Vicem Hoàng Thạch Hải Dương vô địch đồng đội nam Giải bóng bàn toàn quốc Báo Nhân dân

16/07/2020 23:16

Giành thắng lợi chung cuộc 3-0 trong trận chung kết trước Hà Nội T&T1, nam Vicem Hoàng Thạch Hải Dương 1 giành huy chương vàng đầy thuyết phục.

Tay vợt Nguyễn Đức Tuân của Hải Dương thi đấu mạnh mẽ, phát huy được sở trường với những cú giật bóng uy lực

Tối 16.7, Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân dân lần thứ 38 Cúp PetroVietNam - Đạm Cà Mau năm 2020 diễn ra 2 trận chung kết đồng đội nam, đồng đội nữ với sự góp mặt của 2 đội tuyển bóng bàn nam, nữ Hải Dương.

Trận chung kết đồng đội nam là cuộc đối đầu duyên nợ giữa nam Vicem Hoàng Thạch Hải Dương 1 và Hà Nội T&T1. 

Cũng tại nội dung này giải năm ngoái, đội bóng thủ đô đã giành huy chương vàng sau khi đánh bại các tay vợt Hải Dương trong trận chung kết.

Thất bại đó dường như đã tiếp thêm sức mạnh cho 3 tay vợt xứ Đông gồm Đoàn Bá Tuấn Anh, Nguyễn Đức Tuân, Vũ Quang Hiền. Hơn ai hết, họ quyết tâm giành thắng lợi để đòi lại món nợ từ chính đối thủ này. Có lẽ vì thế mà các tay vợt xứ Đông thi đấu quyết tâm, mặc dù đối thủ là những tên tuổi hàng đầu của làng bóng bàn Việt Nam như Đinh Anh Hoàng, Nguyễn Trung Kiên, Lê Đình Đức.

Trận đấu đầu tiên, bằng lối đánh xông xáo, chủ động tấn công, tay vợt trẻ của Hải Dương Vũ Quang Hiền đã có màn thi đấu thăng hoa, vượt cả mong đợi trước một đối thủ được đánh giá cao hơn là Đinh Anh Hoàng. Sau 5 séc đấu giằng co, tay vợt đến từ quê hương vải thiều đã khuất phục đối thủ mạnh bằng thắng lợi chung cuộc 3-2.

Thắng lợi của Quang Hiền trong trận mở màn như tiếp thêm sức mạnh, sự tự tin cho đồng đội của anh. Tay vợt Nguyễn Đức Tuân đã phát huy được sở trường là những cú giật phải uy lực, phòng thủ hay để giành chiến thắng kịch tính 3-2 trước Nguyễn Trung Kiên của Hà Nội T&T1 trong trận thứ 2.

Sau 2 trận đầu, nam Vicem Hoàng Thạch Hải Dương tạm dẫn trước đối thủ 2-0. Nếu ở trận đấu cuối, tay vợt từng 2 lần giành huy chương vàng SEA Games Đoàn Bá Tuấn Anh giành thắng lợi thì đồng nghĩa chúng ta sẽ vô địch. Đối thủ của Tuấn Anh trong trận thứ 3 là Lê Đình Đức. Dù Đình Đức thi đấu quyết tâm nhưng với kinh nghiệm, bản lĩnh, phát huy hiệu quả miếng đánh giật phải gần bàn, Tuấn Anh đã giành chiến thắng với tỷ số 3-2.

Giành thắng lợi chung cuộc 3-0 trong trận chung kết, nam Vicem Hoàng Thạch Hải Dương 1 giành huy chương vàng đầy thuyết phục.

Ở trận chung kết đồng đội nữ, các tay vợt nữ Vicem Hoàng Thạch Hải Dương với Đinh Thị Hằng, Đinh Thị Huệ, Bùi Ngọc Lan mặc dù thi đấu cố gắng nhưng vẫn phải nhận thất bại 1-3 trước đội nữ TP Hồ Chí Minh 1 được đánh giá có đẳng cấp cao hơn. Dẫu vậy, việc giành được huy chương bạc tại giải đấu cao nhất của làng bóng bàn Việt Nam cũng là thành công đối với các tay vợt nữ Hải Dương.

Giải diễn ra tại TP Hồ Chí Minh từ ngày 14-19.7, quy tụ 187 tay vợt đến từ 17 tỉnh, thành phố và 2 ngành quân đội, công an. 15 tay vợt Hải Dương chia làm 3 đội dự giải gồm nam Vicem Hoàng Thạch Hải Dương 1, nam Vicem Hoàng Thạch Hải Dương 2 và nữ Vicem Hoàng Thạch Hải Dương. Các tay vợt tranh tài ở 7 nội dung: đồng đội nam, đồng đội nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ, đơn nam và đơn nữ.

Ngày 17.7, giải tiếp tục diễn ra với các trận thi đấu ở nội dung đôi và đơn.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vicem Hoàng Thạch Hải Dương vô địch đồng đội nam Giải bóng bàn toàn quốc Báo Nhân dân