Leong Chee Feng  - “Hiện tượng” bóng bàn SEA Games 31

18/05/2022 16:51

Thắng cả hai tay vợt hàng đầu của Việt Nam là Đoàn Bá Tuấn Anh và Nguyễn Anh Tú, lại khiến tay vợt số 1 Thái Lan Padasak “toát mồ hôi” ở nội dung đồng đội nam, Leong Chee Feng chính là một “hiện tượng” tại môn bóng bàn SEA Games 31.


Leong Chee Feng là tay vợt rất đáng xem tại môn bóng bàn SEA Games 31

Ở môn bóng bàn SEA Games năm nay, Malaysia không được đánh giá cao ở khả năng giành huy chương nội dung đồng đội nam. Thế nhưng, họ đã gây bất ngờ lớn khi loại Việt Nam ở bán kết và chỉ chịu gác vợt trước người “Thái” trong trận chung kết. Người góp công lớn tạo nên sự bất ngờ này chính là Leong Chee Feng.

Đối đầu với Đức Tuân ở trận bán kết trên, dù bị dẫn trước 1-0 nhưng Leong Chee Feng vẫn thi đấu điềm tĩnh, tự tin và lội ngược dòng thắng 3-2. Bước vào cuộc so kè với Anh Tú, trước áp lực của hàng nghìn khán giả nước chủ nhà, tay vợt người Malaysia vẫn giữ được sự điềm tĩnh. Sau séc đấu thứ 4, tỷ số giữa hai tay vợt được cân bằng 2-2. Trong séc đấu thứ 5 mang tính chất quyết định, Leong Chee Feng sớm bị Anh Tú dẫn tới 5-0. Với nhiều tay vợt khác, bị dẫn điểm sâu như vậy thường sẽ khó lật ngược thế cờ. Đối thủ của anh lại là Anh Tú - tay vợt dày dặn kinh nghiệm tại đấu trường SEA Games. Thế nhưng bằng cách nào đó, Leong Chee Feng đã ghi liền một mạch 6 điểm để vượt lên. Hai tay vợt thi đấu giằng co ở những lần giao bóng tiếp theo. Anh Tú lúc này có vẻ như đang bị tâm lý, trong khi Leong Chee Feng tự tin trong từng pha xử lý để rồi giành phần thắng 12-10. 3-1 cho Malaysia và Việt Nam bị loại.

Leong Chee Feng mừng quýnh, chạy xung quanh bàn, vứt vợt sang một bên rồi nằm dài dưới sàn ôm mặt khóc nức nở. Các đồng đội của anh chạy ùa vào sân ôm lấy Feng - người hùng của bóng bàn Malaysia tại SEA Games năm nay. “Hạnh phúc, không gì diễn tả nổi” – tay vợt này trả lời ngắn gọn khi được hỏi về cảm xúc sau khi thắng Việt Nam.

LeeWei, huấn luyện viên đội tuyển bóng bàn Malaysia cũng bật khóc khi Leong Chee Feng giúp đội nhà vào chung kết đồng đội nam. Dù đã thua Thái Lan trong trận đấu cuối cùng thì bà vẫn cảm thấy rất vui. “Không nghĩ chúng tôi đã thắng Việt Nam ở nội dung này. Chúng tôi cũng không có gì phải hối tiếc vì cũng đã chơi sòng phẳng với Thái Lan. Các học trò của tôi đều đã cố gắng hết sức. Riêng Feng, cậu ấy thi đấu hay đến mức chính tôi cũng bất ngờ”, bà LeeWei chia sẻ.


Leong Chee Feng (trái) thắng cả hai tay vợt chủ lực của Việt Nam là Đức Tuân và Anh Tú tại nội dung đồng đội nam

Leong Chee Feng sinh năm 1998, đến nay đã 3 lần tham dự SEA Games. Bà LeeWei cho biết tấm huy chượng bạc nội dung đồng đội nam tại SEA Games 31 là thành tích tốt nhất mà học trò của mình giành được từ trước tới nay. Ở SEA Games 29 và 30, tên tuổi của Feng chưa nhiều người biết tới. Anh đã có một số lần so tài với các tay vợt hàng đầu của khu vực hiện nay và gần như đều nhận về mình thất bại.

Huấn luyện viên đội tuyển bóng bàn Việt Nam Đinh Quang Linh và tay vợt Nguyễn Anh Tú từng so kè với Leong Chee Feng trong kỳ SEA Games trước. Cả hai thừa nhận trình độ, kỹ thuật của tay vợt người Malaysia tiến bộ không ngờ. Điểm mạnh của anh là giao bóng tấn công, ưa thích kết thúc sau 2-3 đường bóng. Nhưng những màn đôi công, sử dụng những pha tạt, cắt bóng có độ chính xác cao của tay vợt này mới là điểm đáng chú ý. 

Padasak - tay vợt số 1 Thái Lan thừa nhận đã phải “toát mồ hôi” mới vượt qua được anh trong trận chung kết đồng đội nam vừa qua. Đó là trận đấu để lại cảm xúc nhiều nhất trong anh kể từ khi môn bóng bàn khởi tranh. “Feng là tay vợt vừa có lợi thế thể hình, vừa có tư duy, kỹ thuật chơi bóng thông minh. Tôi tin cậu ấy sẽ trở thành tay vợt hàng đầu trong khu vực tương lai gần”, anh Padasak nói.

Tại nội dung đồng đội nam, Leong Chee Feng là tay vợt chủ lực của Malaysia trong các trận đấu với Singapore, Philippines, Việt Nam, Thái Lan. Trước khi thua Padasak 1-3 trong trận chung kết, tay vợt này thắng tất cả các trận đấu ở vòng bảng và bán kết. 

Huấn luyện viên LeeWei kỳ vọng với phong độ hiện tại, Leong Chee Feng sẽ tiếp tục làm nên bất ngờ ở nội dung đơn nam. Nếu không có được kết quả tốt tại nội dung này thì đây cũng đã là kỳ SEA Games thành công, đáng nhớ đối với Feng.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Leong Chee Feng  - “Hiện tượng” bóng bàn SEA Games 31