V-League 2021 không có đội vô địch và xuống hạng sau khi phải hủy

23/09/2021 18:27

Hoàng Anh Gia Lai không được công nhận vô địch V-League 2021 dù đang đứng đầu bảng xếp hạng, chơi thăng hoa và có cơ hội lớn giành danh hiệu nếu giải đấu tiếp tục.


V-League 2021 không có đội vô địch và lên, xuống hạng

Chiều 23.9, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) ra nghị quyết về việc dừng và không tiếp tục tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam mùa giải 2021.

Theo đó, V-League, hạng Nhất và Cúp Quốc gia không công nhận danh hiệu tập thể, cá nhân và không có suất lên, xuống hạng.

VFF dựa vào thành tích của các đội bóng tính tới thời điểm V-League 2021 bị hủy (vòng 12) để trình Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) quyết định các suất đại diện Việt Nam dự giải đấu khu vực và châu lục mùa giải tới.

Các quyết định nêu trên đồng nghĩa Hoàng Anh Gia Lai không vô địch V-League 2021 dù đang chơi rất hay, dẫn đầu giải cho tới vòng 12 và có khả năng lớn giành danh hiệu nếu giải đấu tiếp tục. 

Một số đội đứng cuối xếp hạng như bảng như Hải Phòng, Sông Lam Nghệ An và Sài Gòn FC không phải lo xuống hạng.

Trong khi đó, nhiều khả năng Hoàng Anh Gia Lai, Viettel và Than Quảng Ninh được chọn lựa để tham dự AFC Cup và AFC Champions League mùa tới. Trong trường hợp đội bóng đất mỏ đang dừng hoạt động, cơ quan đứng đầu bóng đá châu Á sẽ chọn đội thay thế.

Nghị quyết trên được đưa ra sau quá trình làm việc của VFF kể từ khi các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam được thống nhất hủy giữa chừng vì COVID-19 hôm 24.8.

Mùa giải 2021 sóng gió của bóng đá Việt Nam chính thức khép lại với quyết định sau cùng liên quan tới việc không công nhận kết quả. Một số đội bóng gặp bất lợi nhưng cũng có những bên hưởng lợi với điều này.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League 2021 không có đội vô địch và xuống hạng sau khi phải hủy