Huấn luyện viên Park gọi 27 cầu thủ dự SEA Games

05/04/2022 16:07

Trong khi Hà Nội FC đóng góp sáu cầu thủ, HAGL thuộc nhóm ít nhất với chỉ một người trong danh sách được huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo công bố hôm nay 5.4.

SEA Games 31 là giải đấu cuối cùng HLV Park Hang-seo cầm đội U23 Việt Nam.

Danh sách này chỉ bao gồm những cầu thủ dưới 23 tuổi, với nòng cốt là những thành viên trong đội hình giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2022, như trung vệ Nguyễn Thanh Bình, tiền vệ Dụng Quang Nho, Lý Công Hoàng Anh hay tiền đạo Hồ Thanh Minh... HLV Park cũng gọi một số gương mặt nổi bật mới vô địch U23 Đông Nam Á như trung vệ Trần Quang Thịnh hay tiền đạo Võ Nguyên Hoàng.

Hà Nội FC đóng góp nhiều nhất, với thủ môn Quan Văn Chuẩn, hậu vệ Lê Văn Xuân, Vũ Tiến Long, Bùi Hoàng Việt Anh, tiền đạo Nguyễn Văn Tùng, Trần Văn Đạt. Kế đó là Phố Hiến với ba cầu thủ. Các CLB như Nam Định, SLNA, Hải Phòng và Viettel đóng góp hai người mỗi đội, còn HAGL, Thanh Hoá, Bình Dương, Đắk Lắk, Đà Nẵng và Bình Định một người.

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu - người lập cú đúp trong trận chung kết thắng Indonesia ở SEA Games 2019 - vẫn trong độ tuổi thi đấu, nhưng chưa bình phục chấn thương nên chưa được triệu tập.

U23 Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào ngày 7.4 tại Hà Nội, dự kiến có hai trận giao hữu trước khi bước vào chiến dịch bảo vệ HC vàng.

Theo quy định, mỗi đội dự SEA Games 31 được đăng ký ba cầu thủ trên 23 tuổi. Nhưng HLV Park đang cân nhắc và chưa có phương án cuối cùng. Theo tìm hiểu của VnExpress, trong danh sách này có Nguyễn Quang Hải, năm nay 25 tuổi. Tuy nhiên, nếu ra nước ngoài thi đấu, anh nhiều khả năng không thể trở về đá SEA Games bởi giải này không thuộc hệ thống của FIFA nên các CLB có quyền từ chối nhả người.

Lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam SEA Games 31 sẽ diễn ra vào sáng 6.4 tại Hà Nội. Thầy trò HLV Park nằm ở nhóm hạt giống số một và sẽ ở bảng A.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Huấn luyện viên Park gọi 27 cầu thủ dự SEA Games