Người thân nói gì khi Tuấn Anh giành huy chương vàng lịch sử?

07/12/2019 19:59

Tin vui về việc Tuấn Anh và người đồng đội Anh Tú giành huy chương vàng SEA Games 30 nhanh chóng được lan truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và các trang mạng xã hội.

Cặp đôi Tuấn Anh - Anh Tú trong trận chung kết đôi nam môn bóng bàn SEA Games 30 (ảnh internet)

Chiều 7.12, cặp đôi Đoàn Bá Tuấn Anh - Nguyễn Anh Tú của Đoàn thể thao Việt Nam đã xuất sắc đánh bại cặp đôi hàng đầu khu vực người Singapore để giành huy chương vàng (HCV) đôi nam môn bóng bàn tại SEA Games 30 đang diễn ra tại  Philippines. 

Đây là tấm HCV đôi nam lịch sử mà bóng bàn Việt Nam chờ đợi suốt 10 năm qua. Trong khi Anh Tú đang đầu quân cho Hà Nội thì Tuấn Anh là tay vợt số 1 của Hải Dương và hàng đầu Việt Nam đang khoác áo Vicem Hoàng Thạch - Hải Dương.

Tin vui lan truyền khắp nơi

Tin vui về việc Tuấn Anh và người đồng đội Anh Tú giành HCV SEA Games 30 nhanh chóng được lan truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và các trang mạng xã hội.

Bà Cao Thị Như Lan, Giám đốc Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh phấn khởi: "Thật tuyệt vời! Tại SEA Games lần này, Tuấn Anh nhận được rất được kỳ vọng và em đã không phụ lòng mong mỏi của tất cả mọi người. Chúng tôi đã báo cáo việc này với lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Sau khi SEA Games kết thúc, chúng tôi sẽ đề xuất khen thưởng xứng đáng cho Tuấn Anh cũng như những vận động viên người Hải Dương giành thành tích tại SEA Games 30".

Bà Lê Thị Gái, mẹ của Tuấn Anh đã khóc vì sung sướng khi con trai và đồng đội mang về tấm HCV lịch sử tại đấu trường SEA Games. "Cả gia đình chúng tôi đã ngồi xem con trai thi đấu qua tivi trong tâm trạng hồi hộp, thấp thỏm. Chỉ đến khi séc đấu cuối cùng kết thúc, tất cả mới bật dậy ôm nhau, hò hét vì sung sướng", bà Gái chia sẻ.

Bà Gái cho biết cả nhà rất tự hào về con trai. Tuấn Anh đã nỗ lực luyện tập trong suốt thời gian qua. Tất cả chuyện riêng tư gần như đều được tay vợt này gác lại để tập trung cho chuyên môn. Chính anh cũng hiểu rằng gia đình, người thân, các huấn luyện viên và người hâm mộ rất kỳ vọng về bản thân mình.

Ban huấn luyện và các tay vợt Đội tuyển bóng bàn tỉnh chiều 7.12 đã tập trung xem Tuấn Anh thi đấu qua tivi. Huấn luyện viên Đội tuyển bóng bàn tỉnh Nguyễn Đức Nam cho biết trong năm 2019, Tuấn Anh tập luyện chăm chỉ, từng bước hoàn thiện và nâng cao kỹ thuật, chiến thuật thi đấu. Ngoài giáo án mà huấn luyện viên đưa ra, Tuấn Anh còn hăng say tập thêm ngoài giờ. "Chúng tôi rất tự hào về thành tích này của Tuấn Anh. Đó là kết quả xứng đáng dành cho những nỗ lực phấn đấu không biết mệt mỏi của cháu trong suốt thời gian dài. Thành tích này không chỉ là niềm tự hào của cá nhân Tuấn Anh mà còn là niềm tự hào của quê hương Hải Dương - cái nôi của bóng bàn Việt Nam", ông Nam khẳng định.

Tuấn Anh xứng đáng là "cây vợt vàng" của bóng bàn Hải Dương thời điểm hiện tại. Anh rất có duyên với SEA Games và dường như được trao sứ mệnh để mang về những kỳ tích cho bóng bàn Việt Nam tại đấu trường này. SEA Games 29 tổ chức tại Malaysia, Tuấn Anh cùng đồng đội xuất sắc vượt qua Singapore trong trận chung kết nội dung đồng đội nam với tỉ số 3-1 để giành HCV. Kỳ tích này của bóng bàn Việt Nam đồng thời xóa bỏ thế độc tôn của bóng bàn Singapore với nhiều tay vợt nhập tịch người Trung Quốc trong suốt 20 năm.

Trận đấu của bản lĩnh

Tuấn Anh và Anh Tú trong niềm vui giành huy chương vàng lịch sử cho bóng bàn Việt Nam tại đấu trường SEA Games (ảnh internet)

Trận chung kết nội dung đôi nam bóng bàn SEA Games 30 giữa 2 cặp đôi Tuấn Anh - Anh Tú và J.Chua - Y.Pang diễn ra đầu giờ chiều 7.12 và được kênh HTV truyền hình trực tiếp. Người hâm mộ theo dõi trận đấu này đã được chứng kiến đẳng cấp và bản lĩnh thi đấu của cặp đôi Việt Nam.

Trước đối thủ mạnh, bản lĩnh của 2 tay vợt hàng đầu Việt Nam đã được phát huy, khắc chế được hoàn toàn lối đánh của đối phương.

Trong trận này, tay vợt người Hải Dương đã phát huy được những pha cài bóng hiểm hóc cùng những pha giao bóng rất xoáy. Trong khi đó, Anh Tú thể hiện được sức mạnh, tính chính xác trong những pha giật bóng ở cự ly trung bình và đặc biệt là những cú đánh trái tay sở trường.

Trong thế trận như vậy, cặp đôi Việt Nam dễ dàng vươn lên dẫn trước đối thủ ở séc đầu tiên với tỉ số 11-6. Séc đấu thứ 2, cặp đôi Singapore vùng lên mạnh mẽ, có thời điểm dẫn trước cặp đôi của Việt Nam với tỷ số 10-8. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu thăng hoa, Tuấn Anh - Văn Tú đã lội ngược dòng để thắng đối thủ 12-10.

Séc đấu thứ 3 chứng kiến sự giằng co quyết liệt. Vào thời điểm kết quả séc đấu đang có tỷ số 10-10, cặp đôi Singapore thi đấu tốt hơn nên đã giành phần thắng 12-10. Song, đó cũng là tất cả những gì người Singapore làm được trong trận này.

Ở séc đấu thứ 4, Tuấn Anh - Anh Tú liên tục tấn công đối thủ trên khắp mặt bàn để rồi giành thắng lợi chóng vánh với tỷ số 11-4. Chung cuộc, cặp đôi của Việt Nam thắng 3-1, giành HCV quý giá cho thể thao Việt Nam. Anh Nguyễn Văn Quân ở TP Hải Dương nói: "Thật đã mắt. Tuấn Anh và Anh Tú thi đấu quá hay. Không còn gì sung sướng hơn".

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người thân nói gì khi Tuấn Anh giành huy chương vàng lịch sử?