Kiatisak xác định nhiệm vụ đầu tiên khi trở lại Hoàng Anh Gia Lai vào tháng 11

21/10/2021 17:24

Không phải là tuyển mộ ngoại binh hay những cầu thủ ngôi sao, Kiatisak quyết định tuyển chọn các cầu thủ trẻ khoá dưới khi về Hoàng Anh Gia Lai vào tháng 11.

Kiatisak xác định nhiệm vụ đầu tiên khi trở lại HAGL vào tháng 11
Kiatisak đã ấn định ngày trở về Việt Nam, sau quãng thời gian nghỉ phép ở Thái Lan. Theo đó, “Zico Thái” sẽ về Việt Nam vào giữa tháng 11, tức là trước khi V.League khởi tranh 2 tháng. Nhiệm vụ đầu tiên mà Kiatisak hướng đến khi về Hoàng Anh Gia Lai  (HAGL) cũng đã được ông bật mí trên Siam Sports. Chiến lược gia tài năng này nói như sau: “Tôi đã có kế hoạch trở lại Việt Nam vào giữa tháng 11, với nhiệm vụ chuẩn bị cho V.League 2022, bao gồm cả việc tuyển chọn cầu thủ trẻ cho câu lạc bộ trước khi mùa bóng bắt đầu. Không nên để đến tháng 2 hay tháng 3 năm sau mới bắt tay vào công việc”.

Trong thời gian vừa rồi, Kiatisak liên tục họp trực tuyến với thành viên trong Ban huấn luyện HAGL. Nhà cầm quân Thái Lan tập trung vào hai góc độ chính. Thứ nhất là nâng tầm cơ sở vật chất ở HAGL, đặc biệt là trang thiết bị tập luyện cho cầu thủ. Thứ hai là việc tạo điều kiện cho các cầu thủ U17, U19 và U21 HAGL có thể được lên tập luyện cùng lứa đàn anh Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn trước thềm V.League 2022.

Kiatisak hướng tới những nhiệm vụ chuẩn bị cho V.League 2022 - Ảnh: Phan Tùng
Kiatisak hướng tới những nhiệm vụ chuẩn bị cho V.League 2022

Song song với đó, HAGL chủ động giữ chân một số cầu thủ có phong độ cao ở mùa trước. Thủ môn Huỳnh Tuấn Linh cùng trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn được gia hạn hợp đồng 3 năm. Ngoài ra, Kim Dong Su và Brandao Washington cũng sẽ tiếp tục thi đấu cho HAGL ở V.League 2022. Đây đều là những cầu thủ chơi ấn tượng tại V.League 2021, khi giúp HAGL đứng đầu bảng sau 12 vòng đấu trước khi V.League phải dang dở vị dịch Covid-19.

Có khả năng, HAGL sẽ không đủ điều kiện để thi đấu AFC Champions League 2022, khi quy định của AFC yêu cầu mỗi đội tham dự giải đấu này phải đá tối thiểu 27 trận ở mùa giải quốc nội liền kề trước đó.

Về vấn đề này, Kiatisuk cho biết: “HAGL, đặc biệt là chủ tịch Câu lạc bộ Đoàn Nguyên Đức không quan trọng việc thi đấu hay không thi đấu tại cúp châu Á, vì việc tham dự sân chơi này phụ thuộc vào quyết định của AFC .Tuy nhiên, theo chỗ tôi biết, hiện AFC chưa có bất kỳ quyết định chính thức nào về việc này”. Kiatisak khép lại: “Tôi vẫn còn hợp đồng với HAGL thêm một mùa giải nữa, tức là đến cuối năm 2022. Thế nên, mọi thông tin khác về tôi là điều không có thực".

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiatisak xác định nhiệm vụ đầu tiên khi trở lại Hoàng Anh Gia Lai vào tháng 11