Tuyển Việt Nam sẽ phòng ngự kiên cường, chờ cơ hội ghi điểm trước tuyển Nhật Bản

04/11/2021 15:31

Đội tuyển Việt Nam đang tập trung tối đa cho hai trận đấu trên sân nhà trong tháng 11, tại vòng loại cuối FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á, với mục tiêu giành những điểm số quan trọng.

Chú thích ảnh
Các cầu thủ Việt Nam tích cực tập luyện chuẩn bị cho các trận đấu tại vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á

Theo Lương Xuân Trường, để chuẩn bị cho trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Nhật Bản, một trong những đội tuyển mạnh nhất châu Á trong 1 tuần nữa, ban huấn luyện và tất cả các cầu thủ đã xem qua những đoạn băng về các trận đấu của đội tuyển Nhật Bản.

“Tất nhiên, mọi người đều biết Nhật Bản là một đội bóng đẳng cấp hàng đầu châu lục. Ở trận đấu sắp tới gặp Nhật Bản trên sân nhà, cá nhân tôi nghĩ chúng ta cần phải chơi chặt chẽ hơn nữa, phòng ngự kiên cường hơn nữa và chờ đợi thời cơ để phản công.” - Lương Xuân Trường chia sẻ.

Dưới sự chỉ đạo của trợ lý huấn luyện viên (HLV) Lee Young-jin trong suốt thời gian HLV Park Hang-seo dẫn dắt đội tuyển U23 tham dự vòng loại U23 Asian Cup 2022, đội tuyển Việt Nam đã có những buổi rút kinh nghiệm trong những trận đấu trước đó. Trước khi quay trở về Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã giao nhiệm vụ cho HLV Lee. Ngoài ra, HLV Park Hang-seo cũng thường xuyên liên hệ với đội qua hình thức trực tuyến và động viên các cầu thủ cố gắng tập luyện, chuẩn bị thật tốt cho các trận đấu.

Một trong những điểm yếu được ban huấn luyện chỉ ra là tuyển Việt Nam vẫn cần tập trung cao độ hơn trong các tình huống trên sân, khi có bóng phải chơi nhanh hơn nữa. Vì vậy, ban huấn luyện đã cho các cầu thủ khắc phục những điều này trong những bài tập.

Chú thích ảnh
Trợ lý HLV Lee Young-jin dẫn dắt đội tuyển

Trước các trận đấu quan trọng diễn ra trong tháng 11, các tuyển thủ Quế Ngọc Hải, Công Phượng, Thanh Thịnh và Xuân Trường đều chia sẻ hy vọng Việt Nam có điểm trước Nhật Bản.

Lương Xuân Trường cho biết: "Tôi nghĩ sau những trận đấu vừa rồi đội tuyển Việt Nam tuy chưa có điểm nhưng đều ghi bàn. Đây là một nhiệm vụ không dễ nhưng không phải chúng ta không thể làm được, vì vậy chúng tôi vẫn giữ tinh thần lạc quan, cố gắng để giành điểm số đầu tiên".

Theo Báo Tin tức

(0) Bình luận
Tuyển Việt Nam sẽ phòng ngự kiên cường, chờ cơ hội ghi điểm trước tuyển Nhật Bản