Huấn luyện viên Park: "Tuyển Việt Nam muốn thoát khỏi tầm Đông Nam Á"

28/03/2022 16:50

Tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn trên đất Nhật Bản. Huấn luyện viên (HLV) người Hàn Quốc đang đau đầu để lên đấu pháp trong trận đấu cuối cùng ở vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo trả lời câu hỏi của phóng viên Nhật Bản. Ông cho biết: "Tình hình tuyển Việt Nam hiện không tốt, một số cầu thủ bị nhiễm bệnh và chấn thương, nên chúng tôi tổn thất khá nhiều. Tuyển Nhật Bản là đội mạnh, nhưng chúng tôi sẽ cố hết khả năng. Nhật Bản là đội mạnh ở châu Á. Họ có quản lý, đào tạo bóng đá, môi trường bóng đá rất tốt để phát triển cầu thủ. Thật ra tôi không muốn đánh giá đội Nhật Bản".

"Chúng tôi đã rất lâu rồi mới vào vòng loại thứ ba World Cup. Tuyển Việt Nam đã đá 9 trận và đến trận thứ 8 mới thắng Trung Quốc. Chúng tôi thắng một và thua 8 trận. Giữa chúng tôi với những đội hàng đầu có khoảng cách. Các cầu thủ có dịp gặp các đội mạnh và họ cũng khát khao làm sao thoát khỏi tầm khu vực Đông Nam Á để trưởng thành hơn", ông Park cho biết.

Đội tuyển Việt Nam hiện chỉ có một trường hợp phải cách ly là trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa. Ông Khoa đã có kết quả âm tính test nhanh. Tuy nhiên, ban tổ chức chưa xét nghiệm cho ông. Theo quy định, trợ lý Khoa phải cách ly 7 ngày mới được xét nghiệm. Ông Park hiện không thể truyền đạt trực tiếp cho các cầu thủ.

hop bao park hang seo nhat ban anh 1

HLV Park và các học trò sẽ có trận đấu khó khăn trước chủ nhà Nhật Bản ở lượt cuối vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

"VFF và JFA có mối quan hệ tốt. Chúng tôi là khách, sang đến đây phải chịu quản lý phòng dịch quá mức. Với tư cách HLV trưởng, những gì không đáng thì tôi phải nói ra, nhưng bị JFA cảnh báo là nếu vi phạm thì bị cách ly 3 ngày. Còn việc tôi nói là quyền lợi của chúng tôi", ông Park chia sẻ.

"Tiêu chí phòng dịch ở Việt Nam chỉ số virus CT là mức 36, trong khi ở Nhật Bản là 40. Chúng tôi không biết trước khi đi Nhật Bản. Schmidt, Đức Chinh và bác sĩ Tuấn bị cách ly từ tối 27.3. Tính theo tiêu chí của Nhật Bản là bị dương tính", HLV Park nói thêm.

"Trợ lý của chúng tôi dương tính ở sân bay thì tôi đồng ý. Chúng tôi yêu cầu xét nghiệm RT-PRC ở khách sạn cách ly cho trợ lý, nhưng không được đáp ứng. Ông Khoa vẫn chưa được test RT-PCR. Tôi chỉ có một phiên dịch, không có thì làm sao làm việc. Còn các cầu thủ F1 của ông Khoa phải ăn riêng. Tôi nghĩ chúng tôi cần được tôn trọng hơn và những yêu cầu này là chính đáng", HLV Park chia sẻ.

Trợ lý Lê Huy Khoa trao đổi trực tuyến với ông Park trước cuộc họp. Buổi họp báo có thêm một nữ trợ lý ngôn ngữ hỗ trợ. Công Phượng họp báo cùng ông Park trước trận gặp Nhật Bản.

Tiền đạo Công Phượng cho biết: "Sau 5 năm trở lại Nhật Bản, nhưng lần này tôi đang làm nhiệm vụ cho đội tuyển. Tôi sẽ nỗ lực cùng đội hướng đến kết quả tốt nhất".

Sáng 28.3, tuyển Việt Nam đã làm xét nghiệm Covid-19 cho trận đấu vào chiều 29.3. Hai cầu thủ Hà Đức Chinh và Adriano Schmidt phải xét nghiệm 2 lần do chỉ số CT cao hơn mức 40 theo quy định ở Nhật Bản.

Tuyển Việt Nam còn 20 cầu thủ trước trận gặp Nhật Bản. Chấn thương và dịch Covid-19 đã lấy đi nhiều cầu thủ trụ cột của ông Park Hang-seo trước trận thua 0-1 trước Oman hôm 24.3 tại Hà Nội.

Buổi họp báo của tuyển Nhật Bản diễn ra lúc 13 giờ 30 (giờ Việt Nam). Trong khi đó, HLV Park Hang-seo sẽ trả lời báo chí vào lúc 15 giờ. Người đại diện của ông Park phụ trách phiên dịch tiếng Hàn - Anh.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huấn luyện viên Park: "Tuyển Việt Nam muốn thoát khỏi tầm Đông Nam Á"