Thắng đậm U23 Campuchia, U23 Thái Lan rộng cửa vào bán kết

15/05/2022 05:43

Trận thắng U23 Campuchia với tỷ số 5-0 giúp U23 Thái Lan có 6 điểm (sau hai trận thắng, một trận thua), rộng cửa vào bán kết, chỉ xếp sau U23 Malaysia hiện có 7 điểm.

Thang dam U23 Campuchia, U23 Thai Lan rong cua vao ban ket hinh anh 1

Pha truy cản của cầu thủ Thái Lan Airfan Doloh (số 6) đối với cầu thủ Campuchia. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)

Tối 14/5, tuyển U23 Thái Lan đã giành chiến thắng thuyết phục 5-0 trước U23 Campuchia trong trận đấu muộn trên sân Thiên Trường (Nam Định) ở lượt trận thứ 3 bảng B môn bóng đá nam SEA Games 31.

Trận thắng này giúp U23 Thái Lan có 6 điểm (sau hai trận thắng, một trận thua), rộng cửa vào bán kết, chỉ xếp sau U23 Malaysia hiện có 7 điểm.

Vào trận với áp lực buộc phải giành chiến thắng để có thể tự quyết chiếc vé vào bán kết nên thầy trò huấn luyện viên Alexandre Polking đã dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và ngay lập tức có bàn thắng sớm.

Phút thứ 4, tiền vệ mang áo số 16 Chonnapat Buaphan đã dễ dàng mở tỷ số trận đấu bằng cú sút cận thành.

Bị dẫn bàn, các học trò của huấn luyện viên Hirose Ryu không co cụm phòng ngự mà chọn lối chơi đôi công với đối thủ song những pha bóng cuối cùng không thể xuyên thủng được hàng thủ U23 Thái Lan.

Với nhiều cầu thủ đẳng cấp trong đội hình, U23 Thái Lan thể hiện sức mạnh vượt trội. Đội bóng này hoàn toàn kiểm soát khu trung tuyến. Các tiền vệ di chuyển linh hoạt, phối hợp ăn ý, liên tục có những đường chuyền xé toang hàng thủ đối phương.

Phút 31, tiền đạo mang áo số 8 Korawich Tasa dễ dàng hạ gục thủ thành Hul Kimhuy nâng tỷ số lên 2-0 sau pha bật tường trung lộ đẹp mắt với đồng đội.

Liên tiếp bị dẫn bàn, U23 Campuchia đã nỗ lực đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ và đội bóng này cũng liên tiếp tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về phía cầu môn U23 Thái Lan song các chân sút của U23 Campuchia không thể cụ thể hóa thành bàn thắng.

Trong khi U23 Thái Lan vẫn duy trì nhịp độ trận đấu, nắm thế chủ động trên sân và tiếp tục có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 do công của tiền vệ mang áo số 10 Worachit Kanitsribumphen vào phút 41 sau cú sút cận thành.

Bước vào hiệp hai, với tâm thế không còn gì để mất, các cầu thủ Campuchia đã dồn lên, bóng liên tục được đưa vào vòng cấm của đối phương. U23 Campuchia đã có không ít cơ hội ghi bàn nhưng các tiền đạo đội bóng này đã không thể thắng được thủ môn đối phương hoặc sút bóng không chính xác.

Không ghi được bàn thắng, U23 Campuchia tiếp tục nhận bàn thua. Phút 72, tiền đạo vào sân thay người mang áo số 9 Patrik Gustavsson đã sút xa đẹp mắt nâng tỷ số lên 4-0.

Đã chắc chắn giành thắng lợi, huấn luyện viên Alexandre Polking liên tiếp thay 3 cầu thủ trong đội hình chính ra sân để giữ sức cho các trụ cột và chỉ đạo các học trò giữ nhịp trận đấu nhưng U23 Thái Lan vẫn có bàn thắng nâng tỷ số 5-0 của số 9 Patrik Gustavsson ở phút 88. Đây là cú đúp của tiền đạo này dù chỉ vào sân từ nửa đầu hiệp hai.

Cuối trận đấu trên sân Thiên Trường trời bất ngờ đổ mưa lớn, hai đội không có thêm bàn thắng.

Phát biểu sau trận đấu, huấn luyện viên Alexandre Polking của U23 Thái Lan hài lòng với màn trình diễn của các học trò; cho rằng, mục tiêu của Thái Lan là lọt vào bán kết, dù đối thủ là U23 Việt Nam hay đội khác, đội bóng của ông vẫn cố gắng thi đấu và giành kết quả tốt nhất để hướng đến trận đấu cuối cùng của giải đấu.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thắng đậm U23 Campuchia, U23 Thái Lan rộng cửa vào bán kết