King's Cup 2022 có thể là nơi tuyển Việt Nam tái ngộ tuyển Thái Lan

26/06/2022 18:16

Đội tuyển Việt Nam có thể là một trong ba khách mời của King’s Cup, giải đấu truyền thống do Liên đoàn bóng đá Thái Lan tổ chức trong tháng 9 tới.

Chú thích ảnh

Niềm vui của đội tuyển Việt Nam khi vượt qua tuyền Thái Lan để giành quyền vào chơi chung kết King's Cup 2019. Ảnh: VFF

Về đối tượng khách mời, theo thông tin của báo chí Thái Lan, đội tuyển Việt Nam đang được FAT cân nhắc mời tới tham dự giải, cùng với hai đội bóng khác có thứ hạng dưới 100 trên bảng xếp hạng FIFA.

Đội tuyển Việt Nam đang đứng hạng 97 thế giới là đội duy nhất ở Đông Nam Á nằm trong Top 100 thế giới trên bảng xếp hạng FIFA.

Trong khi đó, đội tuyển Thái Lan đứng hạng 111 thế giới. FAT như đề xuất của huấn luyện viên trưởng Alexandre Polking muốn mời những đội tuyển có thứ hạng tốt hơn Thái Lan để giúp đội tuyển Thái Lan có màn cọ xát tốt nhất chuẩn bị cho ASIAN Cup 2023.

Ngoài ra, nếu thắng được các đội tuyển có thứ hạng cao hơn mình trên bảng xếp hạng FIFA, đội tuyển Thái Lan sẽ cải thiện đáng kể thứ bậc của mình.

Đội tuyển Việt Nam từng được FAT mời sang Thái Lan dự King’s Cup 2019. Năm đó, ở trận gặp đội tuyển Thái Lan, đội tuyển Việt Nam đã thắng 1 - 0, nhờ bàn thắng của Anh Đức trong phút bù giờ của hiệp 2.

Đội tuyển Việt Nam sau đó đã đoạt ngôi á quân King’s Cup, thua Curacao ở trận chung kết.

“FAT đang thảo luận về danh sách các đội khách mời. Khi hợp đồng được ký kết, FAT sẽ thông báo đến mọi người.

Nhưng chắc chắn các đội khách mời sẽ có thứ hạng cao trên bảng xếp hạng FIFA. Trong số này, đội tuyển Việt Nam, đội bóng số 1 Đông Nam Á nằm trong danh sách khách mời”, tờ báo SiamSports thông tin.

Trước đó, huấn luyện viên Alexandre Polking cho biết: “Tất nhiên, tôi luôn muốn đội tuyển Thái Lan thi đấu với các đội tuyển mạnh và có thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA cao hơn để các cầu thủ có cơ hội học hỏi và rút thêm kinh nghiệm hướng đến ASIAN Cup 2023.

Việc thắng thua trong những trận giao hữu như thế này sẽ không có nhiều ý nghĩa. Tuy nhiên, qua đó sẽ giúp các cầu thủ Thái Lan sớm trưởng thành và tiến bộ nhanh hơn để có thể tự tin đối đầu trước các đối thủ mạnh tầm châu lục khi thi đấu tại giải ASIAN Cup 2023”.

Theo kế hoạch, King’s Cup sẽ được tổ chức trong dịp FIFA Days kế tiếp, từ 19 đến 27.9 tới. Danh sách các đội khách mời cũng như địa điểm thi đấu chính thức sẽ được FAT công bố sau khi đạt được thỏa thuận với các bên liên quan.

Theo Thethaovanhoa.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    King's Cup 2022 có thể là nơi tuyển Việt Nam tái ngộ tuyển Thái Lan