Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung tới Frankfurt bắt đầu tập huấn

06/06/2023 16:05

Chiều tối 5.6 theo giờ Đức, đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam đã tới Frankfurt/Main (Đức) trong chuyến tập huấn tại châu Âu để chuẩn bị cho Vòng chung kết bóng đá nữ thế giới 2023 (World Cup 2023).


Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại sân bay Frankfurt của Đức

Hành trình tại châu Âu lần này của tuyển nữ Việt Nam tại Frankfurt kéo dài 3 tuần từ ngày 5-26.6 và sau đó là Vacsava (Ba Lan).

Do thời gian bay trực tiếp từ Hà Nội tới Frankfurt khá dài (khoảng 12 giờ) nên các cầu thủ cũng như ban huấn luyện khá mệt mỏi. Đón đoàn trực tiếp tại chân máy bay có Tổng lãnh sự Việt Nam tại Frankfurt Lê Quang Long, ông Phạm Văn Kiên - cán bộ Tổng lãnh sự quán và ông Kambiz Ghawami - Chủ tịch Tổ chức Hỗ trợ đại học thế giới CHLB Đức (WUS).

Trao đổi với Trưởng đoàn, đồng thời là Huấn luyện viên (HLV) trưởng đội tuyển nữ Mai Đức Chung và các cầu thủ, Tổng Lãnh sự Lê Quang Long đã chào mừng đội tuyển nữ Việt Nam tới Frankfurt, bắt đầu chuyến tập huấn ở châu Âu để chuẩn bị cho hành trình chinh phục World Cup 2023. Bày tỏ vui mừng được đón đoàn tại Frankfurt, Tổng lãnh sự Lê Quang Long chúc toàn đoàn có sức khoẻ tốt và có chuyến tập huấn thành công. HLV Mai Đức Chung bày tỏ cảm ơn Tổng lãnh sự quán cũng như Chủ tịch WUS đã đón đoàn, hy vọng rằng chuyến tập huấn thuần tuý về chuyên môn tại Đức lần này sẽ thành công tốt đẹp, tạo đà cho những kết quả tốt nhất của đội tuyển tại World Cup 2023. HLV Mai Đức Chung cũng chia sẻ từng dẫn dắt tuyển nữ tới Đức tập huấn 7 năm trước và hy vọng đoàn sẽ tranh thủ thời gian tới thăm Tổng lãnh sự cũng như thành phố Frankfurt xinh đẹp của Đức. Ban huyến luyện và đội tuyển nữ Việt Nam tới Frankfurt lần này có 37 người, ngoài ra cầu thủ Huỳnh Như tối muộn cùng ngày cũng sẽ tới Frankfurt từ Bồ Đào Nha để hội quân cùng toàn đội.


Các nữ cầu thủ tại sân bay Frankfurt, CHLB Đức

Theo kế hoạch, ngay ngày 6.6, đoàn bắt đầu tập luyện và sẽ có trận giao hữu với CLB Eintracht Frankfurt vào ngày 10.6, tiếp đó là trận giao hữu với CLB Schott Mainz vào ngày 15.8. Trận giao hữu được trông đợi là cuộc chạm trán giữa đội tuyển đang đứng thứ 33 của chúng ta trong bảng xếp hạng FIFA với đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Đức hiện đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng FIFA. Trận đấu này dự kiến diễn ra vào ngày 24.6 tới tại sân vận động Am Bieberer Berg ở Offenbach am Main. Trong thời gian tập huấn ở châu Âu, đội tuyển nữ Việt Nam cũng dự kiến có trận đấu giao hữu với đội U23 Ba Lan.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung tới Frankfurt bắt đầu tập huấn