Học viện bóng đá AC Milan chính thức được ra mắt tại Hà Nội

18/03/2023 22:18

Từng xuất hiện từ năm 2019, nhưng hiện tại Học viện bóng đá AC Milan mới chính thức được ra mắt tại Hà Nội với mong muốn quy mô rộng cùng chương trình huấn luyện bóng đá cho học sinh các trường học.

Học viện AC Milan Hà Nội được chính thức ra mắt bởi đại diện Câu lạc bộ AC Milan, lãnh đạo Đại sứ quán Italy tại Việt Nam. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Học viện bóng đá AC Milan Hà Nội chính thức được ra mắt vào tối nay (18.3) tại Trung tâm văn hóa thương hiệu Italy do chính câu lạc bộ AC Milan quản lý và đưa ra các giáo trình huấn luyện. 

Học viện bóng đá đã xuất hiện tại Hà Nội từ năm 2019 nhưng hiện tại mới được ra mắt công khai với mong muốn mở rộng quy mô. Với bề dày hơn 125 năm lịch sử cùng đội ngũ huấn luyện nước ngoài và trong nước, đơn vị này hy vọng đào tạo ra nhiều tài năng trẻ cho bóng đá Việt Nam. 

Trưởng phòng dự án các Học viện của câu lạc bộ AC Milan, ông Gianmarco Sozzi và Chủ tịch Học viện bóng đá AC Milan Hà Nội, ông Ryotaro Imaizumi cho biết sẽ đẩy mạnh phát triển liên kết với các trường học để các bạn nhỏ có niềm đam mê với bóng đá đều có môi trường đào tạo chất lượng. 

Chia sẻ về Học viện bóng đá AC Milan tại Hà Nội, tiền đạo Văn Quyết (FC Hà Nội) cho hay: “Tôi rất hâm mộ câu lạc bộ AC Milan. Dưới tư cách cầu thủ, tôi rất tự hào, vinh dự khi chứng kiến học viện của đội bóng này có mặt ở Việt Nam. Tôi chờ đợi sự mới mẻ của Học viện AC Milan, qua đó thúc đẩy sự phát triển của bóng đá Việt Nam." 

"Chính vì vậy, tôi cũng quyết định gửi gắm con trai học tập tại đây. Tôi mong rằng tương lai có nhiều hơn những câu lạc bộ hàng đầu mở học viện tại Việt Nam để tạo ra những cầu thủ chất lượng. Mong rằng tương lai sẽ có những cầu thủ Việt Nam được tập luyện ở Italy," Văn Quyết nói.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học viện bóng đá AC Milan chính thức được ra mắt tại Hà Nội