Không đón khán giả ở trận Việt Nam-Nhật Bản tại sân vận động Mỹ Đình

20/10/2021 13:49

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam với Nhật Bản vào ngày 11.11 thuộc vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á trên sân Mỹ Đình sẽ không đón khoảng 20.000 khán giả như dự kiến.


Sân Mỹ Đình không mở cửa đón khán giả ở trận Việt Nam-Nhật Bản vào ngày 11.11 tới

Sáng nay (20.10), lãnh đạo Bộ Văn hóa Thể thao và Du Lịch cùng Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội... đã họp chuyên môn liên quan tới công tác tổ chức hai trận đấu trên sân nhà của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 trong tháng 11 tới. 

Theo đó, đề xuất đón người hâm mộ tới sân cổ vũ trực tiếp của VFF không được thông qua do UBND TP Hà Nội không chấp thuận.

Trước mắt, cuộc chạm trán giữa tuyển Việt Nam với Nhật Bản trên sân Mỹ Đình đóng kín với khán giả như ở trận gặp Australia hôm 7.9. 

Trong khi đó, trận đấu Việt Nam-Saudi Arabia diễn ra ngày 16.11 chưa có phương án chính thức về việc đón khán giả, nhưng nhiều khả năng cũng được tổ chức giống với trận gặp Nhật Bản, Australia. 

Đây là thiệt thòi cho người hâm mộ cũng như đội tuyển Việt Nam, song yếu tố an toàn về phòng chống dịch COVID-19 trong diễn biến phức tạp được đặt lên hàng đầu.  

Khong don khan gia o tran Viet Nam-Nhat Ban tai san van dong My Dinh hinh anh 1
Trận đấu Việt Nam-Australia diễn ra vào ngày 7.9 vừa qua trên sân Mỹ Đình không có khán giả

Trước đó, VFF đã đề xuất đón lượng khán giả khoảng 20.000 người, tương ứng 50% sức chứa của sân Mỹ Đình nhằm tiếp sức cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cũng đã đề nghị điều này với Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 và các bộ, ngành liên quan. 

Với phương án này, khán giả tới sân vận động sẽ phải xuất trình các giấy tờ đáp ứng về yêu cầu phòng chống dịch như giấy xét nghiệm COVID-19, giấy tiêm vaccine,... bên cạnh các yêu cầu khắt khen khác. 

Hiện tại, Ban tổ chức hai trận đấu tới của tuyển Việt Nam trên sân nhà Mỹ Đình vẫn đang nỗ lực thuyết phục các ban ngành, cơ quan chức năng để có thể đón khán giả tới cổ vũ trực tiếp cho đội tuyển Việt Nam.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không đón khán giả ở trận Việt Nam-Nhật Bản tại sân vận động Mỹ Đình