Ông Park Hang Seo thừa nhận "giấu bài" trước Singapore

22/09/2022 05:51

Dù giành thắng lợi đậm 4-0 trước Singapore, huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo cho biết tuyển Việt Nam vẫn chưa thể hiện những gì tốt nhất.

>>> Dàn sao trẻ ra mắt ấn tượng, tuyển Việt Nam thắng đậm Singapore

HLV Park Hang Seo thừa nhận giấu bài trước Singapore - Ảnh 1.

HLV Park Hang Seo thừa nhận tuyển Việt Nam chưa chơi hết sức - Ảnh: HOÀNG TÙNG

Trong buổi họp báo trước trận, HLV Park Hang Seo cho rằng tuyển Singapore có thể sẽ "giấu bài" ở trận giao hữu lần này.

Khi vào trận, nhận định này của ông Park có phần đúng khi HLV Takayuki Nishigaya bên phía Singapore không tung vào sân những cầu thủ tốt nhất. Trong đó có hai anh em Irfan Fandi và Ikhsan Fandi.

Tuy nhiên trong buổi họp báo sau trận, ông Park cũng thừa nhận rằng tuyển Việt Nam chưa dùng hết "bài".

Ông Park nói: "Đây chỉ là một trận giao hữu. Khi bước vào AFF Cup 2022, tôi tin các đội đều sẽ thể hiện bộ mặt mới. Cả Việt Nam và Singapore cũng vậy. Thú thật là chúng tôi đều không muốn lộ bài nên rất ngại thể hiện mọi thứ.

Singapore đã có những tính toán và thay người trong hiệp 2. Còn chúng tôi đã đạt được mục đích của mình. Chúng tôi sẽ có những đánh giá, phân tích về Singapore để có sự chuẩn bị tốt nhất khi đối đầu họ ở AFF Cup 2022".

Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng cho biết AFF Cup 2022 là một giải đấu mới, nghĩa là đội tuyển bước vào một giai đoạn chuẩn bị mới. Do đó, sẽ không có ai là được bảo đảm có suất trên đội tuyển.

Những cầu thủ vắng mặt hôm nay như Công Phượng, Quang Hải, Tiến Linh... cũng vậy và họ sẽ có cơ hội để chứng tỏ bản thân trong cuộc đối đầu với Ấn Độ.

HLV Park Hang Seo thừa nhận giấu bài trước Singapore - Ảnh 2.

Vẻ mặt trầm ngâm của HLV tuyển Singapore Takayuki Nishigaya sau trận thua Việt Nam - Ảnh: HOÀNG TÙNG

Không sử dụng các gương mặt quen thuộc, ông Park đã có dịp thử nghiệm các nhân tố mới. Nhận xét về những cầu thủ này, ông cho biết: "Trước trận đấu, tôi đã nói mình sẽ thử nghiệm các nhân tố mới. Chúng tôi có 6 cầu thủ mới và 10 cầu thủ U23 trong đội hình. Những người mới, trừ Văn Khang, thì đều thi đấu trên 45 phút.

Về chiến thuật có lẽ vì còn mới nên họ chưa thể hiện được nhiều. Kinh nghiệm cũng vậy, vì nhiều người còn trẻ, vẫn còn những thứ phải điều chỉnh. Nhưng tôi đánh giá rất cao tinh thần của họ".

Ông cũng không quên đánh giá về Văn Quyết, người đã ghi bàn trở lại cho đội tuyển sau một thời gian dài. "Tôi sẽ xem xét việc sử dụng Văn Quyết ở đội tuyển. Trận này, Văn Quyết đã ghi bàn trong hiệp 1 và giúp tinh thần toàn đội lên cao. Điều đó cho thấy không chỉ cầu thủ trẻ, mà cả những người lớn tuổi đang chơi ở V-League, nếu thể hiện tốt đều có cơ hội để lên tuyển".

HLV tuyển Singapore: "Anh em Fandi không ra sân vì không đáp ứng thể lực"

HLV Takayuki Nishigaya trong buổi họp báo sau trận - Ảnh: HOÀNG TÙNG

Nhận thất bại có phần nặng nề, HLV tuyển Singapore Takayuki Nishigaya không che giấu sự thất vọng ở buổi họp báo. Dù vậy theo ông, vẫn có nhiều điểm tích cực được rút ra.

Ông nói: "Tất nhiên tôi thất vọng với tỷ số hôm nay. Nhưng tôi hài lòng vì các cầu thủ trẻ đã thể hiện tốt, cho thấy họ đủ sức cống hiến cho đội tuyển quốc gia. Chúng tôi đã đáp ứng tốt chiến thuật và thi đấu tốt một trận có trình độ cao thế này.

Tôi hy vọng chúng tôi sẽ có những sự điều chỉnh hợp lý hơn và đến AFF Cup các cầu thủ sẽ chơi tốt hơn".

Nói về sự vắng mặt của hai anh em nhà Fandi, chiến lược gia người Nhật Bản cho biết: "Họ không thể ra sân hôm nay vì vừa thi đấu cho câu lạc bộ, nên không đủ thể lực. Ngoài ra họ còn gặp trở ngại về thời tiết. Bên cạnh đó, tôi cũng muốn trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ ở trận này".

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Park Hang Seo thừa nhận "giấu bài" trước Singapore