối chơi tấn công của đội, các cầu thủ đang có thể trạng hoàn hảo. Kể cả khi hay nhất, Malaysia hay Việt Nam cũng không thể chống lại Thái Lan. 

Nhưng các cầu thủ cần phải bình tĩnh hơn ở khâu dứt điểm. Những con số thống kê ở trận ra quân khá lớn nhưng với 7 lần sút trúng khung thành, đội cần chuyển hóa được ít nhất 4 bàn thắng. Thái Lan đang có những tiền đạo tốt nhất là Dangda, Supachai và Adisak. Họ rất tuyệt nhưng cần thêm thời gian”. 

Đánh giá về bảng B, HLV Srimaka đưa ra nhận định bất ngờ: “Tôi tin Malaysia sẽ giành ngôi nhất bảng B. Việt Nam trông đáng sợ và mạnh mẽ vậy thôi nhưng họ có những sai sót trong trận đấu với Lào. Tiếc rằng, Lào không tận dụng những cơ hội của mình”. 

ĐT Thái Lan đã có lực lượng mạnh nhất
ĐT Thái Lan đã có lực lượng mạnh nhất

Đội tuyển Thái Lan đang tích cực chuẩn bị cho trận đấu với Myanmar vào ngày 11.12 tới đây. HLV Alexandre Polking đã có trong tay 2 ngôi sao từ Nhật Bản trở về. Đó là Chanathip Songkrasin và Theerathon Bunmathan. Phát biểu trên báo giới, Bunmathan, hậu vệ trái hay nhất Đông Nam Á nói: “Rất lâu rồi tôi mới có lại cảm giác được tập cùng đội tuyển quốc gia. Lực lượng tuyển Thái Lan ở giải này không khác quá nhiều so với lần trước, ngoài sự xuất hiện của các cầu thủ Thái kiều. Đó là điều tốt cho các cuộc cạnh tranh vị trí".

Bunmathan cho biết các đội bóng Đông Nam Á đều tiến bộ nhiều. Tuy nhiên, anh tin tưởng vào thực lực đội nhà. Hậu vệ này khẳng định sẽ cố gắng thi đấu hết mình, hạn chế bất cẩn để giúp tuyển Thái Lan vô địch AFF Cup.  Trong khi đó, Chanathip Songkrasin, đội trưởng tuyển Thái ở AFF Cup 2020, thể hiện quan điểm tương tự đồng đội.

Tiền vệ 28 tuổi tuyên bố: "Mọi người đều biết đó là lý do chúng tôi có mặt ở đây. Tôi đã theo dõi trận đấu của đội với Timor-Leste, đó là trận đấu khó khăn khi các đồng đội loay hoay không thể ghi bàn. Nhưng cuối cùng đội vẫn giành được chiến thắng".

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội tuyển Việt Nam chưa đủ trình chống lại đội tuyển Thái Lan