Tự hào “Quả bóng vàng” Hoàng Đức

18/02/2022 11:19

Với những đóng góp quan trọng cho bóng đá nước nhà, Nguyễn Hoàng Đức đã trở thành cầu thủ người Hải Dương đầu tiên giành danh hiệu danh giá Quả bóng vàng Việt Nam.


Hai cầu thủ người Hải Dương Hoàng Đức (phải) và Tiến Linh tại gala công bố và trao thưởng các danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2021 (ảnh Facebook Hoàng Đức)

Vui mừng, phấn khởi, tự hào… là những cảm xúc của người thân, gia đình, bạn bè và người hâm mộ khi tiền vệ người Hải Dương Nguyễn Hoàng Đức đã giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2021. 

Ngay sau gala công bố và trao thưởng các danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2021 diễn ra vào tối 16.2 tại TP Hồ Chí Minh, Hoàng Đức đã đăng bài viết "Năm 2021 ngọt ngào" kèm bức ảnh chụp cùng tiền đạo Nguyễn Tiến Linh (Quả bóng đồng Việt Nam năm 2021) trên trang Facebook cá nhân.

“Năm 2021 đánh dấu rất nhiều lần đầu tiên với Đức. Lần đầu tiên cùng Viettel thi đấu tại AFC Champions League, lần đầu tiên đá chính cho đội tuyển Việt Nam, lần đầu tiên ghi bàn cho đội tuyển quốc gia và lần đầu tiên tham dự gala Quả bóng vàng Việt Nam. Đây thực sự là vinh dự lớn trong sự nghiệp của Đức”, tiền vệ Hoàng Đức chia sẻ niềm vui trên Facebook.

Sáng 17.2, trao đổi qua điện thoại, bà Thoa (mẹ của Hoàng Đức) chia sẻ cả gia đình vẫn đang ở TP Hồ Chí Minh sau khi tham dự gala. “Rất nhiều người thân, bạn bè và người hâm mộ đã gọi điện, nhắn tin chúc mừng Đức và gia đình. Chúng tôi rất vui và tự hào về những bước phát triển của con trai, song tất cả mới chỉ là bắt đầu. Tôi vẫn căn dặn cháu phải tiếp tục nỗ lực, chăm chỉ rèn luyện, thi đấu cống hiến để đóng góp nhiều hơn nữa cho bóng đá nước nhà”, bà Thoa nói. 

Hoàng Đức giành Quả bóng vàng Việt Nam năm 2021 là chủ đề được nhiều người hâm mộ ở Hải Dương bàn tán sôi nổi suốt 2 ngày qua. Nhiều người bày tỏ niềm tự hào khi lần đầu tiên tỉnh ta có một cầu thủ giành được danh hiệu cao quý này. "Tôi đã theo dõi Hoàng Đức thi đấu từ lâu. Em ấy thực sự đang tiến bộ rất nhanh. Với những gì đã thể hiện, tôi tin Đức sẽ còn gặt hái được nhiều thành công ở phía trước”, một người hâm mộ ở Cẩm Giàng chia sẻ.

Trên các mạng xã hội Facebook, Zalo, TikTok, rất nhiều người Hải Dương, cả những người đang sinh sống, học tập và làm việc ở nước ngoài đã đăng video, hình ảnh kèm trạng thái chúc mừng Hoàng Đức, đồng thời thể hiện sự vui mừng, tự hào, thậm chí xúc động khi lần đầu tiên trong lịch sử “xứ34” có cầu thủ giành danh hiệu Quả bóng vàng.

Giới chuyên môn không bất ngờ về danh hiệu mà Hoàng Đức vừa giành được. Anh Nguyễn Minh Dũng, cố vấn chuyên môn các lứa U của Câu lạc bộ Bóng đá Viettel là một trong những người thầy đầu tiên huấn luyện tiền vệ quê Hải Dương cho biết: “Hoàng Đức đã gọi điện cho tôi để chia vui và gửi lời cảm ơn thầy sau khi vừa nhận danh hiệu Quả bóng vàng. Bản thân tôi không bất ngờ trước danh hiệu này của em bởi những gì em đã thể hiện và đóng góp cho cả câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia".

Hoàng Đức được các huấn luyện viên, đồng đội nhận xét là người gần gũi, khiêm tốn, luôn giữ một thái độ, tinh thần chuyên nghiệp, chịu khó, nỗ lực hết mình trong cả tập luyện lẫn thi đấu. Chính điều này giúp tiền vệ người Hải Dương vượt qua được những khó khăn, thử thách trong sự nghiệp để vươn mình tỏa sáng. Anh hiện là một trong những mẫu cầu thủ hiện đại, sở hữu lối đá thông minh, kỹ thuật, phong thái thi đấu đĩnh đạc, hiệu quả. Điểm mạnh của Hoàng Đức chính là khả năng xử lý bóng trong không gian hẹp và tung ra những đường chuyền thuận lợi cho đồng đội ở tuyến trên. Khi cần, cầu thủ người Hải Dương cũng sút xa rất tốt.

Năm 2021 đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp của Hoàng Đức. Anh là trụ cột của Câu lạc bộ Bóng đá Viettel và là một trong những cầu thủ nổi bật trong màu áo đội tuyển quốc gia. Tên tuổi của tiền vệ sinh năm 1998 này đã vượt tầm khu vực sau những màn trình diễn ấn tượng ở vòng loại World Cup 2022, AFC Champions League và AFF Cup 2020. 

TIẾN MẠNH

Quả bóng vàng Việt Nam là giải thưởng cá nhân đầu tiên và danh giá nhất dành cho cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất Việt Nam trong năm. Giải do Báo Sài Gòn Giải phóng đề xướng và tổ chức hằng năm từ năm 1995. Hoàng Đức là cầu thủ đầu tiên người Hải Dương giành giải thưởng này. Tại đêm gala công bố và trao thưởng các danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2021, một người quê Hải Dương khác là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh (Câu lạc bộ Becamex Bình Dương) giành Quả bóng đồng.

(0) Bình luận
Tự hào “Quả bóng vàng” Hoàng Đức