[Video] Tuyển Việt Nam bị loại khỏi nội dung đôi nữ

18/05/2022 15:12

Sáng 18.5 diễn ra 6 trận bán kết đôi nam - nữ, đôi nữ và đôi nam, trong đó có trận bán kết đôi nữ của các tay vợt chủ nhà gặp Suthasini - Orawan.

Ngài Edwin Tong, Bộ trưởng Văn hóa cộng đồng và Thanh niên Singapore xem và cổ vũ các trận đấu

Hai tay vợt Trần Mai Ngọc - Nguyễn Thị Nga của Việt Nam lọt vào vòng này sau khi vượt qua đội tuyển Lào với tỷ số 3-0 ngày 17.5.

Ngài Edwin Tong, Bộ trưởng Văn hóa cộng đồng và Thanh niên Singapore; đồng chí Nguyễn Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức môn bóng bàn SEA Games 31 cùng đông đảo người hâm mộ tới xem và cổ vũ trận đấu.

Hai tay vợt Philippines bất ngờ đánh bại 2 tay vợt của Singapore và giành quyền vào chung kết

Lúc 10 giờ sáng diễn ra 2 trận đấu đôi nam - nữ của Thái Lan - Singapore trên bàn số 2 và số 3. Trận đấu trên bàn số 2 của 2 cặp Phakpoom - Orawan (Thái Lan) và Chew Zhe Yu Clarence - Zeng Jian diễn ra hết sức căng thẳng khi phải bước vào séc đấu thứ năm. Ở 2 séc đầu, tuyển Singapore vượt qua Thái Lan với các tỷ số 1-0, 11-4 nhưng để thua 6-11 ở séc 3. Séc thứ 4, 2 đội so kè từng điểm số, hết séc đấu lên tới 14-16 nghiêng về Thái Lan. Tuy vậy, các tay vợt Thái Lan buộc phải gác vợt trước Singapore với tỷ số 11-6 ở séc cuối, thua chung cuộc 2-3. Ở bàn bên, các tay vợt Thái Lan cũng chịu thất bại với tỷ số 0-3 trước đôi nam - nữ Singapore.

Hai tay vợt nữ Việt Nam (trái) thất bại tuyệt đối 0-3 trước Thái Lan 

Lúc 11 giờ 15 diễn ra 2 cặp đấu bán kết đôi nam. Trên bàn số 3 là cặp đấu Chew Zhe Yu Clarence - Poh Shao Fewg Ethan của Singapore gặp Choong Javen - Wong Qi Shen của Malaysia.

Trận đôi nam trên bàn số 3 thu hút sự chú ý của khán giả khi có sự xuất hiện của Gonzales (Philippines) - tay vợt già nhất giải đấu khi anh đã bước sang tuổi 51. Gonzales và Misal đối đầu với cặp Pang Yew En Koen - Josh Chua Shao Han của Singapore. Hai tay vợt của Philippines bước đến vòng đấu này là sự bất ngờ rất lớn khi họ không được đánh giá cao ngay từ đầu giải. Ngoài ra, bóng bàn không phải môn thế mạnh, không được Philippines đầu tư mạnh như các đối thủ khác. Kết thúc séc 1, 2 tay vợt Philippines chịu thua với tỷ số đậm 6-11 song thắng ở séc 2 với tỷ số 11-8. Sang séc đấu thứ 3, 2 tay vợt Philippines tiếp tục thi đấu đầy cố gắng song không khuất phục được 2 tay vợt trẻ của Singapore và nhận thất bại với tỷ số 8-11. Ở séc 4, 2 tay vợt Singapore không tận dụng được cơ hội và để thua với tỷ số 9-11. Trận đấu buộc phải bước vào séc 5 và diễn biến rất bất ngờ khi đôi vợt Philippines chiến thắng 12-10, thắng chung cuộc 3-2, giành quyền vào chung kết.

Nhóm cổ động viên Philippines ăn mừng khi đội nhà đánh bại Singapore để vào chung kết đôi nam

Trên bàn số 3, Chew Zhe Yu Clarence - Poh Shao Fewg Ethan của Singapore giành chiến thắng 3-0 trước Choong Javen - Wong Qi Shen của Malaysia.

Lúc 12 giờ 20 là 2 trận bán kết đôi nữ Trần Mai Ngọc - Nguyễn Thị Nga gặp Suthasini - Orawan của Thái Lan. Không nằm ngoài dự đoán của người hâm mộ, cặp đôi nữ của tuyển Việt Nam không để lại dấu ấn gì và thua chóng vánh 2 tay vợt Thái Lan với tỷ số 0-3. Trên bàn số 2, cặp Ho Ying - Karen Lyne Anak Dick của Malaysia thua Zhou Jingyi - Zeng Jian của Singapore 0-3.

Như vậy, Singapore đã có mặt ở 3 trận chung kết: đôi nam - nữ, đôi nam và đôi nữ, trong đó có 1 chung kết nội bộ. Ở nội dung chung kết đôi nam sẽ là trận đấu giữa Philippines và Singapore. Trong khi đó, Thái Lan sẽ gặp Singapore ở chung kết đồng đội nữ.

Các tay vợt Singapore được ngài Edwin Tong, Bộ trưởng Văn hóa cộng đồng và Thanh niên xuống tận sàn đấu chúc mừng sau khi giành quyền tham dự 3 trận chung kết

Với kết quả này, Việt Nam chỉ còn nội dung đơn nam, đơn nữ, trong khi mới giành được 2 huy chương đồng ở nội dung đồng đội nam, đồng đội nữ. Khả năng giành 1 tấm huy chương vàng của tuyển Việt Nam là rất khó khăn.

Các trận chung kết sẽ diễn ra lúc 14 giờ 30 chiều nay 18.5 và không có sự góp mặt của đội chủ nhà.

Xem clip

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Video] Tuyển Việt Nam bị loại khỏi nội dung đôi nữ