Quang Hải, Công Phượng nhiều lận đận

30/03/2023 08:07

2 cầu thủ được theo dõi nhiều bậc nhất bóng đá Việt Nam đang không hẹn mà gặp, rất vất vả để thể hiện mình tại giải ngoại quốc.

Chú thích ảnh

Quang Hải, Công Phượng nhiều lận đận khi thi đấu ở nước ngoài. Ảnh: Yokohama FC

Công Phượng dù xuất ngoại sau Quang Hải nhưng trở lại môi trường quen thuộc Nhật Bản và cũng như trước, cựu tiền đạo Hoàng Anh Gia Lai chưa một lần được đăng ký vào danh sách Yokohama dự J-League 1.

Tiền đạo gốc Nghệ An được đăng ký dự bị tại Cúp quốc gia Nhật Bản, nhưng thậm chí không được ra sân phút nào ở trận thua ngược Sanfrece Hiroshima. Chân sút 28 tuổi đang đối diện với những ngày không hề vui vẻ để tìm sự thừa nhận. Công Phượng đặt mục tiêu ra sân khoảng 25 trận cho CLB năm nay, nhưng với những gì đang diễn ra, sẽ là rất khó cho cầu thủ này làm điều mình muốn.

Về phần Quang Hải, thay vì xuống đội B Pau FC đá giao hữu với đội bóng sinh viên như Công Phượng, cựu tiền vệ Hà Nội FC phải chơi ở giải hạng 5. Dẫu vậy, Quang Hải cũng không để lại nhiều ấn tượng.

Hình ảnh Quang Hải đã gắng hết sức nhưng không để lại nhiều dấu ấn ở Pháp khiến nhiều cổ động viên buồn lòng. Tuy nhiên, cũng cần ghi nhận thực tế Quang Hải khó hòa nhập ở trời Âu. Pau FC chỉ cho Quang Hải vào sân như giết thời gian ở 5 trận gần nhất tại Ligue 2. Quang Hải được đá 36 phút, có thể xem là đỡ hơn Công Phượng, nhưng lại rất nhạt nhòa, chỉ có vài pha chạm bóng trước khi hết giờ.

Nếu Quang Hải sớm chia tay Pau FC trước hạn hợp đồng tháng 6/2024 cũng sẽ không có gì bất ngờ. Nó cũng tương tự như Công Phượng khi cả 2 dù đã nỗ lực tột cùng, chạm tới giới hạn bản thân nhưng không thấy tương lai có chút gì hé mở. Xuất ngoại vẫn là câu chuyện dài và buồn với bóng đá Việt Nam.

Theo Thethaovanhoa.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quang Hải, Công Phượng nhiều lận đận