Tuyển Việt Nam thi đấu với U22 Việt Nam trước trận gặp tuyển Trung Quốc và Oman

21/09/2021 10:35

Huấn luyện viên Park Hang-seo đang có kế hoạch bố trí thêm 2 trận thi đấu nội bộ giữa đội tuyển U22 Việt Nam và đội tuyển Việt Nam, lần lượt vào ngày 22.9 và 26.9 để chuẩn bị cho trận gặp các đối thủ tiếp theo.

Chú thích ảnh
Đội tuyển Việt Nam hướng tới mục tiêu có điểm ở 2 trận đấu gặp tuyển Trung Quốc và Oman trên sân nhà

Ở thời điểm hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang tích cực tập luyện nâng cao thể lực. Tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, các đối thủ của đội tuyển Việt Nam đều chơi bóng ở đẳng cấp khác biệt so với vòng loại thứ hai, do vậy nếu không đảm bảo yếu tố cơ bản là thể lực, các học trò của huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo khó có thể theo kịp diễn biến trận đấu.

Bên cạnh sự chuẩn bị về thể lực cho các cầu thủ, HLV Park Hang-seo cũng tính toán đến các giải pháp đối với hệ thống phòng ngự của đội tuyển Việt Nam. Trong bối cảnh Văn Hậu chưa thể trở lại thi đấu, Đình Trọng, Tiến Dũng và Thành Chung vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương, ông đã đôn 2 “sao trẻ” của U22 Việt Nam lên tham gia tập luyện cùng đội tuyển Việt Nam là Nguyễn Thanh Bình và Trần Văn Công.

Trong khi Thanh Bình đã quen thuộc với môi trường đội tuyển quốc gia khi thường xuyên góp mặt trong các đợt tập trung gần đây, thì Trần Văn Công là một thử nghiệm mới. Với lợi thế về thể hình, khả năng tranh chấp tốt và có thể chơi được ở cả vị trí tiền vệ trụ và trung vệ, nên nếu thể hiện tốt phong độ trong các buổi tập cùng đội tuyển Việt Nam, Trần Văn Công hoàn toàn có cơ hội được góp mặt trong hành trình của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Ở 2 trận đấu vừa qua, mặc dù không giành được điểm số, nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn gây ấn tượng với tinh thần thi đấu rực lửa cùng những nỗ lực không mệt mỏi từ phút đầu tiên cho đến phút cuối cùng. Trong đó, đội trưởng Quế Ngọc Hải và các đồng đội quyết tâm giành điểm ở những trận đấu tới.

Với U22 Việt Nam, cơ hội cọ xát cùng tuyển Việt Nam cũng sẽ là 2 bài test quan trọng nhằm xác định rõ hơn những cái tên sẽ góp mặt trong chiến dịch vòng loại U23 châu Á 2022.

Theo đánh giá của HLV trưởng Park Hang-seo, việc sắp xếp các trận đấu nội bộ giữa đội tuyển U22 Việt Nam và đội tuyển Việt Nam là giải pháp tối ưu nhất trong điều kiện không thể bố trí các trận giao hữu quốc tế phục vụ các cầu thủ thi đấu cọ xát do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Theo Báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam thi đấu với U22 Việt Nam trước trận gặp tuyển Trung Quốc và Oman