Huấn luyện viên Park Hang-seo: Tuyển Việt Nam sẽ nỗ lực hết mình để có điểm

10/11/2021 16:58

Trả lời trong buổi họp báo, huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo khẳng định đội tuyển Nhật Bản có thể cầm bóng nhiều hơn nhưng tuyển Việt Nam sẽ có điểm.

- Xin ông đánh giá về trận đấu ngày mai đối với tuyển Nhật Bản?

Tại bảng B, tuyển Nhật Bản được có 2 trận thắng 2 trận thua, mà như chúng ta cũng biết kỳ vọng của họ cao hơn rất nhiều vì thứ hạng của họ trên bảng xếp hạng FIFA rất cao.

Chú thích ảnh
Huấn luyện viên Park Hang-seo rất quyết tâm cho trận đấu với tuyển Nhật Bản

Trận đấu này chúng ta được thi đấu trên sân nhà và ngoài trận với Saudi Arabia, tất cả các trận đấu còn lại chúng ta đều đã có thể ghi được bàn thắng. Đội tuyển Nhật Bản đang có những cầu thủ chất lượng vì thế nhiều khả năng tỷ lệ cầm bóng của họ sẽ cao hơn nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để giành được điểm số trong trận này.

- Ở trận đấu tại ASIAN Cup năm 2019, Công Phượng được đá chính và phát huy tốt dù không ghi được bàn thắng. Liệu ở trận này Công Phượng có đá chính không?

Công Phượng không chỉ thi đấu tốt ở tuyển quốc gia mà còn cả trong các giải đấu trong nước. Giới chuyên môn và người hâm mộ đều thừa nhận năng lực của Công Phượng. Tuy nhiên, việc để cầu thủ nào trong đội hình xuất phát ngày mai thì tôi không tiện nói ở đây.

- Chúng ta từng gặp Nhật Bản tại ASIAN Cup 2019 và trước đó là U23 châu Á 2018,  ông nghĩ thế nào về đội tuyển Nhật Bản thời điểm hiện tại và so sánh bước phát triển của đội tuyển Nhật Bản với bước phát triển của đội tuyển Việt Nam thì hiện tại như thế nào?

Năm 2018 chúng ta thi đấu với Nhật Bản khi đó là đội hình U23 chứ không phải đội tuyển quốc gia, vì vậy, chúng ta không lấy kết quả trận đấu này để đánh giá thực lực hai đội.

Trong khi đó, có khoảng 15 cầu thủ Nhật Bản là đã từng tham đấu ở các ASIAN Cup 2019 mà trong đó là hầu hết các hậu vệ của họ vẫn giữ nguyên từ giải đấu này. Tôi cũng sẽ không có đánh giá đầy đủ về sự phát triển nền bóng đá Nhật Bản trong thời gia gần đây nhưng như chúng ta đều biết, nhiều cầu thủ Nhật Bản đang thi đấu tại các giải vô địch hàng đầu thế giới và chúng ta hiểu họ là những cầu thủ chất lượng.

- Sau buổi tập chính thức trên sân Mỹ Đình tối 9/11, ông đánh giá như thế nào về mặt sân?

Chúng ta không cần thiết phải nói về vấn đề mặt sân Mỹ Đình nữa. Mặt sân Mỹ Đình rất tốt. Chúng ta có biết về việc một cầu thủ Australia nhận xét không tốt về mặt sân Mỹ Đình thì đó là vì anh ta thi đấu tại đấu trường châu Âu và đó là vấn đề của riêng anh ấy. Không thể so sánh sân Mỹ Đình với các mặt sân ở châu Âu được. Điều đó làm nên lợi thế về sân nhà sân khách như người ta vẫn nói.

Theo tôi sân Mỹ Đình đạt được các tiêu chuẩn của AFC và chúng tôi thi đấu trên những mặt sân như vậy. Cá nhân tôi thấy mặt sân Mỹ Đình rất tốt.

Cũng tại buổi họp báo, đội trưởng Quế Ngọc Hải đã trả lời câu hỏi của phóng viên:

- Chúng ta đối mặt với cầu thủ hàng đầu của bóng đá châu Á, hàng thủ đã nghiên cứu như thế nào về các cầu thủ ngôi sao của đội tuyển Nhật Bản và với cá nhân Hải thì đâu là điểm mạnh nhất của đội tuyển Nhật Bản?

Việc được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình cho các cầu thủ Việt Nam nguồn động viên to lớn và sự tự tin khi bước vào trận đấu với Nhật Bản.

Đây sẽ là trận đấu không dễ dàng đặc biệt với hàng phòng ngự khi Nhật Bản có nhiều cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu và trong đó có cả ở giải đấu hàng đầu thế giới Ngoại hạng Anh. Không chỉ có cầu thủ ngôi sao Takumi Minamino mà Nhật Bản còn các cầu thủ khác rất tốt.

Hệ thống phòng ngự của đội tuyển Việt Nam đã có sự chuẩn bị rất kỹ trong gần một tháng tập trung. Toàn đội cũng đã đánh giá nhìn nhận những điểm mạnh của đội tuyển Nhật Bản để có thể làm hạn chế sức mạnh của hàng công của họ. Đội tuyển Việt Nam sẵn sàng cho một ngày thi đấu quyết liệt trong ngày mai (11.11).

Theo Báo Tin tức

(0) Bình luận
Huấn luyện viên Park Hang-seo: Tuyển Việt Nam sẽ nỗ lực hết mình để có điểm