Vắng lặng sân thể thao mùa dịch

06/02/2021 17:44

Dịp cuối năm âm lịch, lẽ ra các hoạt động thể thao diễn ra sôi nổi, thì năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các sân thể thao ở khắp nơi trong tỉnh khá vắng vẻ.


Do dịch bệnh, sân bóng đá Hà Hải (TP Hải Dương) không một bóng người

Chủ động "dừng cuộc chơi"

Giải bóng đá Mỹ Hảo open lần thứ VII 2021 của Chi đoàn Thanh niên thôn Mỹ Hảo, xã Ngọc Liên (Cẩm Giàng) có 8 đội bóng đến từ các thôn trong xã, dự kiến diễn ra từ ngày 30.1-16.2.

Nhưng khi Hải Dương có ca bệnh Covid-19 trong cộng đồng, giải phải tạm hoãn trước khi khai mạc 2 ngày. Bao công sức vận động tài trợ, sửa chữa sân bãi, in băng rôn, phông chữ, bốc thăm chia bảng, công bố mẫu cúp, mẫu chiếc giày vàng, găng tay vàng, giấy mời... đành phải bỏ đi. "Dù là giải cấp thôn nhưng được tổ chức bài bản hằng năm, thu hút được nhiều đội bóng và nhà tài trợ. Giải năm nay được nhân dân rất trông đợi, là một hoạt động thể thao lành mạnh mỗi dịp xuân về nhưng vì dịch bệnh nên đành phải hoãn. Lúc này, phòng dịch là trên hết", anh Nguyễn Văn Yên, đại diện đơn vị tổ chức giải cho biết.

Những ngày này, các sân thể thao ở TP Hải Dương cũng trong tình cảnh vắng vẻ. "Hằng năm dịp này các sân bóng luôn kín lịch. Không chỉ các đội thuê sân hằng tháng mà nhiều trận đấu nhỏ lẻ cũng được tổ chức tại đây. Năm nay do dịch nên một số giải đấu bị hoãn, nhiều trận nhỏ lẻ cũng vậy. Thời gian vừa rồi tôi liên tục nghe điện thoại báo hoãn", người quản lý ở sân cỏ nhân tạo Thành Đông cho biết. Sân Thành Đông hiện có 4sân cỏ nhân tạo có chất lượng tốt nhất TP Hải Dương hiện nay. Các trận đấu bị hoãn làm đơn vị kinh doanh ở đây mất đi khoản thu này.

TP Hải Dương hiện nay có khoảng 20 địa điểm cho thuê sân bóng đá cỏ nhân tạo với gần 100 sân. Ngoài ra còn rất nhiều sân tennis, cầu lông, bóng bàn... Các sân dừng hoạt động làm những người thường xuyên luyện tập các môn thể thao này tỏ ra bức bối. Trước đây, anh Nguyễn Tuấn Phương ở phố Lý Quốc Bảo (TP Hải Dương) mỗi tuần đến sân cỏ nhân tạo trung tâm TP Hải Dương đá bóng 3buổi. Những ngày này, thay vì đá bóng, anh Phương phải chạy bộ để rèn luyện sức khỏe. "Hy vọng dịch nhanh được kiểm soát để hoạt động thể thao sớm trở lại bình thường", anh Phương nói.

Phòng dịch được đặt lên hàng đầu

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao phải tạm dừng. Nếu không có dịch, thời điểm cuối năm âm lịch và qua Tết sẽ có nhiều giải thể thao được tổ chức. Ngoài ra, các giải tự phát ở các thôn, khu dân cư cũng được nhiều nơi tổ chức, do đây là thời điểm quy tụ được nhiều người tham gia thi đấu và cổ vũ. Qua theo dõi từ đợt dịch trước đến nay, khi có dịch dù chưa có thông báo tạm dừng nhưng các nơi đã chủ động hoãn các giải thể thao, kể cả những hoạt động thể thao hằng ngày. Đây là việc làm phù hợp với tình hình dịch bệnh hiện nay, cho thấy nhận thức, ý thức phòng dịch của người dân đã được nâng cao.

Anh Nguyễn Đức Sơn, chủ sân vận động Hà Hải (TP Hải Dương) cho biết tại đây có 5sân cỏ nhân tạo thi đấu 5, 7, 9 người. Nếu không có dịch, từ nay đến sát Tết tại đây đã kín lịch, kể cả các giờ buổi sáng. Chủ yếu là các trận bóng đá tất niên của các doanh nghiệp, khu dân cư. Đây là dịp sân có doanh thu cao nhất trong năm. "Tranh thủ thời gian này chúng tôi sẽ sửa chữa lại mặt sân, hệ thống đèn chiếu sáng, lưới chắn. Đẩy lùi dịch bệnh trong giai đoạn này là quan trọng nhất", anh Sơn cho biết.

Không chỉ bóng đá, một số môn không tiếp xúc gần khi thi đấu như cầu lông, tennis, golf... tại nhiều nơi cũng dừng hoạt động. Những ngày này, người dân đã chọn cho mình những môn thể thao khác như đi bộ, chạy, đạp xe... để vừa bảo đảm sức khỏe, vừa an toàn phòng dịch.

TIẾN HUY

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vắng lặng sân thể thao mùa dịch