Tuyển thủ Việt Nam ở Australia nhớ nhà

25/01/2022 19:17

Trong những ngày cận Tết Nguyên Đán, Phạm Tuấn Hải và đồng đội không khỏi nhớ nhà. Tuyển Việt Nam đang thích nghi với thời tiết và múi giờ ở Australia.

Tuyển Việt Nam sẽ trải qua hai trận vòng loại thứ 3 World Cup 2022 xuyên Tết Nguyên đán. Hành trình này sẽ kéo dài từ Melbourne về đến Hà Nội và kết thúc vào sáng mùng 2 Tết Nhâm Dần. Các cầu thủ xem như ăn tết muộn vì nghĩa vụ quốc gia.

Tiền đạo Phạm Tuấn Hải chia sẻ trong buổi phỏng vấn chiều 25.1: "Tôi và toàn đội đều nhớ nhà. Thời điểm này lúc trước thì tôi đang ở gần gia đình. Dẫu sao thì đây cũng là động lực để tuyển Việt Nam mang niềm vui về cho mọi người".

HLV Park cho phép kiều bào xem tuyển Việt Nam tập luyện. Điều này được xem như liệu pháp giúp cầu thủ đỡ nhớ nhà dịp Tết

Với cá nhân Tuấn Hải, cơ hội lớn đến với anh ở trận gặp Australia vào lúc 16 gờ 10 ngày 27.1 (theo giờ Hà Nội). Cầu thủ sinh năm 1998 là một trong ba chân sút mà huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo mang theo lần này bên cạnh Nguyễn Công Phượng và Hồ Thanh Minh.

Tiền đạo 24 tuổi có cơ hội tăng số phút thi đấu sau lần ra mắt ở trận thua Oman hồi tháng 10. Anh đã chơi 11 phút và tạo được niềm tin. HLV trưởng có lý do để tiếp tục gọi Tuấn Hải ở những trận đấu tiếp theo như với Australia và Trung Quốc.

Không chỉ có nỗi nhớ nhà, Tuấn Hải còn cho biết mình phải thích nghi với thời tiết nắng, nhiệt độ nóng và chênh lệch múi giờ tại thành phố Melbourne so với Hà Nội. Hai thành phố lệch nhau 4 giờ. Đội tuyển đã có bốn ngày thích nghi từ khi đặt chân đến hôm 21.1.

Chuyến bay kéo dài 8 giờ khiến hầu hết cầu thủ uể oải sau chặng đường dài. Với những cầu thủ mới lên tuyển hoặc ít khi bay xa là một thử thách không nhỏ về khả năng thích nghi. Tô Văn Vũ cho biết: "Tôi cố gắng thích nghi và đặt mục tiêu lấy suất ra sân ở trận đấu tới sau hai lần lỡ hẹn".

Trong quá trình tập luyện ở Melbourne, tuyển Việt Nam phần nào cảm nhận được không khí thân thuộc như ở Việt Nam. Nhiều kiều bào đã đến xem các buổi tập của thầy trò HLV Park Hang-seo. Nhà cầm quân người Hàn còn rất tâm lý. Ông cho khán giả ở lại xem buổi tập, cho cầu thủ ký áo tặng người hâm mộ.

Hơn nữa, trong khoảng thời gian này, Xuân Trường và đồng đội cũng nhận được nhiều đồ ăn, quà tặng từ những người Việt sống ở Australia. Tiền vệ mang áo số 6 gửi lời cảm ơn đến tấm lòng người hâm mộ luôn dành cho họ.

Những ngày qua, HLV Park Hang-seo cho các cầu thủ đá đối kháng, rà soát đội hình. Những ai thể hiện tốt, hòa nhập nhanh và thích nghi với điều kiện khách quan tốt hơn sẽ được chọn. Họ buộc phải nỗ lực, gạt cảm xúc riêng sang một bên để tập trung.

Tuyển Việt Nam chưa có điểm nào và đang xếp chót bảng B ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Nếu không có điểm trước Australia, suất play-off chính thức khép lại với thầy trò ông Park Hang-seo.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển thủ Việt Nam ở Australia nhớ nhà