4 cầu thủ Hải Dương lọt vào danh sách rút gọn tranh Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam

13/12/2021 17:30

Sáng 13.12, Ban Tổ chức Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam năm 2021 công bố danh sách rút gọn 19 cầu thủ để bình chọn danh hiệu này.


Tiền vệ Hoàng Đức (số 14) là 1 trong 4 cầu thủ Hải Dương lọt vào danh sách rút gọn tranh Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam

Trong đó có 4 cầu thủ người Hải Dương, gồm tiền đạo Tiến Linh (Becamex Bình Dương), tiền vệ Hoàng Đức (Câu lạc bộ Viettel), tiền đạo Văn Toàn, hậu vệ Văn Thanh (Hoàng Anh Gia Lai).

Cả 4 cầu thủ trên đều đang thi đấu trong đội tuyển quốc gia Việt Nam ở AFF Suzuki Cup 2020 tại Singapore. Qua 2 trận vòng bảng với đội tuyển Lào (Việt Nam thắng 2-0) và Malaysia (thắng 3-0), tiền vệ Hoàng Đức đã thể hiện phong độ chói sáng, được các chuyên gia đánh giá cao. Trong trận thắng Malaysia đêm 12.12, tiền vệ này đã đóng góp bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 cho tuyển Việt Nam. Trong khi đó, Tiến Linh dù chưa ghi bàn tại AFF Suzuki Cup song tiền đạo người Cẩm Giàng đã có công lớn đưa Việt Nam đến vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á và có hiệu số ghi bàn khá ấn tượng tại vòng đấu này.

Do mùa giải V-League năm nay phải hủy bỏ vì ảnh hưởng của dịch bệnh nên tiêu chí bình chọn Quả bóng vàng 2021 sẽ dựa trên sự đóng góp của các tuyển thủ cho đội tuyển quốc gia tại các đấu trường quốc tế. Hai cái tên được nhắc đến có khả năng tranh chấp quả bóng vàng năm nay là tiền đạo Tiến Linh và tiền vệ Hoàng Đức. Nếu quả bóng vàng năm 2021 được trao cho 1 trong 4 cầu thủ nói trên thì đây là lần đầu tiên một cầu thủ người Hải Dương dành được danh hiệu cao quý này.

Dự kiến, gala trao Giải thưởng Quả bóng vàng 2021 diễn ra vào tháng 2.2022.

TIẾN HUY

(0) Bình luận
4 cầu thủ Hải Dương lọt vào danh sách rút gọn tranh Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam