Hoàng Anh Gia Lai đua vô địch với Viettel

10/04/2021 07:55

Đội bóng của huấn luyện viên Kiatisuk có thể chỉ ngán đương kim vô địch Viettel ở cuộc đua vô địch V-League 2021 sau khi các câu lạc bộ nhà bầu Hiển đang có dấu hiệu thất thế ở mùa giải năm nay.

Sau 8 vòng đấu, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đang băng băng đến chức vô địch lượt đi với thành tích đáng nể. Thầy trò “Zico Thái” có 6/8 chiến thắng, 1 trận hòa và 1 lần thất bại.

Họ đang có thành tích tốt hơn hẳn chính mình tới 7 điểm so với năm ngoái và tốt hơn cả câu lạc bộ (CLB) dẫn đầu V-League 2020 là Sài Gòn FC đến 3 điểm.

Năm ngoái, thầy trò huấn luyện viên (HLV) Vũ Tiến Thành có 16 điểm để dẫn đầu sau 8 lượt trận. Họ thắng 4, hòa 4, không thua và vô địch lượt đi đầy bất ngờ.

HAGL, bảng xếp hạng V-League 2021, HLV Kiatisuk, Viettel, đua vô địch V-League 2021, bầu Đức, bầu Hiển, lịch thi đấu vòng 9 V-League 2021, vòng 9 V-League 2021
Sự sa sút của các CLB bầu Hiển khiến HAGL vươn lên và có thể chỉ Viettel là đối trọng có thể ngăn cản họ tới ngôi Vương mùa này. Ảnh: VPF

Cuộc đua tranh thứ hạng ở TOP đầu đang rất căng thẳng khi HAGL chỉ hơn Than Quảng Ninh 1 điểm. HAGL có 19 điểm và cũng chỉ hơn nhà đương kim vô địch Viettel đúng 3 điểm. HAGL đã thắng Viettel đến 3-0 ở sân Hàng Đẫy mùa này và có lợi nếu xét về chỉ số phụ. Viettel năm ngoái cũng chỉ đứng thứ 5 sau vòng 8, nhưng sau đó họ lại cán đích đầu tiên.

Mùa giải 2021 vẫn tiềm ẩn đầy rẫy yếu tố bất ngờ khi HAGL mạnh, nhưng các đối thủ cũng đua tranh quyết liệt. Than Quảng Ninh là đội có thể so kè điểm số khả dĩ nhất với HAGL cho chức vô địch lượt đi, nhưng sau những lời kêu gọi dừng thi đấu của các trụ cột CLB này đến cả UBND Tỉnh Quảng Ninh do CLB nợ lương, thưởng từ năm 2019 đến nay nên rất khó để đội bóng này đua vô địch.

Đội trưởng Hải Huy khẳng định mục tiêu chỉ là lo trụ hạng và trước mắt là… đòi tiền lương, thưởng để lo cho bản thân và gia đình còn chuyên môn có thể từ bây giờ đã là thứ yếu.

Trận gặp Hà Nội FC vòng 9, có thể Than Quảng Ninh sẽ đầu hàng vô điều kiện, cũng là cách giúp HLV Hoàng Văn Phúc thắng trận đầu tay kể từ ngày thay HLV Chu Đình Nghiêm.

Hà Nội FC vẫn loay hoay tìm đường vào TOP 6, SHB Đà Nẵng đuối hơi đeo đuổi HAGL do đó, có thể chỉ Viettel mới đủ sức chạy đua với đội bóng phố Núi.

Với lịch thi đấu dày đặc và khiến các cầu thủ mệt mỏi như hiện tại, những đội bóng có chiều sâu đội hình, ngoại binh tốt, có khát khao và giàu sức trẻ như HAGL, Viettel sẽ chiếm lợi thế.

Viettel cũng toàn cầu thủ đang trọng độ chín sự nghiệp và khoác áo các đội tuyển quốc gia như Ngọc Hải, Tiến Dũng, Hoàng Đức, Hữu Thắng… so với phía HAGL là những Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường, Minh Vương, Hồng Duy, Văn Thanh.

Ngoại binh của Viettel chưa hay hơn HAGL nhưng về lâu dài, họ được đăng ký 4 suất và có thể thay thế so với 3 của đối thủ. Pedro, Caique, Jaha hay Matos có thể sẽ là điểm vượt trội của họ ở chặng đua nước rút.

Điều quan trọng nhất với Viettel lúc này là họ có kinh nghiệm lên đỉnh V-League hơn các học trò của HLV Kiatisuk. HAGL có khát khao nhưng “Zico Thái” thừa hiểu các học trò cần giữ cái đầu lạnh. Đội bóng áo lính không ồn ào như cách họ vẫn thể hiện nhưng lối chơi của HLV Trương Việt Hoàng vẫn rất thực dụng.

HAGL về lâu dài chưa biết áp đặt được lối chơi tấn công của mọi đối thủ hay không, nhưng họ chắc chắn mất nhiều thể lực hơn cách đá của Viettel.

Đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng rất biết giữ gìn lực lượng để không sứt mẻ như Hà Nội FC. Trong nhịp độ ở V-League hiện tại, chỉ một bước sa chân, ứng viên vô địch sẽ trả giá đắt.

Theo Thể thao & Văn hóa

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoàng Anh Gia Lai đua vô địch với Viettel