Việt Nam - Oman: Cái kết đẹp tại Mỹ Đình

24/03/2022 15:46

Tối 24.3, đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu Oman ở lượt về vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.


Không còn hy vọng cho chiếc vé dự vòng chung kết World Cup 2022, nhưng chắc chắn Việt Nam và Oman vẫn sẽ thi đấu với quyết tâm cao để có một cái kết làm hài lòng người hâm mộ. Ảnh: AFC

Đây cũng là trận đấu cuối cùng trên sân nhà Mỹ Đình của thầy trò huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo tại hành trình lịch sử của mình.

Chỉ còn lại hai trận, Việt Nam và Oman đều không còn hy vọng cho chiếc vé dự vòng chung kết World Cup 2022, nhưng chắc chắn hai đội tuyển vẫn sẽ thi đấu với quyết tâm cao để có một cái kết làm hài lòng người hâm mộ.

Với đội tuyển Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn vẹn nguyên khát vọng, sự hứng khởi trong thi đấu, bởi với bóng đá Việt Nam mỗi trận đấu ở vòng loại cuối World Cup trước những đối thủ mạnh của châu lục đều là trải nghiệm vô cùng hữu ích để phát triển.

Đến thời điểm này, mục tiêu có được điểm ở vòng loại cuối cùng World Cup của đội tuyển Việt Nam đã hoàn thành sau chiến thắng trước đội tuyển Trung Quốc. Điều đó đã cởi bỏ mọi áp lực vốn đè nặng lên vai HLV Park Hang-seo và các học trò sau những thất bại liên tiếp trước các đối thủ ở bảng B.

Điều cần nhất là chiến thắng thì đã có, những áp lực cũng được cởi bỏ, HLV Park Hang-seo sẽ có nhiều điều kiện để tìm lối đi cho đội tuyển Việt Nam ở thời điểm này. Nhiệm vụ của chiến lược gia người Hàn Quốc là tìm kiếm một đội hình, một lối chơi mới, tránh lối mòn.

Đây có thể xem là một giai đoạn khó khăn cho đội tuyển Việt Nam khi hàng loạt cầu thủ trụ cột không thể góp mặt vì chấn thương hoặc dương tính với COVID-19. Nhưng về cơ bản, dù thiệt hại khá nhiều nhân sự nhưng HLV Park Hang-seo vẫn có thể tung ra một đội hình chất lượng để tiếp đón Oman.

Thêm vào đó, lợi thế của đội tuyển Việt Nam chính là được chơi trên sân Mỹ Đình - nơi đội tuyển Trung Quốc đã phải nhận thất bại 1 - 3 ở lượt đấu trước. Một trận đấu tưng bừng của thầy Park và các học trò, họ đã viết nên một dấu mốc lịch sử cho bóng đá Việt Nam.

Nếu đánh bại đội tuyển Oman lần này, đội tuyển Việt Nam sẽ có 6 điểm và vượt qua đội tuyển Thái Lan (4 điểm) để trở thành đại diện Đông Nam Á có điểm số cao nhất lịch sử ở vòng loại cuối cùng World Cup dành cho các đội châu Á mạnh nhất. Kết quả đó cũng giúp thầy trò HLV Park Hang-seo có thể vượt qua đội tuyển Trung Quốc trên bảng xếp hạng. Hiện đội tuyển Trung Quốc (5 điểm) và sẽ phải đối đầu đội tuyển đang đứng đầu bảng B là Saudi Arabia.

Giờ đây, với dư âm từ trận thắng trước đội tuyển Trung Quốc và lợi thế sân nhà, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp đón Oman với một tâm thế tích cực hơn và tự tin hơn so với trận lượt đi.

Trong khi đó, Oman hiện có 8 điểm qua 8 lượt trận ở bảng B, kém tới 7 điểm so với đội đứng thứ 3 Australia. Với hai lượt trận còn lại, đội quân của HLV người Croatia Branko Ivankovic không còn hy vọng chen chân vào Top 3 để tìm cơ hội đấu play-off châu lục.

Đội tuyển Oman đến Hà Nội lần này có 26 cầu thủ. Một nửa trong đội hình của HLV Ivankovic là những cầu thủ trẻ dưới 23 tuổi để thử nghiệm và hướng tới vòng chung kết U23 châu Á 2022. Dù không có được lực lượng mạnh nhất và không còn cơ hội đi tiếp nhưng đội tuyển Oman vẫn thể hiện quyết tâm đánh bại đội tuyển Việt Nam một lần nữa.

Trận lượt đi giữa hai đội đã cho thấy những điểm mạnh của Oman. Ngoài yếu tố thể chất, đội bóng Tây Á có sự tinh quái hơn hẳn, và cả chút tiểu xảo. Những pha dàn xếp bóng chết của họ gây được nhiều khó khăn cho đối thủ, kể cả những đội bóng mạnh như Nhật Bản hay Australia.

Dù đội tuyển Oman là một chướng ngại không dễ, nhưng đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể hy vọng vào một trận đấu tốt. Đây sẽ là dịp để toàn đội thể hiện một hình ảnh fair-play với đội khách, đem tới lối chơi tấn công với sự tự tin nhất định để giành điểm, thậm chí là một chiến thắng. Đặc biệt, khi thi đấu trên sân nhà, toàn đội sẽ nỗ lực hết sức để đem tới một hình ảnh tích cực để cống hiến cho khán giả, củng cố tình yêu bóng đá cho người dân cả nước trước những thành tích đáng tự hào trong thời gian qua.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Oman sẽ diễn ra lúc 19 giờ ngày 24.3 trên sân Mỹ Đình.

Dự kiến đội hình xuất phát của 2 đội:

Việt Nam: Tấn Trường, Tấn Tài, Thành Chung, Quế Ngọc Hải, Việt Anh, Hoàng Anh, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Quang Hải, Tiến Linh, Tuấn Hải.

Oman: Faiyz Al-Rusheidi, Ahmed Al Khamisi, Al Hidi, Ahmed Al Kaabi, Ali Al-Busaidy, Al Aghbari, Abdullah Fawaz, Harib Al-Saadi, Khalid Khalifa Al Hajri, Salah Al-Yahyaei, Al Alawi

Phát biểu trước trận:

“Trận gặp Oman sẽ là trận cuối cùng đội tuyển Việt Nam thi đấu trên sân nhà. Đối thủ xếp hạng FIFA cao hơn nhưng chúng tôi không có gì phải lo lắng và sợ họ cả. Tôi chỉ lo lúc này tình hình đội tuyển có nhiều cầu thủ chủ chốt đang bị COVID-19”, HLV Park Hang-seo nói.

"Tôi đã theo dõi nhiều trận đấu của đội tuyển Việt Nam gần đây và nhận thấy họ mạnh hơn hẳn so với trận lượt đi gặp Oman. Đánh bại đội tuyển Trung Quốc 3 - 1 là màn trình diễn ấn tượng, nơi họ cho thấy khả năng chơi bóng tốt thật sự", HLV Ivankovic phát biểu.

Theo báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việt Nam - Oman: Cái kết đẹp tại Mỹ Đình