Văn Toàn lập kỷ lục ở Hàn Quốc

05/06/2023 10:33

Văn Toàn vượt qua 2 người đồng đội Xuân Trường, Công Phượng để trở thành cầu thủ Việt Nam thi đấu nhiều phút nhất tại các giải bóng đá chuyên nghiệp của Hàn Quốc.

Văn Toàn lập kỷ lục ở Hàn Quốc

Chiều 4.6, Văn Toàn đá chính trong thất bại 1-2 của Seoul E-Land trước Busan I Park ở vòng 15 K.League 2. Chân sút sinh năm 1996 bị rút ra sớm đầu hiệp hai song từng ấy đóng góp là đủ để giúp anh chạm mốc lịch sử khi chơi bóng ở Hàn Quốc.

Theo đó, Văn Toàn chính thức trở thành cầu thủ Việt Nam sở hữu số phút thi đấu nhiều nhất tại các giải bóng đá chuyên nghiệp của Hàn Quốc.

Theo thống kê, chân sút sinh năm 1996 đã có 430 phút thi đấu sau 11 trận ra sân chính thức cho CLB Seoul E-Land, trong đó có 9 trận thi đấu tại giải hạng Hai Hàn Quốc (K.League 2).

Với thống kê này, Văn Toàn vượt qua 2 người đồng đội thân thiết là Nguyễn Công Phượng (410 phút thi đấu trong màu áo CLB Incheon United ở K.League 1) và Lương Xuân Trường (đá 403 phút với 7 trận tại K.League 1 cho Gangwon FC mùa 2016 và Incheon mùa 2017) để đi vào lịch sử. 

Văn Toàn thiết lập kỷ lục số phút ra sân của cầu thủ Việt Nam ở Hàn Quốc

Văn Toàn thiết lập kỷ lục số phút ra sân của cầu thủ Việt Nam ở Hàn Quốc

Những con số thống kê này của Văn Toàn chắc chắn sẽ chưa dừng lại ở đây. Tiền đạo sinh năm 1996 đang cho thấy sự thích nghi nhanh với môi trường bóng đá Hàn Quốc. Văn Toàn luôn ghi điểm khi thi đấu tích cực, hoạt động rộng, thường xuyên lùi sâu, tham gia phòng ngự mỗi khi được trao cơ hội và đóng góp một kiến tạo tại FA Cup Hàn Quốc.

Ở trận thua Busan I Park, Văn Toàn được xếp đá ở cánh trái trong hàng tiền vệ 5 người của Seoul E-Land. Dù thi đấu đầy nỗ lực nhưng Văn Toàn không để lại dấu ấn đáng kể nào, bị rút ra nghỉ ngay sau hiệp 1. 

Seoul E-Land bị đội khách Busan I Park dẫn trước ở phút 38 do công của Kim Chan. Tuy nhiên, đội bóng của Văn Toàn có bàn thắng san bằng cách biệt ở đầu hiệp hai sau tình huống dứt điểm hiểm hóc của Lee Si Heon. Phút 77, Seoul E-Land để đối thủ ghi thêm bàn thắng thứ 2, qua đó chịu thất bại 1-2 ngay trên sân nhà trước Busan I Park. Với thất bại này, Seoul E-Land tiếp tục đứng ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. 

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Văn Toàn lập kỷ lục ở Hàn Quốc