Hỗ trợ dinh dưỡng cho 165 vận động viên xuất sắc

28/03/2023 16:01

Ngày 28.3, Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) và Hiệp hội Paralympic Việt Nam (VPA) đã ký kết với Công ty Herbalife Nutrition tài trợ sản phẩm dinh dưỡng trong năm 2023 cho các vận động viên xuất sắc của Việt Nam.


Vận động viên điền kinh Nguyễn Thị Huyền cùng các vận động viên tiêu biểu tham gia rước đuốc hướng tới SEA Games 32. Ảnh minh họa: Tuấn Đức/TTXVN

Đây là một nội dung trong chương trình hợp tác lâu dài giữa 3 đơn vị trong 12 năm qua nhằm hỗ trợ các vận động viên thành tích cao của Việt Nam có thêm dinh dưỡng bổ sung để luyện tập và thi đấu.

Theo đó, 120 vận động viên xuất sắc và 45 vận động viên khuyết tật xuất sắc sẽ được Công ty Herbalife Nutrition tài trợ các sản phẩm dinh dưỡng gồm thực phẩm bổ sung, thực phẩm dành cho chế độ ăn đặc biệt, thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Ngoài ra các vận động viên còn được tham gia huấn luyện dinh dưỡng, thưởng nóng khi đạt thành tích cao và hỗ trợ tài chính trong suốt năm 2023.

Ông Đặng Hà Việt, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, những năm qua, thể thao Việt Nam đạt được nhiều thành tích tại các sự kiện thể thao cấp khu vực, châu lục và thế giới. Điều này có được là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, sự phối hợp chặt chẽ giữa các bộ, ban, ngành, địa phương, liên đoàn, hiệp hội, câu lạc bộ và sự nỗ lực không ngừng của các vận động viên. Bên cạnh đó, có sự đồng hành của các nhà tài trợ trong và ngoài nước.

Ông Đặng Hà Việt ghi nhận, những năm qua, Công ty Herbalife Nutrition đã đồng hành cùng thể thao Việt Nam trong nhiều hoạt động, không chỉ tài trợ sản phẩm dinh dưỡng mà còn tài trợ thưởng nóng cho các vận động viên đạt huy chương tại nhiều kỳ đại hội thể thao. Ngoài ra, các chuyên gia dinh dưỡng của Herbalife còn tổ chức các khóa học, chia sẻ kiến thức về dinh dưỡng, huấn luyện thể lực cho các vận động viên. Điều đó đã giúp các vận động viên có thêm kiến thức về thể lực, tinh thần, tâm lý và sự tập trung cao trong tập luyện và thi đấu, cũng như kết hợp dinh dưỡng một cách khoa học.

Danh sách các vận động viên nhận tài trợ dinh dưỡng do Ủy ban Olympic Việt Nam, Hiệp hội Paralympic Việt Nam lựa chọn, đề cử dựa trên đánh giá kết quả sử dụng sản phẩm của các vận động viên trong năm trước.

Năm nay, với sự tập chung cao độ cho Olympic, các vận động viên xuất sắc được tài trợ dinh dưỡng được đề cử từ các Liên đoàn, thông qua các vụ chức năng của Tổng cục Thể dục Thể thao, đang luyện tập ở các trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia. Hầu hết các vận động viên nhận tài trợ đều là những vận động viên đã đạt huy chương vàng và sẽ tham dự SEA Games 32 sắp tới.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hỗ trợ dinh dưỡng cho 165 vận động viên xuất sắc