Tay vợt Đức Tuân quyết tâm cao độ 

15/05/2022 11:22

Sau khi đội tuyển Việt Nam nhận thất bại đầy bất ngờ với tỉ số 1-3 trước đội tuyển Malaysia trong trận bán kết đồng đội nam môn bóng bàn SEA Games 31, tay vợt người Hải Dương Nguyễn Đức Tuân và các đồng đội đặt quyết tâm cao cho những nội dung còn lại.


Cặp đôi Nguyễn Đức Tuân và Bùi Ngọc Lan đến sân Nhà Thi đấu thể dục thể thao Hải Dương tập luyện từ rất sớm để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên tại nội dung đôi nam nữ

Sáng 15.5, hai tay vợt người Hải Dương gồm Nguyễn Đức Tuân và Bùi Ngọc Lan đã đến Nhà Thi đấu thể dục thể thao tỉnh từ rất sớm. Dưới sự chỉ đạo của huấn luyện viên Đinh Quang Linh, hai tay vợt nỗ lực tập luyện với quyết tâm sẽ thi đấu bằng tất cả khả năng. Sáng nay, hai tay vợt sẽ thi đấu nội dung đôi nam nữ gặp cặp đôi Kang Yukhang và Bo Insou của Campuchia.

Trao đổi với chúng tôi, Đức Tuân cho biết cả đội rất buồn khi đã không thể bảo vệ thành công tấm huy chương vàng nội dung đồng đội nam tại SEA Games năm nay. Tay vợt sinh năm 1997 gửi lời xin lỗi người hâm mộ và mong muốn các cổ động viên vẫn sẽ đến Nhà Thi đấu thể dục thể thao tỉnh để cổ vũ cuồng nhiệt cho đội tuyển Việt Nam như những ngày đã qua. “Không thể biết kết quả phía trước sẽ như thế nào nhưng một điều chắc chắn là em và các đồng đội sẽ chiến đấu hết mình”, Đức Tuân chia sẻ.

Huấn luyện viên Đinh Quang Linh cho biết Ban Huấn luyện đội tuyển đã động viên các tay vợt rất nhiều sau trận đấu với Malaysia. Việc chiến thắng hay thất bại trong thể thao là điều hết sức bình thường. Có điều việc không hoàn thành mục tiêu đề ra phần nào khiến các tay vợt rằn vặt, day dứt. Mặc dù vậy, phía trước vẫn còn 5 nội dung nữa và nếu thi đấu đúng khả năng thì đội tuyển vẫn có thể giành được những thành tích như mong đợi. “Thất bại vừa rồi đã giúp các học trò của tôi nhìn nhận ra nhiều vấn đề, thấy được những tồn tại để khắc phục chính mình cho hành trình phía trước. Tôi tin các em sẽ thi đấu tốt ở những nội dung còn lại”, huấn luyện viên Đinh Quang Linh nói.

Đức Tuân cho hay gia đình và bạn bè cũng đã gọi điện, nhắn tin động viên anh rất nhiều. Điều đó khiến anh phần nào bớt day dứt sau trận bán kết nội dung đồng đội nam với người “Mã” và có động lực cho những trận đấu sắp tới.

Ngoài nội dung đơn nam, đơn nữ, đội tuyển Việt Nam cử hai cặp đôi Đức Tuân - Ngọc Lan, Đinh Anh Hoàng - Nguyễn Khoa Diệu Khánh thi đấu nội dung đôi nam nữ. Ở nội dung đôi nam, nước chủ nhà SEA Games 31 cũng có 2 cặp đôi tham gia tranh tài là Nguyễn Anh Tú – Đoàn Bá Tuấn Anh và Đinh Anh Hoàng – Lê Đình Đức. Anh Tú và Tuấn Anh đang là đương kim huy chương vàng SEA Games nội dung đôi nam. Trong khi đó, Anh Hoàng và Đình Đức mới lần đầu ghép thành cặp thi đấu ở đấu tại đấu trường Đại hội Thể dục thể thao Đông Nam Á. Cặp đôi này cũng được kỳ vọng khi đã có 2 năm liên tiếp giành huy chương vàng tại giải quốc nội. 

Cả huấn luyện viên Đinh Quang Linh và tay vợt Đức Tuân đều nhận định các đối thủ tại SEA Games năm nay đều có trình độ tốt. Họ sẵn sàng tạo nên những bất ngờ như những nội dung đã qua. Đội tuyển Việt Nam có lợi thế lớn khi được thi đấu trên sân nhà. Hy vọng từ nay đến khi giải kết thúc, các khán đài Nhà Thi đấu thể dục thể thao tỉnh sẽ luôn đầy ắp những tiếng hò reo, cổ vũ của người hâm mộ để tiếp lửa cho các tay vợt Việt Nam.

​TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Tay vợt Đức Tuân quyết tâm cao độ