Người chú họ kín tiếng của tiền đạo Văn Toàn

10/04/2021 09:54

Đó là tiền đạo Văn Anh, biên chế của CLB Hoàng Anh Gia Lai đang thi đấu tại giải hạng nhất quốc gia trong màu áo Công an nhân dân theo dạng cho mượn.


Văn Anh (trái), người chú họ của tiền đạo Văn Toàn đang thi đấu trong màu áo Công an nhân dân dưới dạng cho mượn  

Tiền đạo Văn Toàn của đội tuyển quốc gia Việt Nam đang khoác áo Câu lạc bộ (CLB) Hoàng Anh Gia Lai vừa được trao giải cầu thủ xuất sắc nhất tháng 3 của giải V-League. Dường như cái bóng quá lớn của Văn Toàn làm ít người biết anh còn có một người chú họ cũng đang thi đấu chuyên nghiệp. Đó là tiền đạo Văn Anh, biên chế của CLB Hoàng Anh Gia Lai đang thi đấu tại giải hạng nhất quốc gia trong màu áo Công an nhân dân theo dạng cho mượn.

Trong trận hòa 2-2 giữa Công an nhân dân và Bình Phước tại giải hạng nhất chiều 3.4, Văn Anh bị vỡ hàm xoang má trái sau một pha không chiến. Pha chấn thương nghiêm trọng của cầu thủ này làm cho cái tên Văn Anh lại được nhiều người nhắc tới.         

Văn Anh cùng lớn lên từ lò đào tạo U11 Gia Bảo Hải Dương với lứa Văn Toàn, Văn Thanh... và được chú ý sau chức vô địch thiếu niên nhi đồng lần đầu tiên của Hải Dương vào năm 2007. Trong trận chung kết đó, huấn luyện viên Guillaume Graechen của Hoàng Anh Gia Lai dự khán không ngần ngại "bốc" 4 cầu thủ của Hải Dương về Học viện Hoàng Anh Gia Lai - JMG. Cầu thủ sinh năm 1996 này từng cho biết ban đầu cả anh và gia đình đều đắn đo giữa lò đào tạo của Sở Thể dục thể thao Hà Nội và Hoàng Anh Gia Lai. Sau này được Giám đốc kỹ thuật Nguyễn Văn Vinh thuyết phục, gia đình đã đồng ý để anh cập bến đội bóng phố Núi.

Khi còn đá cho đội 1 của Hoàng Anh Gia Lai, cùng với các tiền đạo ngoại và Công Phượng, Văn Toàn, Văn Anh từng là chân sút có hiệu suất ghi bàn cao nhất tại đây. Nhưng anh bất ngờ chững lại, trong khi các cầu thủ đồng hương Hải Dương tại đây như Văn Thanh, Văn Toàn, Triệu Việt Hưng... tiếp tục có phong độ tốt. Hoàng Anh Gia Lai cũng liên tục cho ra lò các lứa cầu thủ có chất lượng làm cho vai trò của Văn Anh tại đội 1 ngày càng mờ nhạt. Có thời điểm, Văn Anh phải thi đấu tích lũy kinh nghiệm tại các câu lạc bộ hạng dưới như Kon Tum hay Bình Phước.

Hiện nay, tại CLB Công an nhân dân, Văn Anh tiếp tục được trọng dụng và trở thành một trong những nòng cốt của đội bóng này. Tuy vậy, tại mùa giải đang diễn ra, sau 3 vòng đấu, Công an nhân dân mới có 3 trận hòa, được 3 điểm và đứng thứ 5 trong tổng số 13 đội, thua đội đầu bảng Khánh Hòa tới 6 điểm. Trong khi đó, tại mùa giải trước, đội bóng công an đã từng ngấp nghé lên hạng, sau đó bị hụt hơi ở những vòng đấu cuối.

Không chỉ là chú họ tiền đạo Văn Toàn, gia đình Văn Anh còn ở gần nhà người cháu nổi tiếng này. Nhiều khán giả vẫn theo dõi và mong sẽ chứng kiến tiền đạo cao 1m76 này sớm trở lại với bóng đá đỉnh cao.

CẨM GIANG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người chú họ kín tiếng của tiền đạo Văn Toàn