Việt Nam - Indonesia: Khẳng định vị thế nhà vua

06/05/2022 15:07

Vừa là chủ nhà vừa là đương kim vô địch, Việt Nam cần thắng trận ra quân hôm nay để tạo lợi thế trong cuộc đua với á quân Indonesia tại bảng A SEA Games 31.

* Việt Nam - Indonesia: 19h thứ sáu 6.5

So với khi lên ngôi ở Philippines 2019, đoàn quân của HLV Park Hang-seo năm nay không được đánh giá cao nhất. Việt Nam chỉ còn bốn cầu thủ từng đoạt HCV gần 3 năm trước, là thủ môn Nguyễn Văn Toản, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức và tiền đạo Nguyễn Tiến Linh. Trong đó ba cầu thủ kể sau quá tuổi, được lấp vào các vị trí còn yếu của lứa U23.

Trái lại, U23 Indonesia trong hình hài của "đội tuyển quốc gia thu nhỏ" đang được kỳ vọng có thể giúp bóng đá xứ vạn đảo đoạt HCV bóng đá nam SEA Games lần đầu sau 31 năm.

Hùng Dũng mừng bàn thắng vào lưới Indonesia ở chung kết SEA Games 30, tháng 12/2019 tại Philippines. Ảnh: Phạm Đương

Hùng Dũng mừng bàn thắng vào lưới Indonesia ở chung kết SEA Games 30, tháng 12.2019 tại Philippines. Ảnh: Phạm Đương

Họ có bảy cầu thủ có kinh nghiệm đá SEA Games, hầu hết là trụ cột của đội, gồm Witan Sulaeman, Egy Maulana, Firza Andika, Asnawi Mangkualam, Saddil Ramdani, Rachmat Irianto và Syahrian Abimanyu. Quan trọng hơn, HLV Shin Tae-yong đang có trong tay 12 cầu thủ từng góp mặt ở AFF Cup 2020, và phần lớn trong đó cũng thi đấu nhiều trận. Điều này giúp thầy trò Shin được đánh giá cao hơn cả hai nhà vô địch gần nhất: Việt Nam và Thái Lan.

Indonesia chuẩn bị cho SEA Games bằng chuyến tập huấn hai tuần ở Hàn Quốc. Trong đó họ thắng một và thua hai trận. Còn Việt Nam cũng được mời dự giải giao hữu Dubai Cup ở UAE, nhưng không ghi được bàn nào qua ba trận gặp Iraq, Croatia và Uzbekistan. Tuy nhiên nòng cốt của Việt Nam tại SEA Games 31 sẽ khác nhiều so với đội hình ở Dubai. HLV Park nhiều khả năng dùng bộ khung ông đã cho đá chính trước U20 Hàn Quốc ở trận giao hữu cuối trên sân Hàng Đẫy hôm 22.4.

Thủ môn Văn Toản sẽ bắt chính ở SEA Games kỳ thứ hai liên tiếp. Ở hàng thủ, trung vệ Nguyễn Thanh Bình và Bùi Hoàng Việt Anh mặc định đá chính, tương tự là trường hợp của Lê Văn Xuân. Vị trí trung vệ lệch trái là cuộc cạnh tranh giữa Nhâm Mạnh Dũng, Vũ Tiến Long và Phan Tuấn Tài. Còn hậu vệ phải do Lê Văn Đô hoặc Dụng Quang Nho đảm nhiệm.

Tuyến trên đem lại sự yên tâm hơn cho Việt Nam, với Hoàng Đức và Hùng Dũng, suất còn lại ở hàng tiền vệ do Lý Công Hoàng Anh, Nguyễn Hai Long, Huỳnh Công Đến và Nguyễn Trọng Long cạnh tranh nhau. Vị trí tiền đạo gần như chắc chắn thuộc về Nguyễn Tiến Linh và cầu thủ 21 tuổi Nguyễn Văn Tùng. Văn Tùng, Tuấn Tài, Văn Đô hay Công Đến đều đủ tuổi chơi thêm một kỳ SEA Games nữa.

Truyền thông Indonesia cho rằng đây là thời cơ vàng để họ thắng Việt Nam lần đầu ở cấp đội tuyển quốc gia lẫn U23, dưới thời ông Park. Nhưng trên sân nhà, người hâm mộ Việt Nam chắc chắn mong chờ một kết quả tốt nhất - điều được HLV Park nhắc đến như "một chút áp lực" trong cuộc họp báo hôm qua. Dù thế nào, đội thắng coi như đặt một chân vào bán kết, khi các đối thủ còn lại trong bảng chỉ là Myanmar, Philippines và Timor Leste.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Việt Nam - Indonesia: Khẳng định vị thế nhà vua