Thầy Park "vá" hàng thủ đội tuyển Việt Nam bằng cách nào?

17/03/2022 16:59

Bị sứt mẻ lực lượng nghiêm trọng ở hàng thủ, đội tuyển Việt Nam sẽ phải có những điều chỉnh và bài toán “vá” tuyến dưới đang là điều khiến huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo đau đầu.



Trong 2 trận đấu gần đây tại vòng loại cuối World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam thường xuyên đối mặt nỗi lo lực lượng. Đặc biệt ở hàng thủ, chấn thương cộng với thẻ phạt, dịch Covid-19 đã khiến Duy Mạnh, Ngọc Hải vắng mặt. Trong đợt tập trung này, đội tuyển Việt Nam tiếp tục không có sự góp mặt của Duy Mạnh và cùng với đó, Đình Trọng cũng làm khán giả bất đắc dĩ.

Đáng lưu tâm hơn là việc Tiến Dũng phải rời đội từ ngày 15.3, tức chỉ sau 1 ngày lên tuyển tập trung. Tiến Dũng bị chấn thương tràn dịch đầu gối và HLV Park Hang Seo không thể mạo hiểm trông chờ vào trung vệ người Hà Tĩnh. Cần phải nhấn mạnh trong 2 trận đấu gần đây của đội tuyển Việt Nam, khi Duy Mạnh và Ngọc Hải vắng mặt thì Tiến Dũng đã chỉ huy khá tốt hàng thủ.

Đặc biệt, trận gặp đội tuyển Trung Quốc, Tiến Dũng đã kiềm tỏa thành công chân sút đang chơi bóng tại La Liga là Wu Lei. Tầm ảnh hưởng, vai trò của Tiến Dũng là điều không cần phải bàn cãi nên việc anh vắng mặt lần này thực sự là tổn thất quá lớn của đội tuyển Việt Nam. Duy Mạnh, Đình Trọng và Tiến Dũng sẽ phải làm khán giả nên lúc này, HLV Park Hang Seo bắt buộc phải có điều chỉnh.

Cũng vì khủng hoảng trung vệ cứng cựa nên ông Park đã đôn Thanh Bình từ U23 Việt Nam lên cũng như gọi bổ sung trung vệ Văn Nam. Cùng với đó, lần đầu trung vệ Việt kiều Adriano được triệu tập. Hai trận gần đây, Việt Anh và Thành Chung được tin tưởng, điểm mạnh của họ là ngoài việc có thể đá lệch trái, phải thì họ còn đá được ở vị trí trung vệ chính giữa trong sơ đồ 3 trung vệ.



Lần này, Việt Anh và Thành Chung tiếp tục góp mặt trong danh sách nên cơ hội để họ được đá chính ở trận gặp Oman vào ngày 24.3 là rất cao. Hai cầu thủ nói trên đã có thời gian dài làm việc dưới sự huấn luyện của HLV Park Hang Seo nên về cơ bản, họ hiểu dụng ý, cách vận hành chiến thuật của nhà cầm quân người Hàn Quốc. Trong trường hợp Việt Anh hay Thành Chung không có phong độ tốt thì rất có thể Adriano sẽ là lựa chọn tốt. Cầu thủ Việt kiều này đã có thâm niên chơi bóng ở V.League và có thể giao tiếp với đồng đội bằng tiếng Việt, nên đó là lợi thế để anh ghi điểm trong tính toán của ông Park.

Đội tuyển Việt Nam đã không còn cơ hội cạnh tranh tấm vé đi tiếp tại vòng loại cuối World Cup 2022, nhưng vẫn còn cửa để có thể kết thúc giải đấu với vị trí không phải bét bảng B. Hiện tại, đội tuyển Việt Nam kém đội xếp thứ 4 là Oman 5 điểm và đội thứ 5 là Trung Quốc 2 điểm. Biết đâu, nếu có được kết quả thuận lợi ở 2 trận đấu tới, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ cải thiện được vị trí và rời giải với sự hãnh diện. Chính vì thế, yêu cầu về sự chắc chắn nơi hàng thủ sau khi “vá” nhân sự đang là vấn đề được HLV Park Hang Seo tập trung giải quyết.

Trong danh sách đội tuyển Việt Nam, Đức Chiến là cầu thủ đa năng có thể đá trung vệ hoặc tiền vệ trung tâm. Đức Chiến đã lành chấn thương đứt dây chằng đầu gối và ra sân thi đấu ở V.League 2022 nên khi cần, anh hoàn toàn có thể trở thành “con bài tẩy” ở tuyến phòng ngự của đội tuyển Việt Nam.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Thầy Park "vá" hàng thủ đội tuyển Việt Nam bằng cách nào?