Kình ngư Phạm Thị Thu được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động

23/05/2023 18:42

Với 3 huy chương vàng, 2 huy chương đồng tại SEA Games 32 và là huy chương vàng thứ năm liên tiếp ở 2 kỳ Đại hội, Phạm Thị Thu (Hải Dương) vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng ba.


Kình ngư Phạm Thị Thu đón nhận Huân chương Lao động hạng ba do Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trao tặng

Ngày 23.5, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp mặt thân mật, biểu dương hơn 100 vận động viên Việt Nam đoạt huy chương vàng và huấn luyện viên tiêu biểu tại SEA Games 32 vừa qua.

Trân trọng nghị lực, ý chí và sự khổ luyện của từng vận động viên, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng khẳng định, thành tích đoàn vận động viên Việt Nam đạt được đã để lại ấn tượng cho người hâm mộ về một kỳ SEA Games giàu cảm xúc, thể hiện tinh thần đoàn kết, cao thượng và trong sáng của thể thao Việt Nam. Nhắc lại tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với lĩnh vực thể dục thể thao nói riêng và phát triển con người nói chung là dân cường thì nước thịnh, Chủ tịch nước khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn dành những điều kiện tốt nhất có thể để chăm lo cho công tác này. Các cấp, ngành cần có tầm nhìn và đầu tư chiến lược giúp các vận động viên duy trì phong độ, phấn đấu đạt thành tích cao ở các đấu trường lớn hơn...


Phạm Thị Thu (thứ ba bên trái) tại lễ gặp mặt

Tại SEA Games 32, đoàn thể thao thành tích cao của Hải Dương đóng góp cho các đội tuyển quốc gia 13 vận động viên, 1 huấn luyện viên kiêm vận động viên, giành 7 huy chương vàng, 4 huy chương bạc, 6 huy chương đồng.

Trong đó, riêng vận động viên Phạm Thị Thu ở môn lặn đã giành 3 huy chương vàng, gồm 1 huy chương vàng cá nhân, 2 huy chương vàng đồng đội, phá kỷ lục SEA Games và 2 huy chương đồng. Tại SEA Games 31, Phạm Thị Thu giành 1 huy chương vàng cá nhân, 1 huy chương vàng đồng đội.

Tại buổi gặp mặt, Phạm Thị Thu là vận động viên duy nhất của Hải Dương tại SEA Games 32 được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động.


Phạm Thị Thu (bên phải) cùng vận động viên Nguyễn Thị Oanh - người giành 4 tấm huy chương vàng cá nhân tại SEA Games 32 (ảnh chụp màn hình)

Nguồn VTV

 TIẾN HUY

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kình ngư Phạm Thị Thu được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động