Huấn luyện viên Thái Lan cảm thấy may mắn vì không phải gặp Việt Nam, Malaysia

22/09/2021 07:45

Huấn luyện viên đội tuyển U23 Thái Lan cho rằng việc tránh phải gặp Việt Nam, Malaysia ở vòng bảng là điều tốt cho đội bóng “voi chiến”.


Đội tuyển Thái Lan tự tin vào tới bán kết AFF Cup 2020 để gặp Việt Nam hoặc Malaysia

Chia sẻ với báo giới Thái Lan, huấn luyện viên đội tuyển U23 Thái Lan, ông Worrawoot Srimaka cho rằng “voi chiến” gặp nhiều thuận lợi ở vòng bảng AFF Cup 2020.

Ông Worrawoot Srimaka cho hay: “Không phải chung bảng với Việt Nam, Malaysia và Indoneisa thật tốt. Tuyển Thái Lan có thể nghiên cứu những đối thủ này để tìm cách đối phó trước khi chạm trán”.

“Bảng đấu của Thái Lan không quá dễ dàng. Toàn đội không thể bất cẩn vì những trận đấu tại AFF Cup 2020 luôn tiềm ẩn khó khăn. Nhưng tôi tin đội tuyển Thái Lan sẽ vào bán kết và gặp Việt Nam hoặc Malaysia,” ông Srimaka nói.

Ông Worrawoot Srimaka hiện tại nắm giữ đội tuyển U23 Thái Lan sau khi người tiền nhiệm Akira Nishino bị sa thải, trong khi vị trí “thuyền trưởng” đội tuyển quốc gia vẫn bị bỏ trống.

Trước khi AFF Cup 2020 bắt đầu, Liên đoàn bóng đá Thái Lan đang gấp rút tìm huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia để hoàn thành mục tiêu vô địch.

Ở giải đấu lớn nhất khu vực sắp tới, Thái Lan nằm ở bảng A cùng với Myanmar, Philippines, Singapore và đội thắng trong trận play-off giữa Brunei và Timor Leste. 

Còn Việt Nam thuộc bảng B với các đối thủ gần giống với ở AFF Cup 2018, gồm Malayisa, Indonesia, Lào và Campuchia.

Tại AFF Cup 2018, Việt Nam và Thái Lan cũng nằm ở hai bảng đấu khác nhau, không chạm mặt lần nào bởi “voi chiến” bị loại ở bán kết.

HLV Thai Lan cam thay may man vi khong phai gap Viet Nam, Malaysia hinh anh 1
Mô tả ảnh Thái Lan và Việt Nam không gặp nhau tại vòng bảng AFF Cup ở bốn kỳ gần nhất

Ở diễn biến khác, huấn luyện viên đội tuyển Malayisa, ông Tan Cheng Hoe không quá e ngại khi phải nằm chung bảng đấu với Việt Nam.

Ông nói: “Bảng đấu ở AFF Cup 2020 của chúng tôi không khác nhiều so với ba năm trước. Chúng tôi đã hiểu rõ các đối thủ ở khu vực Đông Nam Á. Tôi biết rằng Việt Nam là đối thủ đáng gờm, ứng cử viên số 1 của bảng đấu. Nhưng Malaysia cũng cần phải chú trọng vào những trận đấu còn lại. Chúng tôi không thể chỉ tập trung cho mình đối thủ Việt Nam”.

Trong khi đó, huấn luyện viên trưởng đội tuyển Indonesia, ông Shin Tae-yong lại cho rằng: “Việc chúng tôi nằm chung bảng với Việt Nam và Malaysia thật thú vị. Hai đối thủ này đều rất mạnh. Nhưng chúng tôi sẽ chuẩn bị kỹ càng để hướng tới chiến thắng trong mọi trận đấu”.

Về phía đội tuyển Việt Nam, huấn luyện viên Park Hang-seo cho hay: “Tôi nghĩ rằng các đội tuyển cùng bảng với Việt Nam đều là các đối thủ khó chịu. Chúng ta phải nỗ lực tốt nhất ở từng trận đấu. Mục tiêu đầu tiên là cần phải vượt qua vòng đấu bảng, sau đó mới có thể tính tiếp đến vòng bán kết và trận chung kết”.

AFF Cup 2020 sẽ diễn ra từ từ ngày 5.12.2021 đến 1.1.2022 và nhiều khả năng được tổ chức thi đấu tập trung tại Singapore.

HLV Thai Lan cam thay may man vi khong phai gap Viet Nam, Malaysia hinh anh 2K
Kết quả bốc thăm chia bảng AFF Cup 2020.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huấn luyện viên Thái Lan cảm thấy may mắn vì không phải gặp Việt Nam, Malaysia