[Video] Các đội tuyển thể thao gấp rút luyện tập

03/10/2020 07:19

Các đội tuyển thể thao của tỉnh đang gấp rút luyện tập để chuẩn bị bước vào các giải đấu mới, hướng đến thành tích cao nhất sau một thời gian tạm nghỉ vì dịch Covid-19.


U11 Gia Bảo Hải Dương đang tích cực luyện tập để chuẩn bị cho vòng chung kết Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc Cup Kun Siêu Phàm sắp diễn ra tại Phú Yên

Sau một thời gian tạm nghỉ vì Covid-19, các đội tuyển thể thao thuộc Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh đang gấp rút luyện tập để chuẩn bị bước vào các giải đấu mới.

Chạy nước rút

Đội bóng đá U13 Công ty CP Kinh doanh nước sạch Hải Dương đã lên đường dự vòng chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2020 từ ngày 3-16.10 tại tỉnh Nghệ An. Tham dự giải, đội quân của huấn luyện viên (HLV) Phan Yên đặt mục tiêu lọt vào tứ kết. Đây có thể coi là chỉ tiêu khiêm tốn do trước đó tại vòng ngoài, đội bóng này đã đứng đầu bảng đấu. Để đạt mục tiêu trên, ngay khi được tập luyện trở lại, Ban huấn luyện tập trung rèn kỹ thuật, chiến thuật và tâm lý thi đấu cho các cầu thủ.

Cũng trong tháng 10 này, đội bóng đá U11 Gia Bảo Hải Dương của HLV Trần Hữu Hùng sẽ có mặt tại Phú Yên để đá vòng chung kết Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc Cup Kun Siêu Phàm. Sau thời gian gián đoạn vì Covid-19, thể lực một số em bị giảm sút. Do vậy, thời điểm này Ban huấn luyện chủ yếu áp dụng các bài tập nâng cao thể lực, khả năng tranh chấp tay đôi...

Các đội bóng bàn của tỉnh cũng đang gấp rút rèn quân để sẵn sàng tranh tài tại các giải đấu sắp diễn ra. Thời điểm này, lứa thiếu niên, nhi đồng, tuyến trẻ trở lên tập luyện nâng cao theo chu kỳ huấn luyện. Nhiều đội tập liên tục từ thứ hai đến thứ bảy. Ngày 3.10, hơn 60 tay vợt Hải Dương sẽ tranh Giải các cây vợt xuất sắc toàn quốc tại Quảng Ninh.

Tập luyện gấp rút nhưng có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nên khi Tổng cục Thể dục thể thao cho phép một số giải tổ chức trở lại, pencak silat Hải Dương đã đoạt 2 huy chương vàng quý giá ngay trước thềm SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam  vào năm sau. HLV đội tuyển pencak silat Vũ Thế Hoàng cho biết trong thời gian tạm nghỉ vì dịch, các võ sĩ vẫn tập tại nhà, có sự hướng dẫn chuyên môn của Ban huấn luyện thông qua một số phần mềm. Sau khi được tập trung, khối lượng các bài tập được tăng lên giúp các võ sĩ trang bị đầy đủ tâm lý, kỹ chiến thuật và thể lực. Vì vậy vào giải, võ sĩ Trần Đình Nam và Nguyễn Thị Thinh của Hải Dương đã thắng áp đảo cùng với tỷ số 5-0 trước 2 đối thủ của Quảng Ninh và Quân đội.

Theo thông báo của Tổng cục Thể dục thể thao, từ nay đến cuối năm, các giải đấu đã bị tạm hoãn trước đó vì ảnh hưởng của dịch bệnh sẽ được tổ chức trở lại. Vì vậy, cũng như các địa phương khác, các đội tuyển thể thao Hải Dương có thể phải thi đấu liên tục. Đây là thử thách lớn nhưng cũng là cơ hội để các vận động viên thể hiện bản lĩnh khi phải đối mặt với lịch thi đấu dày đặc.


Các đội tuyển gấp rút luyện tập sau khi Tổng cục Thể dục thể thao cho phép các giải đấu tổ chức trở lại

Quyết tâm cao

Đội bóng đá U11 Gia Bảo Hải Dương nhiều lần vô địch toàn quốc nên luôn nhận được sự quan tâm rất lớn của người hâm mộ và giới chuyên môn. Mặc dù tại vòng bảng được tổ chức ở Phú Thọ vào tháng 7, U11 Gia Bảo Hải Dương đứng đầu bảng đấu nhưng đến với giải năm nay, thầy trò HLV Trần Hữu Hùng chỉ đặt mục tiêu vào bán kết, có huy chương. Trong khi đó, đoàn quân của HLV Phan Yên đặt ra mục tiêu khiêm tốn hơn là lọt vào tứ kết. "Vòng chung kết U11, U13 dự kiến diễn ra trong tháng8, nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên đến nay mới được tổ chức trở lại. Vòng chung kết diễn ra trùng với thời điểm năm học mới khiến việc tập luyện bị ảnh hưởng. Nhưng toàn đội luôn quyết tâm cao, phấn đấu đạt chỉ tiêu đề ra", HLV Trần Hữu Hùng cho biết.

Theo HLV các đội tuyển bóng bàn Hải Dương Nguyễn Văn Thuần, sau giải đấu tại Quảng Ninh vào đầu tháng 10, từ nay đến cuối năm còn các giải ở Đắk Lắk, Bà Rịa-Vũng Tàu... Trong đó, Giải các đội mạnh toàn quốc diễn ra cuối tháng 10 tại Khánh Hòa nhận được nhiều kỳ vọng do các cây vợt hàng đầu của Hải Dương sẽ thi đấu như Nguyễn Đức Tuân, Đoàn Bá Tuấn Anh, Vũ Quang Hiền, Nguyễn Văn Ngọc, Đinh Thị Hằng, Đinh Thị Huế, Trần Minh Ánh, Bùi Ngọc Lan... Năm ngoái, tại giải này, Hải Dương đã vô địch đồng đội nam, nhì đơn nam, ba đôi nam nữ...

Theo dự báo chỉ tiêu thành tích các đội tuyển thể thao tham gia thi đấu giải vô địch quốc gia giai đoạn 2020-2022, năm 2020, thể thao Hải Dương tham gia 19 môn thi đấu, với 38 HLV, 240 vận động viên. Cả năm, dự kiến các đội tuyển giành được 20 huy chương vàng, 21 huy chương bạc và 35 huy chương đồng. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng hiện nay và nhiều môn thế mạnh vẫn chưa thi đấu, chỉ tiêu trên có thể đạt được.

Xem clip

TIẾN HUY

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Video] Các đội tuyển thể thao gấp rút luyện tập