Huấn luyện viên Mai Đức Chung: Tôi sụt mất 5 kg, đến giờ vẫn chưa ngủ được

10/02/2022 14:24

Huấn luyện viên Mai Đức Chung cũng như các tuyển nữ Việt Nam rất háo hức được trở về bên gia đình sau 2 tháng xa nhà.

Chuyên cơ đón đội tuyển nữ Việt Nam hạ cánh ở Hà Nội sáng nay (10.2). Huấn luyện viên (HLV) Mai Đức Chung và các học trò mang tấm vé tham dự World Cup nữ 2023 - lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam - trở về. Sau hơn 2 tháng tập huấn và thi đấu xa nhà, các thành viên của đội tuyển đang rất nhớ gia đình.

"Về nhà tôi sẽ bảo bà xã nấu măng, nấu phở hay bún gì cũng được. Rất thèm đồ ăn nhà vì bên kia ăn không hợp. Chúng tôi cố phải ăn. Riêng tôi sụt mất 5 kg, mặt vẫn hốc hác", HLV Mai Đức Chung chia sẻ tại sân bay.

HLV Mai Đức Chung: Tôi sụt mất 5 kg, đến giờ vẫn chưa ngủ được - 1
HLV Mai Đức Chung và các học trò về đến Việt Nam sáng nay (10.2).

Nhà cầm quân 73 tuổi lộ rõ vẻ mệt mỏi sau hành trình dài. Lúc này, ông chỉ muốn về bên gia đình, vợ con.

"Vợ chồng xa nhau đã lâu ngày rồi. Tôi chưa bao giờ đi đến 2 tháng. Lần này lâu quá. Tôi nhớ gia đình, nhớ vợ con. Khi về tôi sẽ ôm vợ một cái", HLV Mai Đức Chung nói.

Bên cạnh đó, HLV Mai Đức Chung cũng tiết lộ rằng ông vẫn chưa ngủ được ngon giấc dù đã hoàn thành nhiệm vụ tại Asian Cup nữ 2022 và giành quyền dự World Cup 2023.

"Tôi chưa ngủ được. Thứ nhất là vì lớn tuổi rồi, thứ hai là công việc. Mình làm được rồi vẫn phải nghĩ xem tiếp tục làm thế nào nữa", HLV trưởng đội tuyển Việt Nam nói.

"Chúng tôi sẽ cố gắng hết mình hơn nữa, đạt thành tích nhiều hơn nữa trong năm mới".

Trước đó, trả lời phỏng vấn VTC News từ Mumbai (Ấn Độ), HLV Mai Đức Chung ngợi khen tinh thần học trò sau chiến thắng vang dội của tuyển nữ Việt Nam ở loạt đá play-off dự World Cup 2023. Đội nữ Việt Nam gặp không ít khó khăn trước giải do bùng phát dịch COVID-19.

Có thời điểm, tuyển nữ Việt Nam chỉ còn 5 cầu thủ đủ điều kiện dự giải, nhưng tài thao lược của HLV Mai Đức Chung cùng nỗ lực không ngừng nghỉ của cả tập thể đội nữ đã giúp tuyển nữ Việt Nam xuất sắc vượt qua Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa sau loạt đá play-off.

HLV Mai Đức Chung: Tôi sụt mất 5 kg, đến giờ vẫn chưa ngủ được - 2

Thành công tại Asian Cup 2022, tuyển nữ Việt Nam và HLV Mai Đức Chung được đề xuất tặng Huân chương Lao động hạng Nhất. 3 cầu thủ đã ghi bàn ở Asian Cup 2022 cũng như vòng play-off tranh vé dự World Cup là Chương Thị Kiều, Huỳnh Như và Nguyễn Thị Tuyết Dung được đề xuất tặng Huân chương Lao động hạng Nhì.

Trong khi đó, Thái Thị Thảo, Nguyễn Thị Bích Thùy, Trần Thị Kim Thanh, Phạm Hải Yến cũng được đề xuất tặng Huân chương Lao động hạng Ba. Đây là những cầu thủ nổi bật nhất của bóng đá nữ Việt Nam nói chung và tuyển nữ Việt Nam nói riêng trong những năm qua.

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huấn luyện viên Mai Đức Chung: Tôi sụt mất 5 kg, đến giờ vẫn chưa ngủ được