[Video] Đức Tuân và Anh Tú thắng hai tay vợt mạnh

19/05/2022 12:29

Ở lượt trận thứ hai vòng bảng nội dung đơn nam môn bóng bàn SEGames 31, hai tay vợt hàng đầu của Việt Nam là Nguyễn Anh Tú và Nguyễn Đức Tuân đã thi đấu xuất sắc, vượt qua hai đối thủ mạnh trong khu vực.

Clip khán giả cổ vũ cuồng nhiệt tại Nhà Thi đấu thể dục thể thao Hải Dương

Padasak (áo xanh) thất bại lần thứ 2 tại SEA Games năm nay trước Anh Tú

Sáng 19.5, môn bóng bàn SEA Games 31 tiếp tục diễn ra loạt trận đơn nam, đơn nữ với 7 cặp đấu.

Trong trận đấu sớm, Anh Tú đối đầu với tay vợt số 1 của Thái Lan Padasak. Cả hai tay vợt đều sở hữu kỹ thuật, lối đánh đôi công có độ chính xác cao hàng đầu khu vực nên hoàn toàn dễ hiểu khi trận đấu diễn ra căng thẳng, hấp dẫn ngay từ đầu. 

Đức Tuân ăn mừng chiến tích trước tay vợt Gonzales

Anh Tú xuất sắc đánh bại Padasak trong séc 1 với tỉ số 11-9. Tuy nhiên, tay vợt Thái Lan ngay lập tức chứng tỏ bản lĩnh để thắng 11-6 trong séc 2. Sang séc 3, Anh Tú thiết lập thế dẫn điểm khi thắng Padasak 11-7. Padasak như bừng tỉnh, thi đấu tuyệt hay trong séc 4 để thắng 11-4. Bước vào séc 5 - séc đấu quyết định, hai tay vợt tiếp tục duy trì thế trận giằng co. Khi tỉ số đang là 8-8, tay vợt Việt Nam xử lý chính xác hơn trong những pha dứt điểm, ghi liền một mạch 3 điểm để giành chiến thắng chung cuộc 3-2.

Đây là lần thứ hai liên tiếp tại SEA Games năm nay, Anh Tú đánh bại Padasak. Trước đó, tại vòng bảng nội dung đồng đội nam, tay vợt người Thái Lan đã để thua Anh Tú 1-3.

Khán giả hò reo, cổ vũ khi các tay vợt nam Việt Nam thi đấu thành công

Ở trận đấu diễn ra sau đó ít phút, Nguyễn Đức Tuân đã không mấy khó khăn khi vượt qua lão tướng Gonzales, 51 tuổi, người Philippines với tỉ số 3-0 (11-3, 11-8, 11-6). Đây được coi là một bất ngờ khi Gonzales là tay vợt giàu kinh nghiệm với lối đánh cắt bóng rất khó chịu. Những kỳ SEA Games trước, tay vợt người Philippines đã từng loại nhiều tên tuổi của bóng bàn Việt Nam bằng lối đánh này. SEA Games năm nay, Gonzales thi đấu khá thành công khi vào tới trận chung kết nội dung đồng đội nam.

Trong trận đấu này, Đức Tuân thi đấu hưng phấn, sử dụng lối đánh tấn công nhanh, liên tục vào hai góc bàn khiến Gonzales phải liên tục di chuyển và không thể chống đỡ do yếu tố tuổi tác.

Đức Tuân đã hoá giải được lối đánh cắt khó chịu của Gonzales bằng lối đánh nhanh, mạnh, liên tục điều bóng về hai góc bàn

Kết quả 5 trận đấu còn lại trong buổi sáng 19.5:

Pang Yew En Koen (Singapore) 3 – 0 Seng Arthid Vongdalasinh (Lào)

Chew Zhe Yu Clarence (Singapore) 3 – 0 Bun Visal (Campuchia)

Soeung Tola (Campuchia) 0 – 3 Wong Qi Shen (Malaysia)

Suthasini Sawettabut (Thái Lan) 3 – 0 Angellou Joyce Laude (Philippines)

Zeng Jian (Singapore) 3 – 0 Thiphakone Southammavong (Lào)

Hình ảnh ăn mừng ấn tượng của Anh Tú sau khi vượt qua Padasak

Chiều nay sẽ tiếp tục diễn ra loạt trận vòng bảng nội dung đơn nam và đơn nữ.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Video] Đức Tuân và Anh Tú thắng hai tay vợt mạnh