Người đàn ông gây sửng sốt nhất đội tuyển futsal Việt Nam là ai?

23/09/2021 15:30

Đêm 23.9, qua màn ảnh nhỏ, khán giả truyền hình cũng như người hâm mộ đã một phen sửng sốt khi trợ lý Nguyễn Tuấn Anh là người nắm sa bàn chỉ đạo đội tuyển futsal Việt Nam thay vì huấn luyện viên trưởng Phạm Minh Giang.

Trợ lý Nguyễn Tuấn Anh chỉ đạo tốt ĐT futsal Việt Nam
Trước trận đấu với đội tuyển (ĐT) futsal Nga ở vòng 1/18, Phạm Minh Giang không may bị dương tính với Covid-19 nên phải huấn luyện viên (HLV) này phải tự cách ly ở khách sạn. Do vậy, trợ lý Nguyễn Tuấn Anh trở thành người đóng thế cho vị trí người cầm sa bàn. Vị trợ lý của ĐT futsal Việt Nam đã làm rất tốt công việc của mình khi truyền tải lại thông tin cũng như có những điều chỉnh vô cùng phù hợp. 

Qua ống kính truyền hình, Tuấn Anh cho thấy phong thái tự tin trong việc chỉ đạo cũng như làm công tác tâm lý cho các học trò của mình. Đặc biệt ở thời điểm chuyển sang chơi power - play, cách bố trí nhân sự của đội tuyển rất phù hợp. Và Phạm Đức Hoà đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 trước ĐT futsal Nga sau một cú chích mũi giày đẳng cấp.

Trong giới futsal chẳng ai là không biết đến Nguyễn Tuấn Anh hay với cái biệt danh thân quen là “coach Tý”. Tuấn Anh sinh năm 1984, từng xuất thân là cầu thủ của Câu lạc bộ Tân Hiệp Hưng của ông bầu ca sĩ Ông Cao Thắng. Sau khi treo giày, Tuấn Anh đi học HLV rồi nắm đội bóng phong trào Hải Phương Nam Phú Nhuận. Chính đội bóng này sau đó đã chuyển lên chơi chuyên nghiệp và gặt hái được rất nhiều thành công.

Trợ lý Nguyễn Tuấn Anh đã
Trợ lý Nguyễn Tuấn Anh đã "đóng thế" chỉ huy ĐT futsal Việt Nam thi đấu rất tốt trước đối thủ Nga

Dưới bàn tay của “coach Tý”, Hải Phương Nam là một đội bóng có tổ chức và đoàn kết. Đội bóng này cũng trở thành mảnh đất màu mở cho các cầu thủ phủi hay tay ngang lên chơi futsal. Tiêu biểu trong số này có Mi Lu, Huỳnh Bá Phương  (Phương Đô), Vũ Quốc Hưng (Hưng Nghệ), Đinh Văn Toàn (Toàn nhóc), Trần Văn Trung (Trung nhóc), Phạm Đức Hoà (Hoà điếc hay Hoà lé)…

Hải Phương Nam từng trở thành đối trọng của các đối bóng hàng đầu futsal. Ngay cả với Thái Sơn Nam cũng phải e dè với họ. Đội bóng của Tuấn Anh dẫn dắt từng giành chức vô địch cúp LS, từng vô địch futsal cúp QG năm 2017.

Sau quãng thời gian này, Hải Phương Nam không còn bảo đảm được tài chính nên rất nhiều cầu thủ ra đi. Tiêu biểu có Phạm Đức Hoà về chơi cho Thái Sơn Nam, Phương Đô về Sanatech, Đình Văn Toàn, Vũ Quốc Hưng ra Đà Nẵng… Dù vậy, tài năng của “coach Tý” vẫn khiến cho các đối thủ phải kính nể mỗi khi đụng độ Hải Phương Nam. 

Kể từ ngày 1.4.2019, Câu lạc bộ Hải Phương Nam - Đại học Gia Định chính thức được đổi tên thành Câu lạc bộ Sahako và bước sang một trang mới. Đội bóng này đã chiêu mộ rất nhiều ngôi sao. Trong số này có thủ môn Nguyễn Hoàng Anh và fixo Khổng Đình Hùng đang khoác áo ĐT futsal Việt Nam tham dự Futsal World Cup 2021.

Tại giải futsal vô địch quốc gia 2021, Sahako chính là đội dẫn đầu bảng xếp hạng với lối chơi đầy ấn tượng. Nguyễn Tuấn Anh để lại dấu ấn sâu đậm trên sa bàn với lối chơi khoa học nhưng khi cần cũng phóng khoáng trong tấn công. Các đồng nghiệp của Tuấn Anh cũng dành sự ngợi khen về những bước tiến dài trong nghề nghiệp. Cho nên khi HLV Phạm Minh Giang lên nắm quyền ở đội tuyển quốc gia, Tuấn Anh đã được mời làm trợ lý.

“Tôi không ngạc nhiên những bước tiến của HLV Nguyễn Tuấn Anh. Từ ngày Hải Phương Nam còn là một đội bóng phong trào, anh ấy đã cho thấy sự khác biệt về chuyên môn. Khi đội lên chuyên, tư duy, sự nhạy cảm của anh ấy được phát tiết.

Tuấn Anh là người đọc trận đấu, thay đổi con người rất giỏi. Quan trọng hơn cả, Tuấn Anh là người chuẩn bị “tâm lý chiến” tuyệt vời. Anh ấy gần gũi, hiểu cầu thủ và vì cầu thủ. Tôi tin anh ấy còn tiến xa hơn nữa”, Huỳnh Bá Phương, học trò của của Nguyễn Tuấn Anh chia sẻ.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Người đàn ông gây sửng sốt nhất đội tuyển futsal Việt Nam là ai?