Huấn luyện viên Park gọi trung vệ sinh năm 1996 thay Bùi Tiến Dũng

15/03/2022 15:12

Sau khi trung vệ Bùi Tiến Dũng không thể sát cánh với đội tuyển Việt Nam vì chấn thương, huấn luyện viên Park Hang-seo gọi bổ sung Đào Văn Nam.

Huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đồng ý để trung vệ Bùi Tiến Dũng rời đội tuyển Việt Nam và lập tức tìm kiếm phương án thay thế. Ông thầy người Hàn Quốc muốn bảo đảm quân số đủ 28 cầu thủ trên đội tuyển Việt Nam. Người được lựa chọn là Đào Văn Nam, trung vệ của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Cầu thủ sinh năm 1996 đã có 3 mùa giải V.League chơi bóng cho câu lạc bộ miền Trung. Tính đến hiện tại, Văn Nam đã ra sân 19 lần. 16 lần trong số đó, trung vệ quê Thái Bình được đá chính. Ở V.League 2022, Văn Nam đã đá cả 3 trận trọn vẹn cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Anh sở hữu chiều cao 1,8 m, có khả năng tranh chấp bóng bổng tốt.

Trung vệ Đào Văn Nam sinh năm 1996 thay cho Bùi Tiến Dũng. Ảnh: Quang Thịnh

Tuy nhiên, Văn Nam có thể xem là phương án dự phòng với đội tuyển Việt Nam hiện tại do anh chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở cấp độ tuyển quốc gia. Tính đến hiện tại, ông Park vẫn còn trong tay 4 sự lựa chọn ở vị trí trung vệ gồm Ngọc Hải, Thành Chung, Việt Anh, và Thanh Bình. Bên cạnh đó, ông cũng mới triệu tập trung vệ Việt kiều Adriano Schmidt.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng chưa chưa hoàn toàn bình phục chấn thương đầu gối trong chiến thắng 2-0 của Viettel trước Sài Gòn FC hôm 5.3. Cũng chính vì chấn thương này mà Bùi Tiến Dũng đã phải vắng mặt khi đội bóng quân đội làm khách trên sân Hoàng Anh Gia Lai tại vòng 4 V.League 2022 hôm 11.3.

Cầu thủ này bị tràn dịch đầu gối và cần thêm thời gian, ít nhất là tới đầu tháng 4 để hồi phục hoàn toàn.

Theo Zing

(0) Bình luận
Huấn luyện viên Park gọi trung vệ sinh năm 1996 thay Bùi Tiến Dũng