Tại sao nhiều cầu thủ như Hải Huy hay Ngọc Hải "quay xe"?

23/10/2021 12:42

Từng được hứa trả khoản tiền lót tay hậu hĩnh kèm theo đó là chế độ đãi ngộ tốt, thậm chí đã nhận tiền tạm ứng nhưng cuối cùng Nguyễn Hải Huy, Quế Ngọc Hải đều “quay xe”, rẽ sang hướng mới.


Quế Ngọc Hải muốn trả lại tiền tạm ứng cho CLB TP Hồ Chí Minh để cập bến đội bóng khác

Mảnh đất màu mỡ

Trước thời điểm V.League 2021 có quyết định không tiếp tục thi đấu nữa, Câu lạc bộ (CLB) TP Hồ Chí Minh đã sớm bắt tay vào kế hoạch nâng cấp đội hình để chuẩn bị cho mùa giải 2022. Bộ phận tuyển trạch của CLB TP Hồ Chí Minh tỏa đi khắp nơi, vừa rà soát những cầu thủ ở các CLB khác sắp hết hợp đồng, vừa chuẩn bị sẵn tiền để khi “ứng viên” gật đầu là chuyển tiền tạm ứng luôn. CLB TP Hồ Chí Minh có lợi thế là “sẵn tiền” nên việc tiếp cận, đàm phán và “chốt” hợp đồng khá nhanh. 

Đội ngũ đi “săn đầu người” của CLB TP Hồ Chí Minh cập nhật rất nhanh tình hình của các cầu thủ nơi khác và nhanh chóng tiếp cận, đưa ra lời mời hấp dẫn. Cũng vì cách làm rất nhanh chóng và luôn đưa ra mức ưu đãi tốt, tiền lót tay cao nên CLB TP Hồ Chí Minh trở thành mảnh đất màu mỡ với các cầu thủ. 

Hai trong số nhiều mục tiêu mà CLB TP Hồ Chí Minh săn đón là trung vệ Quế Ngọc Hải và tiền vệ Nguyễn Hải Huy. Hai cầu thủ này sắp đáo hạn hợp đồng với CLB cũ nên mong muốn có bến đỗ mới với số tiền lót tay lớn. Và rất nhanh chóng, các bên tìm được tiếng nói chung về thời hạn, giá trị hợp đồng, thậm chí, có thông tin cho rằng CLB TP Hồ Chí Minh đã chuyển tạm ứng cho Ngọc Hải gần 5 tỷ đồng còn Hải Huy là 700 triệu đồng. Việc các cầu thủ nhận tiền tạm ứng giúp CLB TP Hồ Chí Minh khá an tâm rằng sẽ sớm ký hợp đồng chính thức. Nhưng vào phút cuối, mọi thứ lại thay đổi khiến đội TP Hồ Chí Minh vô cùng bất ngờ.

Đồng loạt “quay xe”

Không làm khó Ngọc Hải, nhưng CLB TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ làm “đến nơi đến chốn” vụ việc của Hải Huy

Đã có nhiều người băn khoăn tại sao chỉ ít ngày sau khi Hải Huy, Ngọc Hải nhận tiền tạm ứng của CLB TP Hồ Chí Minh thì 2 cầu thủ này lại “quay xe”, muốn trả lại tiền để đến bến đỗ khác. Có một thực tế, thời gian gần đây, Sông Lam Nghệ An, Hải Phòng sau khi “đổi chủ” có nguồn lực tài chính lớn nên họ mua sắm rất mạnh tay.

Ngọc Hải cũng quyết định “quay xe” và nhiều khả năng anh sẽ về đầu quân cho đội bóng quê nhà là Sông Lam Nghệ An, nên hợp đồng với CLB TP Hồ Chí Minh đổ bể. Lãnh đạo CLB TP Hồ Chí Minh cho biết: “Sở dĩ chúng tôi không làm khó Quế Ngọc Hải, một phần vì anh ấy là tuyển thủ quốc gia, thêm vào đó anh ấy về thi đấu cho Sông Lam Nghệ An là đội bóng quê hương nên cũng hợp lý thôi”.

Không làm khó Ngọc Hải, nhưng CLB TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ làm “đến nơi đến chốn” vụ việc của Hải Huy. Lãnh đạo CLB này cho biết, họ đã đệ đơn lên VFF. Theo đó, muốn trở thành cầu thủ tự do, Hải Huy sẽ phải trả lại 700 triệu tiền tạm ứng và đền bù một số tiền khá lớn, có khả năng lên đến 5 tỷ đồng. Hy vọng trong thời gian tới, cả hai bên sẽ tìm được tiếng nói chung để giải quyết vụ việc ổn thỏa. Sông Lam Nghệ An và Hải Phòng đều hứa hẹn khoản tiền lớn dành cho Ngọc Hải và Hải Huy nên nhiều khả năng các thương vụ này sẽ sớm đi đến “chung kết”.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tại sao nhiều cầu thủ như Hải Huy hay Ngọc Hải "quay xe"?