Sôi động giải bơi học sinh tiểu học ở Tứ Kỳ

10/08/2022 15:16

Không chỉ phổ cập bơi, huyện Tứ Kỳ đang đẩy mạnh tổ chức giải bơi trong các trường tiểu học nhằm tạo sân chơi bổ ích và khích lệ tinh thần học bơi của học sinh. Đây cũng là địa phương điển hình trong hoạt động này.

Học sinh tham gia giao lưu bơi hè 2022 do Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tứ Kỳ tổ chức (ảnh do Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tứ Kỳ cung cấp)

Đầu tháng 7, lần đầu tiên Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tứ Kỳ tổ chức giải bơi, thu hút trên 140 học sinh ở các trường tiểu học trong huyện tham gia. Các em thi đấu 2 nội dung bơi ếch và bơi tự do, cự ly 25 m. Không chỉ học sinh hào hứng mà nhiều phụ huynh cũng đến cổ vũ tại bể bơi của Trường Tiểu học Tân Kỳ.

Đoạt giải nhì ở nội dung bơi ếch nam 25 m nhóm lớp 4, em Phạm Hoàng Giang, học sinh Trường Tiểu học Hưng Đạo cho biết em rất vui khi tham gia giải bơi này, được giao lưu với các bạn ở trường khác giúp em tự tin hơn, tạo năng lượng tích cực trước khi bước vào năm học mới.

Theo ông Phạm Anh Tuấn, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tứ Kỳ, công tác phòng chống tai nạn đuối nước ở trẻ em thông qua việc trang bị kỹ năng bơi lội là nhiệm vụ cấp thiết luôn được các cấp, ngành quan tâm. Những năm gần đây, việc dạy bơi trong trường học đã được chú trọng. Ngay từ đầu năm, các trường đều xây dựng kế hoạch, đề ra mục tiêu tất cả học sinh tiểu học trước khi lên lớp 6 đều được trang bị kỹ năng bơi lội hoặc biết bơi. "Giải bơi vừa qua nhằm khích lệ hơn nữa tinh thần học bơi của học sinh trong huyện. Hoạt động này sẽ được phòng duy trì hằng năm", ông Tuấn nói.

Từ giải bơi giao lưu cấp phòng đã tạo hiệu ứng mạnh mẽ để nhiều trường trong huyện tổ chức giải bơi lồng ghép với nhiều hoạt động khác. Các Trường Tiểu học An Thanh, Hưng Đạo... vừa tổ chức giải giao lưu bơi cho học sinh tại trường, thu hút rất đông học sinh và phụ huynh đến xem, cổ vũ.

Ban tổ chức trao giải cho các học sinh đoạt giải tại giải bơi giao lưu hè 2022 huyện Tứ Kỳ


Em Phạm Văn Nhật Hoàng, học sinh Trường Tiểu học An Thanh vừa đoạt giải nhất giải bơi cấp huyện và cấp trường nội dung bơi ếch nam 25 m cho biết qua các giải giao lưu giúp chúng em bớt căng thẳng, có một kỳ nghỉ hè nhiều kỷ niệm. "Em sẽ tuyên truyền để các bạn chưa biết bơi mạnh dạn tham gia các lớp học bơi", Hoàng nói.

Nhiều phụ huynh cũng phấn khởi khi con được chọn vào đội tuyển bơi của trường. Chị Phạm Thị Quyên ở xã An Thanh có con vừa tham gia giải giao lưu bơi tại Trường Tiểu học An Thanh chia sẻ: "Điều quan trọng nhất là các con được trang bị kỹ năng bơi lội, có sân chơi mùa hè, rời ti vi, điện thoại...".

Cô Phạm Thị Xoan, Hiệu trưởng Trường Tiểu học An Thanh cho biết qua các giải giao lưu bơi, công tác phòng chống đuối nước và phong trào dạy bơi tại các trường tiếp tục được đẩy mạnh hơn nữa, thu hút sự quan tâm, trách nhiệm của toàn xã hội về bảo đảm an toàn sức khỏe, tính mạng cho các em. "Từ năm 2019, trường đã đặt mục tiêu phổ cập bơi cho học sinh trong trường. Nhưng mục tiêu cuối cùng là mỗi em đều được trang bị những kiến thức, kỹ năng bơi lội, tăng dần tỷ lệ học sinh được học bơi, góp phần giảm thiểu các vụ đuối nước", cô Xoan nói.

Nhờ làm tốt công tác phổ cập bơi và tổ chức các giải bơi nên từ đầu năm đến nay, huyện Tứ Kỳ chưa ghi nhận trường hợp đuối nước nào ở học sinh.

THẾ ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sôi động giải bơi học sinh tiểu học ở Tứ Kỳ