Vinh danh những "người hùng" của thể thao Việt Nam năm 2022

19/03/2023 12:09

Sáng 19.3, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức chương trình “Vinh quang thể thao Việt Nam” để vinh danh những “người hùng” của thể thao Việt Nam năm 2022.


Các vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu của thể thao Việt Nam năm 2022 được vinh danh sáng 19.3 - Ảnh: QUÝ LƯỢNG

Hoạt động nằm trong chuỗi kỷ niệm 77 năm ngày truyền thống thể thao Việt Nam 27.3 và hướng tới SEA Games 32 tại Campuchia.

Chương trình "Vinh quang thể thao Việt Nam" nhằm tôn vinh các vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu năm 2022, những người đã đóng góp quan trọng vào thành tích chung của thể thao Việt Nam trong năm.

Cuối tháng 12.2022, các nhà báo thể thao trên cả nước đã tham gia cuộc bầu chọn vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu của thể thao Việt Nam. Kết quả, vận động viên Nguyễn Thị Oanh (điền kinh) và huấn luyện viên Mai Đức Chung (bóng đá nữ) giành chiến thắng trong cuộc đua.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết: "Tôi rất vinh dự khi được bầu chọn là huấn luyện viên xuất sắc nhất của thể thao Việt Nam năm 2022. Đây là món quà giá trị, tiếp sức cho tôi và các cầu thủ nữ tiếp tục phấn đấu để giành thêm nhiều thành tích cho bóng đá Việt Nam.

Hiện đội tuyển nữ đang tập huấn chuẩn bị cho SEA Games 32 và World Cup 2023. Thầy trò tôi sẽ quyết tâm để giành được kết quả tốt nhất, hoàn thành các mục tiêu trong năm".


Tiền vệ Hùng Dũng là một trong 10 vận động viên tiêu biểu của thể thao Việt Nam năm 2022 - Ảnh: QUÝ LƯỢNG

Do bận đi tập huấn và thi đấu ở nước ngoài nên kình ngư Nguyễn Huy Hoàng, cầu thủ bóng đá nữ Huỳnh Như không thể có mặt tại lễ vinh danh. Chương trình "Vinh quang thể thao Việt Nam" cũng tiếp thêm sức mạnh cho các vận động viên, huấn luyện viên trước thềm SEA Games 32.

Tại buổi lễ, tham tán Đại sứ quán Campuchia tại Việt Nam đã có bài phát biểu chào mừng đoàn thể thao Việt Nam đến với SEA Games 32 tại Campuchia. Nước chủ nhà cam kết sẽ chuẩn bị những gì tốt nhất để đại hội diễn ra thành công.

Danh sách vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu của thể thao Việt Nam 2022
Vận động viên tiêu biểu: Nguyễn Thị Oanh (điền kinh), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Huỳnh Như (bóng đá nữ), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Lại Gia Thành (cử tạ), Lý Hoàng Nam (quần vợt), Trần Hưng Nguyên (bơi), Đỗ Hùng Dũng (bóng đá nam), Nguyễn Thị Tâm (boxing), Dương Thúy Vy (wushu).

Huấn luyện viên tiêu biểu: Mai Đức Chung (bóng đá nữ), Trần Văn Sỹ (điền kinh), Nguyễn Hoàng Vũ (bơi), Park Hang Seo (bóng đá nam), Lưu Văn Thắng (cử tạ).

Vận động viên người khuyết tật tiêu biểu: Đỗ Thanh Hải (bơi), Lê Văn Công (cử tạ), Vi Thị Hằng (bơi), Nguyễn Thị Hồng (cờ vua), Nguyễn Thị Hải (điền kinh).

Huấn luyện viên người khuyết tật tiêu biểu: Nguyễn Đăng Viễn (bơi), Lê Quang Thái (cử tạ), Bùi Quang Vũ (cờ vua).

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Vinh danh những "người hùng" của thể thao Việt Nam năm 2022