Nam sinh Hải Dương từng gây sốt thế giới khi chạy 8 km theo đội bóng Arsenal giờ ra sao?

09/01/2022 22:12

Hẳn bạn vẫn còn nhớ anh chàng "running man" Vũ Xuân Tiến năm nào - người từng bất ngờ nổi như cồn, không chỉ trong nước mà cả quốc tế.

Năm 2013, Arsenal – đội bóng đá danh tiếng tại giải Ngoại hạng Anh đã đến Việt Nam trong chuyến du đấu và có trận đá giao hữu với đội tuyển của chúng ta. Chiều 15.7, chiếc xe bus chở các cầu thủ và ban huấn luyện Câu lạc bộ Arsenal đi tham quan Thủ đô Hà Nội. Khi xe lăn bánh ở khu vực đền Ngọc Sơn, Hồ Gươm, hàng trăm cổ động viên Pháo thủ đã có mặt và vẫy chào các thần tượng.

Tuy nhiên, một fan hâm mộ của Arsenal đã khiến nhiều người sững sờ khi quyết định chạy bộ theo xe của đội bóng. Fan hâm mộ đó tên Vũ Xuân Tiến (sinh năm 1993), khi ấy mới 20 tuổi và đang là sinh viên ngành dược, Trường Cao đẳng Dược Trung ương Hải Dương.

Chiều hôm ấy có rất nhiều người chạy bộ theo đoàn xe của Arsenal từ khu vực bờ hồ nhưng Vũ Xuân Tiến là người duy nhất chạy theo xe trong suốt 8 km. Nam sinh này sau đó lọt vào mắt xanh của các cầu thủ đội Arsenal cũng như lãnh đạo đội bóng.

Cậu được đội tuyển mời lên xe giao lưu và chụp ảnh kỷ niệm, tay bắt mặt mừng. Chỉ sau 1 đêm, Vũ Xuân Tiến nổi tiếng không chỉ ở Việt Nam mà còn cả thế giới. Báo chí trong nước và nước ngoài liên tục đưa tin, phỏng vấn câu chuyện của nam sinh này.

Với sự trợ giúp của giới truyền thông, Xuân Tiến đã được tặng áo đấu "xịn" của Arsenal, được tặng vé VIP và được ô tô riêng đưa đến sân vận động Mỹ Đình. Tại đây, Xuân Tiến được báo chí săn đón, được gặp lại cả dàn sao Arsenal. Sau khi nói chuyện với Xuân Tiến, đích thân "Giáo sư" Wenger đã có lời mời "Running man" sang Anh xem Arsenal thi đấu.

Sau sự kiện này, cuộc đời nam sinh bước sang trang mới. Vũ Xuân Tiến phút chốc trở nên nổi tiếng và được hàng triệu người biết đến. Truyền thông sau đó săn đón và gọi Tiến với biệt danh “Running man”. Xuân Tiến nhận được nhiều sự chú ý, mở ra con đường dấn thân vào showbiz.

Thực tế thì anh cũng từng tham gia đóng một số MV của các ca sĩ nổi tiếng, trở thành đại sứ thương hiệu cho vài nhãn hàng, hay tham gia các chương trình thực tế đình đám lúc bấy giờ.

Ngoại hình sáng sân khấu, cộng thêm khiếu hài hước khiến Xuân Tiến nhận được thu nhập khủng lúc bấy giờ. Anh chàng còn từng tiết lộ được 1 thương hiệu trả mức lương lên đến 100 triệu đồng/tháng để phát triển thương hiệu nhưng đã từ chối. Nam sinh quyết định tập trung cho việc học.

Sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Dược Trung ương Hải Dương, Vũ Xuân Tiến không chọn công việc theo ngành học mà lại rẽ hướng sang làm biên tập viên.

Xuân Tiến trở thành bình luận viên thể thao của Đài Truyền hình VTV, theo đuổi được đam mê bóng đá của mình. Do tính chất công việc, anh chàng có nhiều cơ hội gặp gỡ với các cầu thủ đội tuyển Việt Nam.

Có thể nói, khoảnh khắc chạy theo xe đội bóng Arsenal năm nào đã thay đổi ngoạn mục cuộc đời nam sinh này. Điều này vừa giúp Tiến có được thu nhập, lại định hình rõ công việc tương lai sau này.

Theo VTC News

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam sinh Hải Dương từng gây sốt thế giới khi chạy 8 km theo đội bóng Arsenal giờ ra sao?