Huấn luyện viên Park Hang-seo: "Chúng tôi đã có bài kiểm tra tốt"

23/04/2022 05:18

Thuyền trưởng U23 Việt Nam tiết lộ 2 mục tiêu ông đặt ra ở trận tái đấu U20 Hàn Quốc và cho rằng mình đã hoàn thành.

"Tôi đặt ra 2 mục tiêu ở trận đấu này. Một là kiểm tra độ ăn ý giữa 3 người quá tuổi với nhóm cầu thủ còn lại. Mục tiêu khác, tôi muốn xem khả năng thi đấu của U23 Việt Nam khi vắng mặt những cầu thủ quá tuổi đó. Nhìn chung, chúng tôi đã có bài kiểm tra tốt", nhà cầm quân người Hàn Quốc trả lời câu hỏi của phóng viên sau trận đấu.

Ở cuộc tái đấu với U20 Hàn Quốc, Huấn luyện viên (HLV) Park tung đội hình có thể coi là mạnh nhất, với sự góp mặt của 3 cầu thủ quá tuổi cùng cặp trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh và Nguyễn Thanh Bình. Ông cũng đưa những cầu thủ đáng chú ý khác như Lê Văn Xuân, Phan Tuấn Tài, Nguyễn Văn Tùng vào sân ngay từ đầu.

Đỗ Hùng Dũng thể hiện tầm ảnh hưởng ở U23 Việt Nam ở trận gặp U20 Hàn Quốc tối 22.4

Sự góp mặt của bộ ba Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức và Nguyễn Tiến Linh giúp U23 Việt Nam tạo ra thế trận lấn lướt so với đối thủ. Dù vậy, đội bóng của ông Park không tạo ra nhiều cơ hội rõ rệt. Phải đến phút 45, pha dứt điểm một chạm của Nguyễn Văn Tùng mới giúp U23 Việt Nam có bàn thắng dẫn trước.

Ở hiệp 2, HLV Park có nhiều sự thay đổi và rút nhóm cầu thủ quá tuổi ra nghỉ ở phút 63. Kể từ đây, U23 Việt Nam đánh mất thế trận vào tay đối thủ. HLV trưởng U20 Hàn Quốc Kim Eun-jung bày tỏ sự ấn tượng với nhóm cầu thủ nói trên: "3 cầu thủ trên 23 tuổi của các bạn thực sự có trình độ tốt. Họ có tính tổ chức và phối hợp ăn ý".

Trước câu hỏi 3 cầu thủ quá tuổi có phải là những người quyết định tới chiến thắng của U23 Việt Nam hay không, ông Kim trả lời: "Hùng Dũng và Hoàng Đức gây ấn tượng tốt với tôi hơn. Họ chơi tốt và gây ra nhiều khó khăn cho U20 Hàn Quốc".

HLV Park đồng quan điểm với người đồng nghiệp. Ông cho biết bản thân không bất ngờ vì lời nhận xét của HLV Kim. "Đó là lý do vì sao tôi phải gọi 3 cầu thủ quá tuổi. Họ chơi tốt và tác động đến kết quả của trận đấu là điều không thể tranh cãi", ông nói.

HLV Park cần 26-27 cầu thủ cho SEA Games 31

Chia sẻ về kế hoạch nhân sự cho SEA Games 31 sắp tới, HLV Park cho biết ông chỉ có thể chọn tối đa 18 cầu thủ cho danh sách chính thức. "Tôi phải đăng ký 2 thủ môn nữa. Trong đầu tôi đã có một số phương án. Dù vậy, do điều lệ quy định về bối cảnh dịch bệnh, tôi phải thường xuyên duy trì khoảng 26 cầu thủ đang tập luyện và sẵn sàng thi đấu bất cứ lúc nào", ông nói.

Trước khi kết thúc cuộc họp báo, thuyền trưởng U23 Việt Nam được đề nghị đánh giá về khả năng tiến sâu vào vòng chung kết U23 châu Á 2022 với lực lượng hiện tại. Ông nói: "Tôi mà nói rằng chúng ta sẽ vô địch rồi thất bại, có lẽ tôi sẽ bị đánh mất. Hơn nữa, lúc đó tôi đã không còn dẫn đội nữa rồi".

Theo Zing

(0) Bình luận
Huấn luyện viên Park Hang-seo: "Chúng tôi đã có bài kiểm tra tốt"